Giải mã hiện tượng ‘mây trứng’ đang trôi bồng bềnh trên Instagram

Chỉ cần nhập hashtag #cloudeggs, hàng loạt những bức ảnh của món trứng mây hiện ra tạo nên một xu hướng ẩm thực gây bão trên mạng xã hội.

775

Các tín đồ ẩm thực thật sự là những nhà nghệ thuật khi cứ liên tục sáng tạo cùng với các loại thực phẩm quen thuộc để cho ra đời những món ăn vừa đáng yêu vừa ngon miệng. Tạm lắng lại cơn sốt Unicorn food đang hoành hành, cộng đồng mạng dạo gần đây đang phát cuồng vì những đám mây trứng trắng bồng bềnh xuất hiện khắp các feed của Instagram. Và harshtag #cloudeggs dường như đã trở thành trào lưu ẩm thực gần nhất trên mạng xã hội.

cloud-eggs
Với #cloudeggs sẽ cho ra hàng loạt kết quả của món trứng đáng yêu này.

cloudegg

Cloud eggs hay còn gọi là trứng đám mây, là sự đột phá trong các chế biến những quả trứng gần gũi với chúng ta để cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật xinh đến nỗi không nỡ ăn. Lòng trắng trứng bông xù mềm mại nhìn tựa như những đám mây trắng tinh và bên trong ôm trọn lòng đỏ béo ngậy tròn xoe.

Món ăn tạo cảm giác như hình ảnh mặt trời nhỏ nhắn đang được bao phủ bởi mây trắng.
Món ăn tạo cảm giác như hình ảnh mặt trời nhỏ nhắn đang được bao phủ bởi mây trắng.

Thú vị là tiền thân của món trứng này đã xuất hiện từ lâu trên đất nước Pháp lãng mạn với tên gọi dễ thương không kém, “trứng tuyết”. Daniel Gritzer, giám đốc ẩm thực của Serious Eats cho biết, về cơ bản đây là món ăn đã có từ lâu đời mang cái tên Oeufs à la Neige. Trong cuốn sách dạy công thức nấu ăn xuất bản từ năm 1651 thì cái tên này đã xuất hiện và mong đợi sẽ trở thành món ăn được ưa thích rộng rãi. Và giờ đây, nhờ internet và mạng xã hội, trứng mây đã thực sự trở thành trào lưu.

Nếu đã ngán với kiểu trứng luộc, trứng chiên truyền thống thì bạn nên dành cơ hội để trải nghiệm hương vị mới của “những đám mây” này. Món được làm theo phương pháp nướng nên thơm lừng độ béo đặc trưng của trứng. Lòng trắng thì mềm và xốp như bông nhưng được nếm thêm chút vị mằn mặn của phô mai khi hoà cùng tuy nhiên lớp viền vỏ thì lại có độ giòn ngon miệng.

“Ông mặt trời đỏ” ở giữa thì lại toả sáng nhất, lòng đỏ vừa chín tới tạo nên sự sánh đặc căng tràn tựa như đang chực chờ để tan chảy. Dù tuy không có gì đặc sắc nhưng chỉ cần thay đổi một chút về diện mạo thôi, món trứng thông thường lại mang đến sự tươi mới cho vị giác của bữa sáng quen thuộc.

Hình ảnh sinh động và tràn đầy sức sống này sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng cho ngày mới của bạn thêm tươi sáng.
Hình ảnh sinh động và tràn đầy sức sống này sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng cho ngày mới của bạn thêm tươi sáng.

Không quá khó để tạo nên một “bầu trời” mây trắng cho bữa sáng của bạn, các làm trứng mây vô cùng đơn giản. Đầu tiên, tách lòng đỏ và lòng trắng trứng để riêng. Phần lòng trắng bạn dùng máy đánh thật đều tay để tạo nên lớp bông xốp mịn và để tăng thêm hương vị thì nhớ cho vào một vài hạt phô mai bào nhỏ để đánh cùng. Sau đó xếp lớp bông ấy ra khay để tạo thành những đám mây trắng tinh. Vẽ thêm sắc đỏ của mặt trời bằng cách cho lòng đỏ trứng vào giữa. Chỉ cần chờ khoảng 5 phút nướng là có ngay món trứng đáng yêu này rồi. Việc còn lại chỉ cần điểm tô thêm mấy món ăn kèm, rau xanh là bữa sáng xem như hoàn chỉnh.

Một lát bánh mì nướng lót bên dưới rồi quệt thêm làn bơ béo ăn kèm thì còn gì hoàn hảo hơn cho bữa sáng vội vã của bạn nữa. Nếu muốn đậm vị thì có thể kết hợp cùng xúc xích hay thịt xông khói mằn mặn. Có nhiều sáng tạo hơn khi ăn kèm trứng cùng salad và trái cây. Trứng là một nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, vì thế chẳng có lí do gì để từ chối một đám mây trắng bồng bềnh nhưng lại dồi dào năng lượng phải không?

Có nhiều cách kết hợp cùng món trứng cho bữa sáng thêm sinh động.
Có nhiều cách kết hợp cùng món trứng cho bữa sáng thêm sinh động.

Trứng mây thực sự là công cụ sống ảo tuyệt vời cho những bức ảnh instagram của bạn. Dạo một vòng trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những foodpic đáng yêu với nhiều kiểu trang trí từ những đám mây béo mịn này. Đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại mang sự mới mẻ trong hương vị, món ăn dần dần tạo nên xu hướng cho các bạn trẻ ngày nay.

Bạn có thể sáng tạo với nhiều hình dáng đáng yêu hơn nữa.
Bạn có thể sáng tạo với nhiều hình dáng đáng yêu hơn nữa.

Không chỉ có thời trang, trào lưu ăn uống cũng được làm mới và sáng tạo hơn mỗi ngày. Nếu như lúc trước, khái niệm “ăn ngon” được đề cao thì ngày nay, không những hương vị mà các bày biện, trang trí món ăn cũng tạo nên sức thu hút cho thực khách. Không biết, sắp tới sẽ là sự sáng tạo này gây bão đây nhỉ?