Kinh nghiệm di chuyển 12 nước châu Âu chỉ với 500USD (P.1)

Sự phong phú của những tuyến bus cộng thêm chút thong dong về thời gian bạn sẽ có thể di chuyển qua khoảng hơn 10 thành phố nổi tiếng ở “Lục Địa Già” với Wanderu, website tìm kiếm và đặt chỗ vé xe buýt, tàu điện, máy bay và khách sạn khá nổi tiếng.

859

Những điểm đến mà nhiều người hằng mơ ước tại châu Âu sẽ không còn quá xa vời nếu bạn bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình một cách cụ thể. Các tuyến bus ở châu Âu hầu hết có Wi-Fi miễn phí, ghế ngồi thoải mái, nhiều chặng còn xuyên qua những cánh rừng, làng cổ mà bạn chưa từng thấy…

Hành trình di chuyển qua các nước châu Âu - Ảnh: Thrillist
Hành trình di chuyển qua các nước châu Âu – Ảnh: Thrillist

Chú ý đầu tiên, giá xe bus cũng gần như giá máy bay, thay đổi khá thường xuyên và những con số nêu trong bài là giá thấp nhất mà bạn có thể mua được. Di chuyển vào mùa cao điểm thường sẽ đắt hơn và nếu đặt trước khoảng 30 ngày bạn sẽ có cơ hội tìm được giá vé thấp.

Mời bạn cùng điểm qua 12 chặng hành trình thú vị sau đây:

Chặng 1: London, Vương quốc Anh đến Brussels, Bỉ

Giá vé thấp nhất: 20 – 30USD

Thời gian di chuyển nhanh nhất: 6 tiếng 25 phút.

kinh-nghiem-du-lich-chau-au (3)

Bắt đầu hành trình tại bến xe bus mang tên Victoria Coach Station giữa lòng thủ đô nước Anh, bạn sẽ băng qua vùng đồng quê miền nam “xứ sở sương mù” và xuyên qua English Channel để tiếp cận bờ biển nước Pháp rồi đi dọc theo Bruges và Ghent trước khi đến Brussels. Tại thủ đô nước Bỉ, những chiếc xe hàng rong bán bánh quế cùng các món chiên sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được và tất nhiên là vô số cửa hàng hay nhà làm chocolate tọa lạc ở mọi góc đường. Đừng quên là bạn có thể thử những loại bia ngon nhất thế giới tại đây và cũng không hề khó để tìm một chỗ ngả lưng quanh thành phố.

Đừng rời đi mà chưa dành thời gian tại Grand Place, khu quảng trường trung tâm cổ có các công trình mang phong cách Gothic và Baroque tọa lạc. Tại tầng trệt thường là các quán bar và cà phê tha hồ cho bạn cảm nhận hơi thở cuộc sống Brussels.

Chặng 2: Brussels, Bỉ đến Luxembourg

Giá vé thấp nhất: 28 – 30 USD

Thời gian di chuyển nhanh nhất: 8 tiếng 40 phút

kinh-nghiem-du-lich-chau-au (4)

Mua cho mình môt ít chocolate Bỉ và lên đường tiếp. Chặng này sẽ đưa bạn qua khu rừng rậm rạp của nước Đức với khoảng 3 tiếng dừng chân tại thành phố Bonn. Ghé thăm căn nhà nơi nhà soạn nhạc Beethoven được sinh ra, hay tìm góc nhìn tuyệt vời về dòng sông Rhine. Cuối chặng hàng trình là vùng đô thị Luxembourg, nằm trên bình nguyên giữa những hẻm núi sâu. Không hẳn là một địa chỉ du lịch phổ biến kiểu London hay Paris, bạn sẽ không gặp quá nhiều du khách trên những con đường. Khá nhiều công trình cổ kính để bạn ghé thăm bên cạnh lang thang qua những đường hầm, công viên, vườn thực vật hay thậm chí là những góc nhỏ rất tinh tế của khu phố có từ thời trung cổ.

Đừng rời đi mà chưa ghé thăm đường hầm dài 10,5 dặm từng được sử dụng để di chuyển và phòng thủ cho pháo đài chính của thành phố.

Chặng 3: Luxembourg City đến Amsterdam, Hà Lan

Giá thấp nhất: 24– 40 USD

Thời gian di chuyển nhanh nhất: 6 tiếng 40 phút

kinh-nghiem-du-lich-chau-au (5)

Đến thủ đô của Hà Lan chưa đầy 7 tiếng ngồi xe, không khó để bạn thăm thú thành phố với đủ các địa điểm và hoạt động miễn phí như lang thang qua khu đèn đỏ, ghé các phòng trưng bày nghệ thuật trên đường Nieuwe Spiegelstraat, lạc bước tại một trong những khu vườn thực vật thanh tao hay nếu đúng dịp là tham gia các buổi chiếu phim ngoài trời.

Đừng rời đi mà chưa: Đồng hành khoảng 800.000 người khác trên những chiếc xe đạp. Amsterdam là một trong những thành phố thân thiện nhất với môi trường khi rất nhiều người sử dụng xe đạp và cũng là cách tuyệt nhất để bạn khám phá các con đường dọc bờ kênh, khu mua sắm… Nhớ là dừng chân dưới cối xay gió De Gooyer (1 trong 8 chiếc trong thành phố) để chụp bức ảnh lưu niệm và cuối cùng là thưởng thức ly bia hảo hạng của nhà Brouwerij ‘t IJ brewery nhé.

Chặng 4: Amsterdam, Hà Lan đến Copenhagen, Đan Mạch

Giá thấp nhất: 49 – 53USD

Thời gian di chuyển nhanh nhất: 12 tiếng, 4 phút.

kinh-nghiem-du-lich-chau-au (6)

Xe bus của chặng này sẽ chạy xuyên đêm và bạn sẽ thức giấc trong ánh bình minh trên phà Fehman trong khi chờ khoảng 45 phút để di chuyển từ địa phận Đức sang Đan Mạch. Từ đây, bạn sẽ băng qua những thị trấn Đan Mạch khá phồn thịnh và vùng đông quê thanh bình trước khi đặt chân đến Copenhagen. Tìm một chỗ nghỉ chân độc đáo như tại Urban House và sẵn sàng để khám phá thành phố. Khu Nyhavn có đủ các quán bar, nhà hàng cho bạn thưởng thức bữa tối và di dạo dọc bờ kênh.

Đừng rời đi mà chưa ghé thăm Tivoli Gardens, một công viên giải trí cổ điển với các trò chơi tàu lượn, đu quay giữa những công trình kiến trúc Âu châu kiểu cổ điển.

Chặng 5: Copenhagen, Đan Mạch đến Berlin, Đức

Giá vé thấp nhất: 20 – 35USD

Thời gian di chuyển nhanh nhất: 7 tiếng, 55 phút

kinh-nghiem-du-lich-chau-au (7)

Có vài lựa chọn để đặt vé cho chặng này. Bạn có thể bồng bềnh trên chiếc phà Gedser-Rostock để băng qua biển Baltic trong 1 giờ 45 phút hay đi dài hơn gồm vài tiếng dừng lại tại Hamburg. Tuy vậy, nếu chọn chặng bus qua đêm, bạn sẽ chạm ngõ Berlin vào lúc 8h30 sáng, thời điểm lý tưởng khởi đầu ngày mới. Đây là một trong những thủ đô thú vị bậc nhất châu Âu để khám phá xét về mặt kiến trúc khi bạn sẽ thấy tòa nhà kiểu chủ nghĩa Cộng Sản đứng không xa các công trình phong cách Gothic, Barouqe và La Mã. Berlin có các khách sạn, nhà trọ giá rẻ, bia ngon và phong phú chủng loại, các hoạt động nghệ thuật đường phố phong phú, công viên tươi xanh, cuộc sống về đêm náo nhiệt. Những người bản địa biết khá nhiều tiếng Anh sẽ sẵn sàng chỉ lối cho bạn.

Đừng rời đi khi chưa nhảy múa say sưa trong không gian âm nhạc rộn ràng của câu lạc bộ đêm nằm trong lòng nhà kho cũ.

Leg 6: Berlin, Đức đến Warsaw, Ba Lan

Giá thấp nhất: 20- 23USD

Thời gian nhanh nhất: 8 tiếng 34 phút

kinh-nghiem-du-lich-chau-au (8)

Xe bus sẽ rời trạm Berlin Central Bus Station hay Schonefeld Airport, do đó nếu bạn muốn bắt đầu hành trình vòng quanh châu Âu, chuyến bay đến Berlin có thể là một phương án không tồi. Ba Lan không quá đắt đỏ, lịch sử thành phố có từ lâu đời nhưng bị tàn phá trong chiến tranh và bạn sẽ ngạc nhiên về sự khôi phục của họ. Nếu muốn có cái nhìn cận cảnh hơn về một thời hoang tàn, Uprising Museum sẽ vẽ nên bức tranh rõ ràng nhất về Warsaw.

Đừng rời đi mà chưa tản bộ qua những con đường lát gạch bao quanh hai quảng trường Market Square và Castle Square để cảm nhận vẻ đẹp của thành phố được xây dựng lại gần như từ số 0 sau thế chiến II.

Chặng 7: Warsaw, Ba Lan đến Prague, Cộng hòa Séc

Giá thấp nhất: 30 – 38USD

Thời gian di chuyển nhanh nhất: 9 tiếng 19 phút

kinh-nghiem-du-lich-chau-au (9)

Đây là một chặng dài từ Warsaw đến Prage với hành trình ngang qua thành phố Dresden (Đức) nhưng sẽ là phần thưởng xứng đáng khi bạn sớm đặt chân đến một trong những đô thị giàu sắc màu (về cả văn hóa, lịch sử, kiến trúc) hàng đầu thế giới. “Thành phố của những ngọn tháp” có các công trình kiến trúc kỹ vĩ và mất hàng tuần nếu bạn muốn tìm hiểu đến từng ngóc ngách. Nếu quỹ thời gian không cho phép, Prague Castle là lựa chọn lý tưởng trong vô vàn những địa chỉ hấp dẫn. Khi màn đêm buông xuống, các câu lạc bộ đêm lại sôi động âm nhạc và ánh đèn, Bunkr Parukarka là địa chỉ gợi ý, tọa lạc trong một boongke cũ khá thú vị, ngoài ra 2 dặm vuông của khu Zizkov có khoảng 300 quán bar sẵn sàng chào đón mọi du khách.

Đừng rời đi mà chưa đi bộ băng qua cây cầu có từ thế kỉ 15 Charles Bridge – tuyệt nhất là khi bình minh, thời điểm chưa có nhiều du khách.