“Đảo Jeju phiên bản Việt” khiến giới trẻ không thể ngồi yên

Với tiếng sóng du dương nhẹ nhàng và không gian cực yên ả, “đảo Jeju phiên bản Việt” được giới trẻ chọn làm nơi đi “trốn” cho mùa hè oi ả.

1028
Nằm cách đảo Lớn Lý Sơn khoảng 3 hải lý về phía tây bắc, xã đảo An Bình (còn gọi là đảo Bé) nơi được nhiều du khách mệnh danh là Jeju phiên bản Việt. Ở đây có khoảng 100 hộ dân sinh sống. Họ gắn bó với nghề trồng hành, tỏi, hoa màu và đánh bắt thủy sản. Ảnh: Internet
Nằm cách đảo Lớn Lý Sơn khoảng 3 hải lý về phía tây bắc, xã đảo An Bình (còn gọi là đảo Bé) nơi được nhiều du khách mệnh danh là Jeju phiên bản Việt. Ở đây có khoảng 100 hộ dân sinh sống. Họ gắn bó với nghề trồng hành, tỏi, hoa màu và đánh bắt thủy sản. Ảnh: Internet
dao-jeju-phien-ban-viet-khien-gioi-tre-khong-the-ngoi-yen-hinh-2
Đảo An Bình thời gian qua được mệnh danh là “thiên đường du lịch biển đảo” ở miền Trung, hấp dẫn đông đảo du khách, nhất là giới trẻ. Với hệ sinh thái phong phú, đặc biệt là màu nước biển trong xanh có thể nhìn tới đáy, “đảo Jeju phiên bản Việt” quả là điểm đi trốn lý thú cho các bạn trẻ dịp hè.
dao-jeju-phien-ban-viet-khien-gioi-tre-khong-the-ngoi-yen-hinh-3
Khi đến tham quan và nghỉ dưỡng tại đảo An Bình, du khách thường tập trung về di tích Bãi Sau được tạo nên từ vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, tạo hình vòng cung vươn mình ra biển, cảnh quan hoang sơ, kỳ thú.
dao-jeju-phien-ban-viet-khien-gioi-tre-khong-the-ngoi-yen-hinh-4
Đến đảo An Bình, bạn sẽ tìm thấy một thế giới mới lạ lẫm và mải mê lang thang khắp nơi, thích thú ngắm nhìn cảnh vật. Buổi sớm, khi mặt trời nhả ra những tia nắng ấm áp nhẹ nhàng, cả không gian trở nên thơ mộng biết bao với những mái nhà nhỏ nhấp nhô, những ruộng tỏi, ruộng hành bậc thang trải dài và bầu trời thì được phủ lên một màu xanh êm dịu, những đám mây bồng bềnh tựa như kẹo bông gòn xốp mịn.
dao-jeju-phien-ban-viet-khien-gioi-tre-khong-the-ngoi-yen-hinh-5
Đặc biệt những bãi cát trắng xóa dù không dài ở đảo An Bình cũng là đặc sản. Dù phải chịu sự hấp thụ nhiệt cực lớn từ ánh sáng mặt trời nhưng cát nơi đây vẫn không làm du khách bỏng chân.
dao-jeju-phien-ban-viet-khien-gioi-tre-khong-the-ngoi-yen-hinh-6
Ở đảo An Bình có vách đá trầm tích núi lửa tạo dáng hình kỳ thú, trông giống biểu tượng rồng vươn mình về phía biển và đây cũng được coi là một biểu tượng của xã đảo nhỏ thuộc huyện đảo Lý Sơn.
dao-jeju-phien-ban-viet-khien-gioi-tre-khong-the-ngoi-yen-hinh-7
Đảo An Bình không ồn ào, không tấp nập cư dân sinh sống và cũng chẳng nhộn nhịp, đông đúc du khách như những hòn đảo du lịch khác, thế nhưng đảo Bé vẫn có một sức hút lạ kỳ níu giữ bao bước chân của một số ít phượt thủ đã từng đặt chân đến nơi này.
dao-jeju-phien-ban-viet-khien-gioi-tre-khong-the-ngoi-yen-hinh-8
Hàng dừa thẳng tắp ở xã đảo An Bình – được người dân xã đảo An Binh coi nhà một minh chứng can trường vượt qua cuộc sống gian khó, thời tiết khắc nghiệt của mình. Ảnh: Internet