Vịnh Maya, điểm đến tuyệt đẹp ở đảo Koh Phi Phi, Thái Lan

Maya là một điểm đến quá nổi tiếng tại Thái Lan. Thậm chí nếu bạn chưa từng đến Thái, có khi là bạn đã nghe đến tên của bãi biển này rồi. Trên mọi tạp chí du lịch, Internet và mọi danh sách “ Top 10 bãi biển đẹp nhất Thái Lan” bạn luôn có thể thấy sự hiện diện của Bãi biển Maya!

904

Xem thêm:

Bãi biển Maya

Cùng với Railay, Maya là bãi biển đẹp nhất Thái Lan, nổi bật ở Koh Phi Phi Leh – hòn đảo anh em của Koh Phi Phi. Koh Phi Phi Leh thuộc vùng biển Andaman và không có người sinh sống. Có lẽ đây chính là điều hấp dẫn nhất của hòn đảo xinh đẹp này.

maya-bay-sunset

Vịnh biển nổi bật nơi đây được bao bọc bởi những dãy đá cao tới 100m bao phủ bởi rừng cây xanh mướt ở cả ba phía. Trên vịnh có rất nhiều bãi biển khác nhau với cảnh sắc thần tiên hiếm nơi nào có được. Hầu hết các bãi biển đều nhỏ và một vài nơi chỉ lộ ra khi thuỷ triều xuống thấp. Những bãi biển với dải cát trắng tinh, nước cực kì trong, san hô đầy màu sắc và những tảng đá lớn kì vĩ đầy ấn tượng. Không cần phải bàn cãi thêm nơi đây chính là một thiên đường tuyệt vời của những người yêu biển.

Bộ phim The Beach

Có thể bạn chưa kịp nhận ra nhưng bộ phim nổi tiếng Hollywood The Beach với diễn viên chính là nam tài tử điển trai Leonardo Dicarprio đã được quay tại đây. Sau bộ phim này, bãi biển trở nên vô cùng nổi tiếng. Gần như là tất cả mọi người từ Krabi, Koh Phi Phi Don và Koh Phi Phi phải làm một chuyến đi đến nơi này.

maya-bay-beach

Nghỉ ngơi thư giãn và lặn!

Mọi người tới đây để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, ngả mình trên cát trong một ngày đầy nắng, vui chơi thoả thích trên biển. Ngoài thú vui tắm nắng thì còn khá nhiều thứ thú vị khác có thể làm. Maya rất thích hợp cho việc snorkeling và lặn ngắm san hô. San hô nhiều màu sắc, cá nhiệt đới từng đàn rất dạn người và nước trong vắt đến độ kì lạ sẽ làm cho bạn mê mệt hàng giờ liền. Có rất nhiều tour dạng này bán ở Phuket, Krabi và Phi Phi Don. Ngoài ra bạn có thể đi thuyền kayak ở đây.

Bãi biển Maya (may mắn thay) không có nơi lưu trú, quầy bar và nhà hàng. Chỉ có một cửa hàng nhỏ bán đồ ăn, thức uống và nhà vệ sinh. Bạn có thể đi tour cắm trại ở Maya bay để thoát khỏi đám đông ồn ào vào ban ngày và ngắm vẻ đẹp kì diệu của Maya bay từ lúc hoàng hôn đến buổi đêm dưới bầu trời đầy sao.

bai-bien-maya

Thời gian thích hợp nhất để đến vịnh Maya

Thời gian thích hợp nhất để đến vịnh Maya là từ tháng Mười Một đến tháng Tư. Đây cũng là mùa cao điểm, ít mưa, biển ít động thích hợp cho việc lặn ngắm san hô. Từ tháng Năm đến tháng Mười biển động nhiều hơn.