Đảo Coron – Thiên đường nhiệt đới “đốn tim” bạn với rừng xanh bên biển lặng

Đảo Coron nổi tiếng với những bãi biển đẹp nằm kề sát núi đá tạo nên khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong trẻo, một lần nữa gọi mời bạn đến với Palawan.​

1063

Ricarda

coron6Coron là hòn đảo nằm ở miền bắc Palawan, Philippines và là đảo lớn thứ 3 trong quần đảo Calamian, vẫn giữ được vẻ hoang sơ, thơ mộng. Thiên đường này được biết đến là một điểm du lịch hấp dẫn và thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, yên bình. Đặc biệt, đảo Coron còn nức tiếng với 7 hồ nước trong xanh, trong đó hồ Kayangan nổi bật hơn cả, được coi là hồ trong và sạch nhất ở Philippines.

Hành trình đến với Coron

Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch lý tưởng của mình ngay từ khâu săn vé rẻ khứ hồi. Bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không như Cebu Pacific Air, Philippine Airlines… để có cơ hội sở hữu vé rẻ xuất phát từ TP HCM hoặc Hà Nội đến thủ đô của Philippines – Manila.

Khi đã đặt chân đến Manila, bạn sẽ tiếp tục book vé bay nối tiếp đến đảo Francisco B.Reyes ở TP Busuanga thông qua các hãng hàng không như Cebu Pacific Air, Philippine Airlines, AirAsia Zest và SkyJet. Và từ cửa ngõ của Busuanga, thị trấn Coron chỉ còn cách bạn chưa đến một tiếng đồng hồ đi xe ô tô.

coron2 coron3Bạn cũng có thể lựa chọn thuyền SuperFerry để di chuyển từ Manila đến Coron. Đảo Coron hiện đã có rất nhiều phương tiện chuyên chở, phục vụ khách du lịch nên bạn không phải bận tâm nhiều về vấn đề di chuyển trong thị trấn, chỉ cần lưu tâm một số phương tiện thịnh hành như xe Tricycle (xe motor ba bánh), Pedicab (xe xích lô), taxi…

Chỗ nghỉ ngơi

Là thánh địa đẹp mĩ miều với những thiên đường biển mộng mơ nên dĩ nhiên resort và khạch sạn ở đây nhiều “miễn bàn”, đa phần tập trung ở khu vực trung tâm thị trấn. Điều kiện đặt phòng còn phụ thuộc vào kinh tế và độ “chịu chơi” của bạn.

coron4

Ricarda

Nếu có ý định tận hưởng phong cách của một “quý tộc”, bạn nên lưu ý ngay resort Palawan SandCastles nằm ở vị trí thuận lợi vô cùng khi vừa có biển lại có núi, hơn nữa còn có lối thiết kế độc đáo đến từng chi tiết.

“Team khách sạn” có thể tham khảo một số khách sạn có giá khá tốt gồm dịch vụ ăn sáng và có nhiều loại phòng như khách sạn Zuric Pension hay Sea Horse Guest House. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin một số nhà nghỉ bình dân hoặc chọn cách ở nhà dân để tiết kiệm chi phí du lịch.

Những địa điểm phải check-in ở Coron

Kayangan Lake là hồ nước trứ danh của Philippines nên chắc chắn bạn phải đặt chân đến và trải nghiệm khung cảnh tuyệt diệu nơi đây. Xứ này không những có núi mà còn có biển, hồ nước thì vô cùng trong xanh. Bên cạnh đó, hồ nước Baracuda và Twin Peak cũng là những địa danh bạn nên ghé thăm.

coron7

Ricarda

Hãy ghé Lusong Gunboat Wreck và Lusong Coral Garden để ngắm san hô đủ màu sắc kích cỡ cùng với vô số đàn cá bơi lội tung tăng quanh mình… vô cùng tuyệt vời. Đừng bỏ qua đỉnh Tapyas, một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất trên đảo. Chỉ cần đứng trên đỉnh Tapyas, buông tầm mắt trông về phía xa xa là sẽ thấy “trọn” toàn bộ khu vực đảo Coron.

Đi thuyền đến hồ Barracuda và thăm viện bảo tàng Baclayon cũng là một nét độc đáo trong chuyến du lịch đến Coron. Ngoài ra, còn có Twin Lagoon, tàu đắm Skeleton Wreck, bãi biển CYC beach…là những chốn “ăn chơi tẹt ga” mà bạn nên cân nhắc.

Đảo Coron có gì chơi?

Hòn đảo ngọc ngà xanh trong này nổi tiếng có các điểm bơi lặn, ngắm san hô và những bãi biển cát trắng, là một nơi cực kỳ thích hợp cho những ai mê đắm du lịch và đặc biệt yêu thích bộ môn thể thao lặn biển.

coron9 coron10 coron11Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng một chuyến du ngoạn trên thuyền, được phục vụ tận miệng các món ăn địa phương trong khi đang đong đưa mình theo điệu nhạc của những người dân bản địa. Đừng quên hưởng thụ cuộc sống bằng cách ngụp lặn ở 2 bãi biển hấp dẫn mang tên Banol và Banana, ngâm mình xả stress tại suối nước nóng Maquinit…

coron12

Cũng như nhiều hòn đảo của Philippines, khi tham quan Coron, bạn sẽ được hướng dẫn book các dạng tour tham quan gồm A, B, C, D, E và 1 tour chọn ra các điểm đẹp nhất ở tour A và B. Mỗi tour đều có đặc điểm riêng, đã bao gồm chi phí xe, thuyền, ăn trưa và bảo hiểm. Bạn có thể đặt tour trong thị trấn hay ngay tại khách sạn lưu trú.

Lưu ý:

– Đổi tiền USD sang Peso sẽ được lợi hơn, tỷ giá 1 Peso (PHP) xấp xỉ 500 VND.

– Nên chuẩn bị đầy đủ trang phục và vật dụng gọn gàng, đưa theo thiết bị quay dưới nước (nếu có).

– Rời khỏi sân bay Busuaga – Coron phải đóng phí sân bay mỗi người là 100 PHP.