Chuyến phượt hơn 2 triệu đồng ở xứ đảo ngọc “Hawaii phiên bản Việt”

Nếu Bình Lập được ví như thiên đường biển Maldives thì Phú Quốc lại được biết đến với xứ "đảo ngọc hawaii" khác ở Việt Nam. Và để có một chuyến đi khám phá "Hawaii thiên đường" này, bạn đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm bao mê cho phượt thủ Sài Gòn.

507

Xem thêm: 

du lịch phú quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong Vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang – Sở hữu những bãi biển hoang sơ quyến rũ, những bãi cát trắng mịn và cả làng chài bình yên khiến nơi đây trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng và cũng là hành trình khám phá không thể thiếu với những ai khát vitamin sea.

du lịch phú quốc

Và để đảm bảo cho chuyến khám phá cực đã mà vẫn tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi Phú Quốc. Bạn nên tránh mùa du lịch cao điểm, thay vào đó hãy chọn mốc thời gian từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Đây chính là thời gian khám phá Phú Quốc tuyệt nhất, bởi khí hậu dễ chịu hơn, nắng không quá gắt mà phí dịch vụ chỉ còn 1 nửa, thậm chí chỉ còn 1/3 so với tháng cao điểm.

du lịch phú quốc

Phương tiện di chuyển đến đảo ngọc thì có thể lựa chọn máy bay, xe khách – tàu cao tốc. Tuy nhiên, chi phí di chuyển bằng máy bay đến Phú Quốc ở tất cả các hãng hàng không cũng không quá mắc, dao động từ 790.000 – 1.900.000 đồng nên phương tiên này được khá nhiều du khách hay phượt thủ lựa chọn. Và để tiết kiệm chi phí bạn còn có thể săn vé khứ hồi giá rẻ tầm 390.000 – 1.200.000 đồng/ vé khứ hồi với tuyến Sài Gòn – Phú Quốc.

du lịch phú quốc

Chạm đến biển xanh, thả mình trong làn nước mát… chắc chắn là điều đầu tiên bạn muốn làm khi đặt chân đến đảo ngọc này. Và Bão Sao, Bãi Dài, Bãi Khem hãy Bãi Thơm… đó là những bãi tắm tuyệt đẹp khiến bạn không muốn rời mình.

du lịch phú quốc

du lịch phú quốc

Ngoài ra, ở những khu vực này bạn có thể thuê ghế nệm trong những chòi nhỏ với giá tầm 50.000 đồng. Hoặc thuê tàu cho nhóm đông hay xuồng nhỏ cho khách lẻ với hành trình khám phá một vòng quanh đảo. Giá trung bình tầm 150.000 – 200.000 đồng/người (tùy mức bạn thương lượng).

du lịch phú quốc

Điều chết nghiền ở đây ngoài biển ra thì chính là những hành trình lên tàu, quậy biển với dịch vụ lặn ngắm san hô, câu cá, mực và dĩ nhiên hãy thử ngủ một đêm lệnh đênh trên đảo. Nhưng đây được cho là tour dịch vụ khá mắc ở Phú Quốc, nếu may mắn được ghép đoàn đông thì chỉ tốn khoảng 350.000 – 500.000/người bao ăn và toàn bộ chi phí ăn chơi trên tàu. Còn với nhóm ít người thì chi phí lên đến khoảng 1.000.000 đồng/người.

du lịch phú quốc

du lịch phú quốc

Đến Nha Trang, chắc chắn bạn sẽ biết đến với Vinpearl Land năng động. Và với Phú Quốc cũng có một thiên đường giải trí không kém. Với khá nhiều khu vực giải trí hấp dẫn từ công viên nước, thủy cung, khu vui chơi ngoài trời… cho đến những tiết mục biểu diễn thú vị của động vật biển tại đây.

du lịch phú quốc

Nếu đến đây, không ghé làng chài Hàm Ninh, không thưởng thức hải sản tươi ngon chợ đêm Dinh Cậu thì bạn chỉ mới biết một nửa Phú Quốc thôi. Vì thế, hãy nhớ nhé… hành trình của bạn đừng bỏ sót chốn bình yên hay khám phá góc sống nhộn nhịp đặc sắc nơi đây.

du lịch phú quốc

du lịch phú quốc

Nếu hành trình của bạn chọn là chuyến đi nghỉ dưỡng thì những dịch vụ đẳng cấp tại các resort, khách sạn sang trọng là địa chỉ dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo thông tin đặt phòng khách sạn Phú Quốc tại Chudu24. Có rất nhiều sản phẩm với mức giá khác nhau cùng các ưu đãi đi kèm cho bạn tha hồ lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có những lựa chọn khác tại các nhà nghỉ, homestay hoặc thậm chí là cắm trại trên bãi biển.

du lịch phú quốc

du lịch phú quốc

Ăn uống ở đảo Phú Quốc. Để thưởng thức nhiều món ngon, hải sản tươi thì nên ghé làng chài Hàm Ninh. Với hình thức mua hải sản trực tiếp của ngư dân làng chài với giá rất mềm…ghẹ tầm 120.000 đồng/kg, mực tầm 100.000 đồng/kg, các loại ốc sò tươi rói tầm 40.000 – 50.000 đồng/kg… sau đó thuê họ chế biến với hấp, xào hay kèo gì tùy ý mình. Giá dịch vụ này tầm 30.000 đồng/món.

du lịch phú quốc

du lịch phú quốc

Đặc biệt, ghé Phú Quốc, ăn hải sản là chính nhưng đừng bỏ qua những món đặc sản ngon ở đây như gỏi cá trích (khoảng 50.000 đồng/phần nhỏ), tôm tích rang muối, bánh canh ghẹ…hay với những món ăn vặt ven bờ biển.

du lịch phú quốc

du lịch phú quốc