Biển Lệ Thủy – ‘Lý Sơn thứ 2’ của Quảng Ngãi

505

Biển Lệ Thủy Quảng Ngãi tọa lạc tại thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 20km về phía Bắc. Vùng biển mang vẻ đẹp hoang sơ níu chân biết bao du khách lữ hành.

Cách di chuyển đến biển Lệ Thủy

Từ trung tâm thành phố Quảng Ngãi, bạn đi ô tô hoặc xe máy về phía Bắc nhập vào quốc lộ 1A, đến vòng xuyến ở ngã 3 Bình Long thì đi theo lối ra thứ 1 vào đường Võ Văn Kiệt tới thôn Lệ Thủy, gặp tiếp một vòng xuyến nữa thì rẽ phải vào đường Tuyen A, đi khoảng 1,3km nữa rồi rẽ trái là đến được bãi tắm Lệ Thủy.

Biển Lệ Thủy Quảng Ngãi 1
@tienthuylam

Bật mí, trên đường đến biển có một đoạn có một hàng phượng vĩ nở đỏ rực tuyệt đẹp vào mùa hè, chẳng kém các con đường của “thành phố Hoa Phượng Đỏ” Hải Phòng, vì thế đừng quên dừng lại làm vài bức ảnh sống ảo xịn sò đấy nhé.

Thời gian lý tưởng để ghé thăm biển Lệ Thủy

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương thì thời điểm lý tưởng để du lịch biển Lệ Thủy Quảng Ngãi là vào những ngày hè từ khoảng tháng 4 đến hết tháng 9, lúc này biển xanh ngập nắng vàng rực rỡ, những con sóng cũng yên ả, hiền hòa, đẹp như một nàng thơ yêu kiều, rất thích hợp để thưởng ngoạn và tham gia các hoạt động dưới nước.

Biển Lệ Thủy Quảng Ngãi 2
@thamin98

Ngoài ra, vào mùa rêu khoảng từ tháng giêng đến tháng 3 âm lịch, thời tiết thì ấm áp dễ chịu tất cả các tảng đá trầm tích đều được phủ rêu xanh mướt, ngỡ như trong truyện cổ tích nên sẽ rất thích hợp để cho ra đời những tấm ảnh sống ảo để đời. Và sẽ tuyệt hơn cả nếu bạn đến tham quan vào lúc sáng sớm hoặc khi chiều về khoảng từ 15 giờ đến 17 giờ.

Bức tranh thơ mộng, hữu tình nơi biển Lệ Thủy

Biển Lệ Thủy Quảng Ngãi chào đón du khách với một bãi cát trắng mịn cong cong như hình trăng khuyết ôm lấy làn nước xanh biếc như ngọc, đằng sau được bao bọc, ôm ấp bởi dãy núi xanh sừng sững tạo nên một bức tranh sơn thủy đầy hữu tình và quyến rũ.

Hơn nữa, do chưa được đầu tư về du lịch, cũng như có ít người biết đến, kết hợp với vẻ đẹp bình dị của những làng chài nhỏ phía xa xa và những chiếc thuyền thúng đủ màu sắc nằm “ườn” trên bãi cát, nên không khí nơi đây lúc nào cũng bình yên, trong veo và tinh khiết đến lạ.

@hmn2510

Song, điểm độc đáo nhất trên biển Lệ Thủy lại nằm ở bãi đá trầm tích núi lửa triệu năm dài hàng trăm mét dọc bờ biển, nhấp nhô, gồ ghề trên làn nước biển, tạo thành một kiệt tác không nơi nào có. Từ xa nhìn lại, lúc thì nó giống như một loài động vật hoang dã đang săn mồi, lúc lại y hệt một chú rùa già đang ườn mình phơi nắng, ngắm cảnh biển và chiêm nghiệm sự đời, cực kỳ thú vị.

Lúc thủy triều lên, đánh vào khe đá trầm tích làm phát ra những âm thanh róc rách tựa như dòng suối trắng tuôn trào từ hang núi xuống biển. Nhưng khi thủy triều rút, thì những mỏm đá nhiều tầng lớp lại ngạo nghễ trồi lên, tạo nên khung cảnh đẹp đến ngẩn ngơ.

Nhất là khi những con sóng bạc đầu xô mạnh vào đá, tung bọt trắng xóa lại làm ta cứ ngỡ như những đợt phun trào núi lửa mãnh liệt ở đảo Bé Lý Sơn hàng ngàn năm về trước. Lúc này mà không đưa ngay máy ảnh lên tác nghiệp lưu lại những bức ảnh “thần thánh” thì đảm bảo là tiếc hùi hụi cho xem.

Những hoạt động không thể bỏ lỡ tại biển Lệ Thủy

Đến biển, nhất là bãi biển trong xanh và sạch như Lệ Thủy thì sẽ thật là thiếu sót nếu không tham gia tắm biển. Cái cảm giác đắm mình trong làn nước mát lành được từng con sóng massage cơ thể và hít thật sâu hương vị mặn mòi đặc trưng của biển sẽ khiến bao cái nóng của mùa hè như được “đánh tan” hết.

@belo_lem23

Hơn nữa, nơi đây còn có một rạn san hô rực rỡ màu sắc đẹp chẳng kém gì đảo Lý Sơn, nên bạn cũng có thể lặn xuống đáy để ngắm thế giới lung linh dưới biển. Tuy nhiên cần phải lưu ý ở đây không có các dụng cụ lặn chuyên nghiệp như: kính mắt, ống thở, đồ bảo hộ hay bình oxi, vì vậy nếu bạn không có những vật dụng ấy thì đừng lặn quá sâu nhé.

Điểm đặc trưng ở biển Lệ Thủy Quảng Ngãi là nét đẹp lao động bình dị mà thân thương của những người ngư dân cần mẫn lênh đênh trên thuyền hay đang mải mê vá lưới để ra khơi thu hoạch cá tôm, vì vậy sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể cùng ngư dân chèo thuyền thúng đi bắt cá, thả lưới vây bắt cá ven bờ hay soi đèn đi câu mực đêm… Sau đó thưởng thức chính những thành quả mình làm ra, ôi, chỉ nghĩ thôi đã thấy hạnh phúc biết bao.

Bật mí, những món hải sản như: cua, mực, ghẹ, tôm hùm, hàu, nghêu, sò…ở đây là bestseller cực kỳ tươi và thơm ngon, nên bạn nhất định không được quên thử đâu đấy.

Ngoài ra, bãi biển Lệ Thủy lợi thế là bờ cát rất dài, sạch và rộng, nên nếu yêu thích những trải nghiệm mới lạ thì bạn có thể đem theo lều và cắm trại ở đây qua đêm. Đêm đến thì múa hát dưới bầu trời sao lung linh như dải ngân hà, sáng thì được đánh thức bởi tiếng sóng biển để ngắm bình minh huyền ảo, chắc chắn sẽ khiến bạn cả đời chẳng thể quên được đâu. Và tất nhiên, hoạt động này chỉ dành cho những nhóm bạn hoặc gia đình đông người thôi nhé.

@minhphat34

Sau khi đã vui chơi chán chê trên biển thì cũng đừng vội về mà hãy qua Gành Yến hùng vĩ nằm ngay gần đó, để chinh phục 70 bậc tam cấp dựng đứng theo ngọn núi nham thạch, rồi đứng trên cao tận hưởng những làn gió mát rượi và ngắm khung cảnh biển trời non nước mộng mơ xung quanh, đảm bảo là “phê chữ ê kéo dài” luôn đấy.

Bạn “say như điếu đổ” khung cảnh thơ mộng của đảo Ngọc Lý Sơn nhưng lại bị say sóng không thể đi tàu ra đảo thì biển Lệ Thủy ở Bình Sơn ngay gần trung tâm thành phố Quảng Ngãi sẽ một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn!