Bức tranh tường 3D màu sắc trong ngõ nhỏ giữa Hà Nội

Con ngõ nhỏ 68 Yên Phụ trở nên sống động hẳn lên nhờ bức tranh tường mới này, và nơi đây cũng thành điểm chụp ảnh của một vài nhóm bạn.

461

yen-phuBức tranh có chiều dài tầm 5 m, diện tích gần 50 m2, nằm sâu trong con ngõ nhỏ số 68 phố Yên Phụ, kéo dài từ đầu ngõ đến gần cuối ngõ.

yen-phu (10)Bức tranh tường là ý tưởng của chị Oanh, một người sống trong ngõ. Sau khi thấy mảng tường đầu tiên được thực hiện khá đẹp và làm con ngõ thay đổi hoàn toàn, cả ngõ sau đó cùng ủng hộ ý tưởng này và thực hiện tiếp bức tranh còn lại.

yen-phu (6)yen-phu (2)Để hoàn thiện bức tranh 3D khổng lồ này, nhóm thực hiện đã mất tổng cộng gần 10 ngày. Thời tiết Hà Nội những ngày trước không thuận lợi nên việc hoàn thiện bức tranh cũng bị gián đoạn.

yen-phu (7)Bức tranh đã giúp cho không gian trong con ngõ trở nên cổ kính, lãng mạn hơn rất nhiều.

yen-phu (9) yen-phu (8)Bức tranh tường này đã làm sinh động hơn những con ngõ, phố vốn toàn bê tông chật chội và nhàm chán. Đây cũng là những hình ảnh góp phần thu hút thêm du lịch. Ở nhiều nước trên thế giới, những bức tranh 3D như thế này khá phổ biến ở nhiều địa điểm công cộng.

yen-phu (3) yen-phu (11)Những chi tiết của bức tranh tường rất ấn tượng.

yen-phu (5)Biển “Phố Yên Phụ” được chủ nhân viết lên bức tranh tường như một sự “xác định chủ quyền” để nhận biết về địa danh này.

yen-phu (4)Có người còn ví đây là một góc Venice giữa lòng Hà Nội. Ai đến đây cũng đều vô cùng ấn tượng và thích thú với bức tranh không lổ này.