Top 5 điểm du lịch trên thế giới ngỡ như tiên cảnh không có thật trên đời

385

1. Thung lũng Cappadocia

1

Thung lũng Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir – miền trung Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985. Nếu đến Thổ Nhĩ Kỳ mà chưa ngắm Cappadocia thì quả là đáng tiếc. Hiện tại, ở đây có hơn 20 công ty chuyên cung cấp dịch vụ khinh khí cầu phục vụ du khách vào mỗi buổi bình minh.

2

Tại thành phố Cappadocia – Thổ Nhĩ Kỳ có 20 công ty chuyên cung cấp dịch vụ khinh khí cầu.

3

anastasia_borisoglebskaya
anastasia_borisoglebskaya
avarathewanderer
avarathewanderer
by_fthtzcn
by_fthtzcn

Điều thú vị nhất khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ là bay trên những chiếc khinh khí cầu khổng lồ để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Cappadocia hiện ra như một thung lũng nấm. hiên nhiên ở Cappadocia gây ấn tượng mạnh cho du khách, đặc biệt là khu vực có địa hình được ví như “bề mặt mặt trăng” xung quanh các thị trấn Urgup, Goreme, Uchisar, Avanos và Mustaíapasa

by_fthtzcn
by_fthtzcn
hello_worldmap
hello_worldmap

2. Luang Prabang, Lào
Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài nhất ở Lào, cố đô Luang Prabang với vẻ đẹp bình yên mang dấu ấn trung tâm Phật giáo được xem là điểm du lịch nổi tiếng bởi sự thanh bình và vẻ đẹp vừa tự nhiên vừa nguy nga lộng lẫy…

tarekmorgz
tarekmorgz
reannanewsome
reannanewsome
sdpnt
sdpnt

Nét rêu phong cổ kính của những dãy phố nhuốm màu thời gian và lung linh đèn lồng về đêm khiến Luang Prabang giống với Hội An, Việt Nam, đồng thời gợi nhớ đến Sapa với những con đường đèo uốn lượn, những quán nhỏ nghi ngút khói từ các món nướng… Ngoài ra, nét quyến rũ của Luang Prabang còn nằm ở tinh thần Phật giáo với lối sống thong thả, thật thà, cùng sự tinh tươm của phố xá và cả sắc áo cam rực rỡ của những nhà tu hành bên những kiến trúc thếp vàng lộng lẫy.
3. Suối Blue Lagoon

1

Đúng như tên gọi của mình, suối Blue Lagoon gây ấn tượng đặc biệt bởi làn nước xanh ngọc và những làn khói mờ ảo hấp dẫn du khách.

2

chrissypurtee
chrissypurtee

Nằm ở bán đảo Reykjanes, phía tây Iceland, cách sân bay quốc tế Keflavik 13 km, cách thủ đô Reykjavik 39 km, bạn sẽ mất khoảng40 phút đi từ thủ đô Reykjavik để đến được Blue Lagoon.

4

Blue Lagoon có chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện và chữa trị các bệnh về làn da như: silica và sulfur. Suối nước nóng này có nhiệt độ trung bình là khoảng 37 – 40 độ C, thích hợp để tắm tiên.

ergincelik17
ergincelik17

ICELAND / 'Earth Bleeds Water' from the book project IS(not) by Sputnik photos / Blue Lagoon / geothermal spa in Keflavik airport proximity / The water's temperature is 37-39 degree C / 98-102 degree F. The lagoon holds six million liters of geothermal seawater, which is renewed every 40 hours / witresses serving drinks during midnight party on summer solstice   Agnieszka Rayss / Sputnik Photos / Anzenberger

Bởi vậy, Blue Lagoon được ví như một spa thiên nhiên trên thế giới bởi cảnh sắc tuyệt đẹp, là điểm đến thú vị dành cho du khách thư giãn và thưởng ngoạn.

incyya
incyya

Blue Lagoon nổi bật với tuyết trắng, bầu trời trong veo và làn khói huyền ảo khiến mọi thứ trở nên nên thơ và lãng mạn vô cùng. Du khách sẽ cảm thấy thoải mái và diệu kỳ khi đặt chân đến “spa thiên nhiên” tuyệt vời này.

stephxelle
stephxelle

4. Biển hồng Mexico
Bãi biển này thu hút rất nhiều khách du lịch bởi màu hồng đặc biệt của nó.

9

Nhiều người khi nhìn vào những bức hình thường nghĩ đây là nhân tạo, hoặc là sản phẩm từ những phềm mềm chỉnh sửa ảnh.

10

Nhưng thực chất đây chính là sản phẩm của thiên nhiên ban tặng. Màu hồng của nước biển xuất phát từ một loài sinh vật biển nhỏ xíu có chứa một hóa chất có màu đỏ gọi là beta carotene. Các loài động vật biển nhỏ xíu sống trong đầm có chứa một hóa chất có màu đỏ, được gọi là beta carotene.

blueserana
blueserana

Sau khi bị những con sóng đánh vỡ và dưới tác động xói mòn theo thời gian, vỏ sò hồng hòa lẫn cùng những mảnh san hô tạo thành bãi cát nhuộm hồng tươi thắm, mà đôi khi, ngay cả nước biển sát bãi cát cũng có sắc hồng ấn tượng.

cosmopolitan
cosmopolitan

13

Coloradas là một làng chài nhỏ nằm trên bờ biến phía Bắc của bán đảo Yucatan của Mexico. Điểm đặc biệt là bãi biển nơi đây tràn ngập sắc hồng của nước biển hòa cùng bãi cát trắng trải dài. Bãi biển màu hồng này là một phần của khu dự trữ sinh quyển Rio Lagartos, Mexico.

14

Đây cũng không phải là nơi duy nhất có màu nước đặc biệt này. Hồ Hillier, hồ Hồng tại Australia hay hồ Salina de Torrevieja ở Tây Ban Nha… đều chứa những sắc hồng lạ mắt.

5. Đền Borobudur, Indonesia
Đền Borobudur là công trình kiến trúc độc đáo của Indonesia được xây dựng vào thế kỷ thứ VIII, dưới triều đại vua Syailendra. Quần thể đền Borobudur gồm nhiều tháp nhỏ bao bọc xung quanh một tháp chính cao 42m với 12 tầng tháp.

jaden3kiwi
jaden3kiwi
laurelenamb
laurelenamb
nyny
nyny

Đền Borobudur có vị trí thuận lợi cách Yogyakarta khoảng 40km về phía Bắc. Để đến tham quan được ngôi đền, du khách có thể đi xe taxi từ trung tâm Yogyakarta hoặc thuê xe máy.

devi_aya
devi_aya
helenasophia
helenasophia

Đền Borobudur được coi là điểm tham quan nổi tiếng, thu hút khách du lịch đến với Indonesia. Đây không chỉ là một kỳ quan hiếm có trở thành biểu tượng của Indonesia mà còn là một trong những công trình nghệ thuật với kiến trúc tinh xảo có giá trị lớn nhất thế giới.