Đã đến lúc bạn lên kế hoạch du lịch Boracay – Hòn đảo xinh đẹp Top 10 châu Á

Hòn đảo xinh đẹp của Philippines có bãi biển từng được bình chọn vào Top 10 châu Á và Top 25 nhất thế giới. Đó là lý do bạn nên du lịch Boracay năm nay.

661

Thời điểm phù hợp để du lịch Boracay là từ tháng 10 đến tháng 5 của năm sau. Nhiệt độ trung bình lúc này khoảng 25 – 32 độ C và là mùa khô ở Philippines.

da-den-luc-ban-len-ke-hoach-du-lich-boracay-hon-dao-xinh-dep-top-10-chau-a-1

Hành trình tới đảo Boracay

Để đến được đảo Boracay, bạn sẽ phải đi 2 chặng bay, bạn bay chặng bay quốc tế Hà Nội đến Manila, thủ đô Philippines. Sau đó bạn mua vé để bay nội địa từ Manila đến đảo Boracay.

Bạn sẽ bay từ Manila đến 1 trong 2 sân bay Caticlan hoặc sân bay quốc tế ở thành phố Kalibo để đến bến tàu và đi tàu cao tốc ra đảo Boracay. Với những chặng bay này, bạn có thể tìm hiểu các hãng bay để săn vé rẻ nhé!

– Lựa chọn 1: Manila – sân bay Kalibo (thời gian bay 1 tiếng). Bạn sẽ phải di chuyển mất khoảng 2 tiếng đi ô tô (60 km) để tới bến tàu ra đảo Boracay. Vé máy bay chặng này rẻ hơn nhưng có khả năng sẽ bị delay.

– Lựa chọn 2: Manila – sân bay Caticlan (thời gian bay 1 tiếng). Chặng này khá tiết kiệm thời gian vì sân bay chỉ cách bến tàu 10 phút đi xe. Tuy nhiên giá vé máy bay đắt hơn.

da-den-luc-ban-len-ke-hoach-du-lich-boracay-hon-dao-xinh-dep-top-10-chau-a-6

Từ sân bay Caticlan ra bến Phà với giá 50 php/xe/3 người. Lưu ý là bạn tự ra khỏi sân bay rồi bắt Tricycle nhé, bạn đừng nên mua trọn gói dịch vụ đưa ra đảo vì họ hay nói thách giá rất cao.

Từ sân bay Kalibo đến nơi bạn đi thẳng ra ngoài, vào quầy vé màu vàng mua vé ô tô giá 250 php/người. Vé này đã bao gồm vé tàu ra đảo.

Đến bến tàu Caticlan, xếp hàng mua đầy đủ 2 vé (phí môi trường 75 php, phí bến tàu 100 php). Nếu đi xe từ Kalibo mà không kèm vé tàu ở vé ô tô thì bạn tới bến tàu Caticlan mua cũng được, giá 25 php/người. Ra đến đảo Boracay, bạn bắt tricycle 100 php/xe để trở về khách sạn.

da-den-luc-ban-len-ke-hoach-du-lich-boracay-hon-dao-xinh-dep-top-10-chau-a-3

Đến Boracay rồi, khám phá những trò chơi thôi!

Bãi White beach chia thành 3 khu: Station 1 là khu VIP với nhiều resort đắt tiền, giá cả cũng đắt gấp đôi 2 khu còn lại, nhưng vắng và yên ả hơn; Station 2 là khu trung tâm, sầm uất nhộn nhịp nhất, đa phần du khách ở đây; Station 3 là khu tập trung nhiều tàu bè phục vụ các hoạt động giải trí.

da-den-luc-ban-len-ke-hoach-du-lich-boracay-hon-dao-xinh-dep-top-10-chau-a-5

Hoping Island Tour có tour du lịch khám phá các đảo và các bãi lặn biển, tham gia các trò chơi dưới nuớc như: HelmetDiving, Banana Boat, Snorkling, zipline, nhảy cầu ở mũi Ariel’s point, ngắm hoàng hôn, khám phá Puka Beach và tham gia các hoạt động ăn chơi nhảy múa về đêm trên đảo vô cùng vui và tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng mua tour ở các đại lý tour trên đảo hoặc tại ngay khách sạn bạn ở.

da-den-luc-ban-len-ke-hoach-du-lich-boracay-hon-dao-xinh-dep-top-10-chau-a-2

da-den-luc-ban-len-ke-hoach-du-lich-boracay-hon-dao-xinh-dep-top-10-chau-a-4

Bạn sẽ không nỡ ngủ khi đến với thiên đường Boracay vì buổi đêm ở đây quá tuyệt vời, dọc bãi biển có rất nhiều các nhà hàng, quán bar sôi động để bạn vui chơi.

Ẩm thực

Đây đúng là “thiên đường”, không chỉ biển đẹp, nhiều trò chơi mà đồ ăn ở đây vô cùng ngon và bạn không khó để lựa chọn ăn gì. Bạn có thể chọn mua và chế biển hải sản trong chợ Talipapa, đến nhà hàng cơm gà Andok’s, nhà hàng Tilapia’N Chips, thư giãn ở The Sunny Side Café, uống sinh tố tại Jonah’s Fruit Shake and Snack bar…

da-den-luc-ban-len-ke-hoach-du-lich-boracay-hon-dao-xinh-dep-top-10-chau-a-7

da-den-luc-ban-len-ke-hoach-du-lich-boracay-hon-dao-xinh-dep-top-10-chau-a-8

Một vài lưu ý

Khi rời đảo bạn phải mua 2 thứ vé là vé tàu và đóng phí bến tàu (khoảng 125 php/người). Sau khi đi tàu đến bến Caticlan, bạn đi thẳng tới chỗ đỗ nhiều xe tricye màu đỏ, họ bán vé theo lượt 50 php/lượt đi ra sân bay Caticlan. Tới sân bay, bạn vào làm thủ tục check-in lấy vé rồi qua đóng phí du lịch là 200 php/người. Phí này bắt buộc, không nộp là không được lên máy bay.

Giờ giấc Philippens nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng. Đồng tiền Philipines gọi là Peso (php), 1 php = 500 đồng. Bạn nên đổi tiền Việt sang USD rồi sang Philipines đổi ngược lại thì được giá hơn.

Vé may bay thì bạn nên tham khảo và săn vé rẻ. Khách sạn bạn cũng nên tham khảo và book phòng trước. Chúc bạn có một chuyến du lịch Boracay tuyệt diệu!