Hàng không, đường sắt tăng chuyến dịp 30/4

Hãng hàng không quốc gia tăng 175 chuyến một chiều trên các đường bay nội địa, đường sắt cũng thêm tàu chạy trên tuyến Sài Gòn - Nha Trang, Hà Nội - Đà Nẵng...

355

Xem thêm:


Hãng Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng 175 chuyến trên 8 đường bay nội địa từ ngày 27/4 – 3/5. Việc tăng chuyến sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại cho hành khách với 180.000 chỗ. Các chặng tăng chuyến chủ yếu từ Hà Nội/ TP HCM đi các thành phố du lịch biển như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang.

Theo Công ty đường sắt Sài Gòn, các đoàn tàu từ ga Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại sẽ tăng 28 chuyến trong dịp nghỉ lễ 30/4. Trong đó, chặng Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại tăng 7 chuyến; Nha Trang tăng 16 chuyến; Quy Nhơn tăng 5 chuyến.

Đường sắt Sài Gòn vừa đưa vào hoạt động 11 toa tàu hỏa chất lượng 5 sao tuyến TP HCM - Nha Trang. Ảnh: Má Lúm.
Đường sắt Sài Gòn vừa đưa vào hoạt động 11 toa tàu hỏa chất lượng 5 sao tuyến TP HCM – Nha Trang. Ảnh: Má Lúm.

Với công ty đường sắt Hà Nội, dịp nghỉ lễ sẽ có thêm 20 đoàn tàu khách chạy phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân. Các tuyến có tàu chạy bổ sung gồm Hà Nội đi Lào Cai, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng.

Trên đường bộ, các xe khách cũng đã lên kế hoạch tăng chuyến vào dịp này. Theo công ty Bến xe Hà Nội, khoảng 400 chuyến sẽ được tăng cường trong 2 ngày 28 và 29/4. Các tuyến tập trung là tuyến ngắn, có điểm du lịch như Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa…

Các đại diện vận tải khuyến cáo du khách nên đặt vé sớm để có được giá tốt và còn chỗ. Như vé máy bay, chặng Hà Nội – TP HCM vé rẻ nhất trong dịp nghỉ lễ là 899.000 đồng (chưa gồm thuế, phí). Do số lượng rất ít, nên nếu không đặt sớm, bạn có thể phải mua mức giá cao, từ 1,6 đến 4,8 triệu đồng/chặng (chưa gồm thuế phí).

Ga Sài Gòn cũng có chính sách giảm giá cho khách mua vé sớm 20-29 ngày, giảm 20%, 30-39 ngày giảm 30%… và 50% vé cho 50 ngày mua trước.