Thi xong rồi, giờ là lúc bung lụa tới 3 bãi biển đẹp tuyệt này thôi!

Bao nhiêu vất vả, mệt mỏi cũng tạm lùi vào “dĩ vãng” nhường chỗ cho những ngày nghỉ "xả hơi" thật sự.

371

Xem thêm:


1. Bãi biển Hà My (Quảng Nam), gần với các bạn miền Trung

Chỉ được biết đến nhiều hơn gần đây sau khi lọt top những bãi biển đẹp nhất châu Á do trang Telegraph (Anh) bình chọn nhưng bãi biển Hà My đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu cái đẹp.

Bãi biển Hà My nằm ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, lại cùng trên tuyến đường ven biển nối từ Đà Nẵng tới Hội An nên càng trở nên thuận lợi cho những bạn trẻ có kế hoạch đến đây vào dịp hè.

Hà My vô cùng hoang sơ mới được biết đến trong năm nay.
Hà My vô cùng hoang sơ mới được biết đến trong năm nay.
Sống "ảo" nơi thiên đường biển xanh cát trắng.
Sống “ảo” nơi thiên đường biển xanh cát trắng.

Được ví như “nàng công chúa ngủ quên”, cũng không hề kém cạnh biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) hay An Bàng (Hội An), điểm thu hút nhất của bãi Hà My chính là khung cảnh bãi biển hoang sơ, trong trẻo, chưa bị du lịch tác động nhiều. Chẳng cần ầm ào sóng vỗ, Hà My vẫn có sức hút riêng với bãi tắm thoai thoải trải dài, bờ cát trắng mịn màng cùng màu biển xanh ngọc, trong vắt.

Cứ thử tưởng tượng, sau những ngày ôn thi căng não được thư thả nằm dài trên bãi biển này, lắng nghe sóng vỗ rì rào, thưởng thức trái dừa tươi ướp lạnh thì còn gì lý thú bằng?

Các homestay ở đây cực chất nhé!
Các homestay ở đây cực chất nhé!
Một mình một biển luôn này!
Một mình một biển luôn này!

Với những người yêu “sống ảo” thì ở Hà My chính là thiên đường để bạn tự do thể hiện cá tính của bản thân mà không lo nhiều người cùng lọt vào khung hình. Đi biển Hà My một hôm mà có ảnh đẹp khoe cả tháng cả năm, nghe là đã thấy thích rồi.

2. Bãi Đông (Thanh Hóa) ở miền Bắc

Cũng giống như bãi Hà My, bãi Đông tọa lạc tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa là điểm đến “mới nổi” trong hè này. Nếu đã quá quen thuộc với Sầm Sơn, Hải Tiến hay Hải Hòa thì thi xong các bạn trẻ có thể “đổi gió” ở bãi Đông.

Chỉ cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chừng 60 km, Bãi Đông thu hút du khách bởi vẻ đẹp mới lạ cùng sự hoang sơ, tĩnh lặng. Nơi đây sẽ là điểm đến hoàn hảo để trốn khỏi những ồn ào, náo nhiệt của thị thành, đặc biệt là với những sĩ tử vừa trải qua một kỳ thi căng thẳng.

Nằm ngay gần Tĩnh Gia, dễ đi với các bạn phía Bắc nhé!
Nằm ngay gần Tĩnh Gia, dễ đi với các bạn phía Bắc nhé!
Chỗ này chụp bình minh thì tuyệt.
Chỗ này chụp bình minh thì tuyệt.

Khung cảnh tuyệt đẹp với bãi cát dài cùng làn nước trong xanh nhìn thấu đáy ở đây dễ dàng khiến du khách say đắm không nỡ rời bước. Thích nhất là ở Bãi Đông, bạn sẽ có cảm giác như bãi biển này là “sở hữu” của chính mình, thoải mái tự do thể hiện cá tính mà không sợ ai làm phiền.

Ngoài ra, ở Bãi Đông còn có một bãi đá “sống ảo” cực đẹp với nhiều kích cỡ, hình thù độc đáo. Còn chờ gì mà không tranh thủ chụp choẹt để cho ra đời những bức ảnh lung linh đảm bảo không đụng hàng khoe với bạn bè.

Khu nghỉ cực kỳ đáng yêu
Khu nghỉ cực kỳ đáng yêu
Cảnh quan đủ cả rừng núi thơ mộng.
Cảnh quan đủ cả rừng núi thơ mộng.

Nếu có nhu cầu lưu trú lại thì những resort đẹp như mơ cùng những khách sạn ở gần Bãi Đông sẽ là lựa chọn lý tưởng. Hải sản ở đây cũng rất tươi ngon, nhưng muốn ăn hải sản với giá cả phải chăng hãy chịu khó đến khu chợ gần đó mua đồ rồi nhờ chế biến nhé.

3. Hồ Cốc (Vũng Tàu)

Hồ Cốc vốn là một bãi biển hoang sơ nằm ở xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà rịa Vũng Tàu. Cách TP.HCM khoảng 175 km, chỉ mất chừng hơn 2 giờ đồng hồ di chuyển là bạn đã đặt chân tới vùng biển đầy nắng gió thú vị này.

Nuốt nước miếng với vô vàn hải sản tươi ngon ở đây.
Nuốt nước miếng với vô vàn hải sản tươi ngon ở đây.
Biển xanh cát trắng nắng vàng.
Biển xanh cát trắng nắng vàng.

Tới Hồ Cốc là có thể thả mình vào vô vàn trải nghiệm đáng nhớ. Nếu chán tắm biển hay nằm dài phơi nắng, bạn có thể lượn lờ khám phá các ghềnh đá hay khu rừng nguyên sinh gần đó hoặc tham dự những trò chơi đầy kích thích dưới nước như lướt ván, lái mô tô nước… Đến thư giãn tại Hồ Cốc, chẳng lúc nào bạn cảm thấy buồn chán vì thiếu hoạt động vui chơi.

Cắm trại ngay trên bãi biển luôn.
Cắm trại ngay trên bãi biển luôn.
Biển vắng và không khí thoáng đãng trong lành.
Biển vắng và không khí thoáng đãng trong lành.

Đặc biệt, Hồ Cốc còn nằm trong top 12 thiên đường giá rẻ bất ngờ trên thế giới do trang Thrillist bình chọn. Do đó bạn không phải lo lắng nhiều về chi phí ăn chơi ở đây. Nếu thích, du khách còn có thể cắm trại tại khu bãi biển vắng vẻ và sạch sẽ này. Đêm đến, có thể đốt lửa trại, làm tiệc BBQ hải sản rồi nằm nghe sóng vỗ và ngắm sao trời để có một kỳ nghỉ đầy lý thú.