Du lịch 2/9 tại top 10 hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam

629

Du lịch 2/9 này bạn hãy thử đi đến một hòn đảo xinh đẹp, đắm mình vào làn nước mát trong xanh hay chỉ đơn giản là khám phá những vùng đất mới, du lịch trải nghiệm cùng bạn bè và người thân. Được biết những hòn đảo này được trang du lịch nổi tiếng Culture Trip mô tả luôn du khách nước ngoài yêu thích trong năm.

Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu vào kì du lịch 2/9 lần này thì hãy thử đến và trải nghiệm cùng Chuduinfo nhé.

1/ Đảo Phú Quốc
Du lịch 2/9
@Sưu tầm

Không gì phải ngạc nhiên khi cái tên Phú Quốc xuất hiện trong danh sách này. Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang không chỉ thu hút du khách Việt, mà còn là điểm dừng chân nổi tiếng đối với du khách nước ngoài. Sự phát triển nhanh chóng của du lịch Phú Quốc đang làm thay đổi cảnh quan cũng như các ngành dịch vụ khác tại hòn đảo.

Du lịch 2/9 hãy đến Phú Quốc trải nghiệm những bãi biển đẹp, thưởng thức nhiều loại hải sản đặc trưng. Những điểm đến lý tưởng giúp du khách thoát khỏi cảnh chen chúc khi đi nghỉ mát là bãi Sao, bãi Dài, bãi Ông Lang, hòn Xưởng, hòn Mây Rút hay hòn Thơm.

Du lịch 2/9
@quyt9720

Tham khảo: Du lịch Phú Quốc – Kinh nghiệm & thông tin hữu ích

2/ Hòn Sơn

Khi mua vé tàu cao tốc ở bến Rạch Giá, Kiên Giang, bạn sẽ được thông báo trạm dừng Hòn Sơn, gần Hòn Tre và Nam Du. Hòn Sơn có diện tích nhỏ, được du khách ưa thích bởi những đường mòn đi bộ và các bãi tắm sạch. Hai điểm đến nổi bật nhất trên hòn đảo là đỉnh Ma Thiên Lãnh và Bãi Bàng. Trên hành trình leo Ma Thiên Lãnh có một điểm dừng được gọi là Sân Tiên, mang đến tầm nhìn toàn cảnh Hòn Sơn từ trên cao.

Du lịch 2/9
@trantthuan

Tham khảo: Bí kíp vi vu Hòn Sơn 3 ngày 2 đêm “bao đã” chưa tới 1 triệu 500k

3/ Nam Du

Cũng thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, quần đảo Nam Du gồm 21 đảo lớn nhỏ, với những bãi biển trong xanh, nguyên sơ. Từ thành phố Rạch Giá, Kiên Giang, sau 2 giờ lênh đênh trên biển, quần đảo Nam Du sẽ hiện ra trước mắt du khách. Những điểm đến nổi tiếng nhất tại đây gồm đảo Hòn Lớn (hòn đảo lớn nhất ở Nam Du), nơi có những làng chài hàng trăm nóc nhà chạy dọc theo mép biển ở phía đông và tây, hải đăng Nam Du, Hòn Nồm, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hòn Ngang, Hòn Mấu… Trang Culture Trip nhận xét về bãi Cây Mến trên đảo: “Chúng tôi không biết phải gọi nơi đó là gì ngoài thiên đường!

Du lịch 2/9
@hoanghaiyennnn
@rai_photos

Tham khảo: 3 ngày 2 đêm oanh tạc Nam Du chưa tới 2 triệu đồng

4/ Đảo Cát Bà
@nikisdestination

Cát Bà là hòn đảo nổi tiếng nhất Hải Phòng, với vịnh Lan Hạ vào top đẹp nhất hành tinh. Ở đây có những bãi biển nước trong xanh, cánh rừng già, các ngôi làng chài cổ. Hàng năm, đảo thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến nghỉ dưỡng và tham quan. Các bãi biển nổi tiếng ở đảo gồm Cát Cò 1, 2, 3 nhưng thường đông người, nhất là mùa hè. Du khách có thể chọn các bãi tắm hoang sơ ở đảo Khỉ, bãi Tùng Thu và các bãi hoang ngoài vịnh Lan Hạ bằng cách mua tour hoặc thuê thuyền của người dân địa phương.

Tham khảo: Du lịch Đảo Cát Bà – Kinh nghiệm & thông tin hữu ích

5/ Đảo Lý Sơn

Hòn đảo ở tỉnh Quảng Ngãi là tàn dư của một ngọn núi lửa hình thành cách đây khoảng 25 triệu năm, nằm cách đất liền khoảng một giờ đi tàu. Ngày nay, đảo trở thành điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng chục nghìn lượt khách trong ngày nghỉ lễ với các địa danh như đỉnh núi lửa Thới Lới, cổng nham thạch Tò Vò, chùa Đục, hang Câu, đảo Bé… Bên cạnh đó, Lý Sơn còn được mệnh danh là “Vương quốc tỏi”. Tỏi tại đây được trồng trên cát thành những cánh đồng xanh mướt, mang hương vị đặc trưng so với tỏi ở nơi khác bởi điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt.

Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng

6/ Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh hay đảo Vân Phi nằm cách thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 24 km. Đúng như tên gọi, hòn đảo nhỏ được cây cối bao phủ toàn bộ như một viên ngọc xanh giữa biển. Các bãi tắm ở đây còn hoang sơ, nước trong vắt, dải cát thoai thoải và bãi đá nhiều hình thù hình thành tự nhiên. Từ trung tâm xã, men theo con đường bê tông, du khách đi qua các dãy nhà nhỏ để khám phá cuộc sống của người dân nơi này. Điểm tham quan nổi tiếng nhất trên đảo là hải đăng Cù Lao Xanh, thuộc top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi ở Việt Nam. Hình ảnh ngọn hải đăng cao 119m do người Pháp xây dựng từng được chọn in trong bộ tem Hải đăng Việt Nam, phát hành năm 1992.

Tham khảo: Tất tần tật kinh nghiệm đi Quy Nhơn tự túc, tiết kiệm

7/ Đảo Bình Hưng
@xconmeox

Hòn đảo thường được ví như “hòn ngọc thô” thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa). Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Đảo chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ. Các thuyền chở khách du lịch đến đảo Bình Hưng thường khởi hành từ Bãi Kinh (Ninh Thuận) với thời gian di chuyển khoảng 15 phút. Những điểm du lịch trên đảo mà du khách không thể bỏ qua là hải đăng Hòn Chút, Bãi Đá Trứng, Bãi Cây Me. Các món ăn ngon từ hải sản như tôm hùm, bún chả cá, bánh căn mực, cầu gai… là những gợi ý du khách nên thử khi tới đảo.

Tham khảo: 3N2Đ trải nghiệm bản địa ở đảo Bình Hưng thả ga chỉ 1tr750k

8/ Đảo Phú Quý

Còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ, đảo Phú Quý có diện tích khoảng 16 km2, nằm cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) 100 km về hướng Đông Nam. Giống với tên gọi, đảo Phú Quý trù phú về cảnh quan thiên nhiên và đa dạng về hải sản. Từ cảng Phan Thiết, các chuyến tàu ra đảo Phú Quý hoạt động hàng ngày với thời gian di chuyển khoảng 4-6 giờ. Một số bãi tắm hấp dẫn trên đảo Phú Quý mà bạn không nên bỏ qua là bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng, bãi Nhỏ ở Gành Hang hay vịnh Triều Dương. Bạn có thể dành thời gian để khám phá làng chài ven biển như Ngũ Phụng, Long Hải, Tam Thanh và thưởng thức các loại đặc sản ẩm thực như hải sâm, ốc vú nàng…

Tham khảo: Bật mí kinh nghiệm đi đảo Phú Quý xinh đẹp

9/ Hòn Bà
@came_nguyn

Cách trung tâm TP.HCM gần 100 km, Hòn Bà là một khối núi đá tương đối thấp, nằm cách bờ biển vài trăm mét ở TP Vũng Tàu. Ở trên đảo, người dân dựng một ngôi miếu để thờ cúng, cầu cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió. Có một con đường dẫn ra Hòn Bà ẩn hiện dưới mực nước lên xuống của thủy triều, thường xuất hiện vào ngày 14-15 và mùng 1 âm lịch hàng tháng. Vào ngày thường, người dân và khách tham quan có thể đi thuyền để ra đảo Hòn Bà.

Du khách có thể đến Vũng Tàu để du lịch 2/9, ghé tham quan đảo Hòn Bà – địa điểm tham quan được mọi người tìm đến để thư giãn tinh thần.

Tham khảo: Tổng hợp địa điểm ăn-chơi-nghỉ siêu rẻ khi đi Vũng Tàu

10/ Côn Đảo

Đi Vũng Tàu nhớ ghé thăm Côn Đảo – một hòn đảo yên bình, những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp và những con người thân thiện, mến khách.

Côn Đảo là quần đảo gồm 16 đảo lớn, nhỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,  được nhiều du khách tìm đến nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. Các tờ báo, tạp chí nước ngoài thường xuyên bình chọn Côn Đảo là điểm đến hấp dẫn bậc nhất châu Á và thế giới trong nhiều năm.

Ngoài trải nghiệm và khám phá, du khách cũng có thể nghỉ dưỡng tại các resort/khách sạn Côn Đảo vào dịp du lịch 2/9 này.

Tham khảo: Du lịch Côn Đảo – kinh nghiệm & thông tin hữu ích