Hòn Gầm Ghì – Đảo nhỏ hoang sơ như cô em chưa 18 của thành phố đảo ngọc Phú Quốc

Với bãi cát trắng hoang sơ kề sát thảm thực vật xanh mướt cùng làn nước biển xanh trong, hòn Gầm Ghì được ví như cô em chưa 18 của đảo ngọc Phú Quốc.​

868

den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (9) den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (8)

Hòn Gầm Ghì nằm phía Nam thị trấn An Thới (TP Phú Quốc, Kiên Giang), bên bờ vịnh Thái Lan, là một phần của quần đảo gồm 17 đảo nhỏ. Nơi đây vô cùng hoang sơ, chưa có nhiều sự hiện diện của con người.

Để đến được “hoang đảo” này, cách duy nhất là bạn thuê tàu từ cảng An Thới. Trên đường đi, bạn sẽ thấy cả khung cảnh trời biển bao la đang mở ra trước mắt. Biển xanh ngắt một màu, sóng nhẹ mơn man ôm lấy những hòn đảo hoang sơ trong quần đảo An Thới.

Từ đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp của vịnh Thái Lan. Chuyến đi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khám phá đầy kỳ thú.

den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (1) den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (5)

den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (3)

Nước biển trong vắt soi thấy đáy, biển ít sóng do được nhiều đảo xung quanh che chắn. Bờ biển càng đẹp hơn bao giờ hết khi được bao quanh bởi các rạn san hô muôn màu sắc.

Các rạn san hô ở ngay sát bờ, mật độ dày đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước là đã thấy san hô. Đây cũng chính là nơi bảo tồn san hô của vùng phía Nam đảo ngọc Phú Quốc.

Hòn Gầm Ghì hứa hẹn sẽ là điểm đến chinh phục các bạn trẻ trong thời gian tới với nhiều hoạt động vô cùng thú vị như câu cá, bắt nhum, tắm nắng… và đặc biệt là trải nghiệm lặn ngắm san hô.

den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (13) den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (2)

den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (11)

Đến với hòn Gầm Ghì, bạn có thể rũ bỏ hết những căng thẳng và ưu tư của cuộc sống thường ngày để thưởng thức trọn vẹn những phút giây hòa mình vào thiên nhiên, cùng những con sóng biển dịu dàng, tươi tắn. Đến đây là đến với nơi bàn tay con người vẫn chưa chạm đến, mọi thứ thật nguyên vẹn, đầy đủ nét hoang sơ, quyến rũ vẫn y nguyên như thuở sơ khai.

Bất kỳ ai đến với quần đảo An Thới nói chung và hòn Gầm Ghì nói riêng đều sẽ lưu luyến không muốn rời xa bởi chính tiếng sóng vỗ rì rào bình yên và bãi cát trắng trải dài lóng lánh dưới những hàng dừa soi bóng.

den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (4) den-boc-tem-hoang-đao-gam-ghi-xa-khoi-xinh-tuoi-nhu-co-em-chua-18-tai-tinh-kien-giang (15)

Ngày càng nhiều người lên kế hoạch đến đảo Phú Quốc thì ngày càng nhiều những góc mới lạ của thành phố đảo ngọc này được khám phá. Những nơi như hòn Gầm Ghì khiến ta có cảm giác còn lâu mới tìm hiểu được hết những bí ẩn nơi đây.