Con gái hãy đọc bài này nếu muốn đi du lịch một mình nhé

Du lịch một mình không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ khi ngày càng nhiều bạn dám tự tin để trải nghiệm những chuyến đi thú vị tới những vùng đất xa lạ, kết nối với những con người mới mà chỉ có một mình.

349

1. Đừng bao giờ bỏ tất cả tiền bạn có vào một chỗ.
Nếu ví của bạn chẳng may bị kẻ trộm móc túi và trong ví là toàn bộ số tiền bạn có, chà chà, bạn gặp phải vấn đề cực kỳ lớn và khó giải quyết rồi đây. Thay vì để bản thân rơi vào tình trạng như vậy, hãy biết cách chia sẻ số tiền ra các chỗ khác nhau để cất giữ. Bạn có thể để một ít trong két sắt khách sạn, để một ít vào tất hay đồ lót trong hành lý, trong túi sách hay kẹp trong một cuốn sách…những nơi an toàn và ít ai ngờ tới.

Tiền bạc chia nhỏ và cất ở nhiều nơi khác nhau.
Tiền bạc chia nhỏ và cất ở nhiều nơi khác nhau.

2. Không bao giờ để tất cả giấy tờ tùy thân cùng một chỗ.
Cũng giống như trên, giấy tờ tùy thân cũng không nên để cùng một chỗ. Một lời khuyên với bạn là tạo ra các bản sao copy giấy tờ nếu bạn có nhiều túi, hãy giữ lại những bản sao ở các túi khác nhau.

Hãy nhớ sao chúng ra làm nhiều bản
Hãy nhớ sao chúng ra làm nhiều bản

3. Không bao giờ uống quá nhiều rượu.
Điều này thì rõ rồi, khi bạn say xỉn đồng nghĩa với việc bạn sẽ không ý thức được mọi việc xung quanh, trong khi đó bạn đang đi du lịch một mình không có ai bên cạnh cả. Ngoài việc bị mất cắp, phụ nữ còn là con mồi ưa thích của những kẻ xấu. Vậy nên, bạn hãy tự vạch ra giới hạn uống của bản thân như một ly rượu vang/bữa ăn ngon. Vậy là đủ.

Đừng tự biến mình thành con mồi
Đừng tự biến mình thành con mồi

4. Luôn giữ đồ uống trong tầm mắt của mình
Hãy giữ và để ý đồ uống luôn trong tầm mắt của mình bất kể bạn đang ở nơi đâu. Không bao giờ chấp nhận đồ uống do người khác mời hay đưa cho đặc biệt từ những người bạn không tin tưởng. Hãy tự mua đồ uống đóng chai cho riêng mình hoặc mang chúng theo người. Nếu trong quán bar, hãy chú ý xem nhân viên pha chế làm gì để tạo ra đồ uống cho bạn.

Tốt nhất là dùng nước hoa quả thôi!
Tốt nhất là dùng nước hoa quả thôi!

5. Đừng tin người quá dễ dàng
Tôi không nói rằng bạn phải khép chặt, khóa mình lại và không bao giờ nói chuyện với bất cứ ai. Trên thế giới này, người tốt vẫn còn rất nhiều. Tuy nhiên, cảnh giác không bao giờ thừa cả. Hãy giữ tất cả những vật có giá trị cùng với bạn và không bao giờ uống với người lạ vừa mới gặp.

Đừng kể hết mọi thứ cho người lạ
Đừng kể hết mọi thứ cho người lạ

6. Hãy đi chơi vào ban ngày.
Du lịch khám phá một thành phố mới không hề đơn giản, ngay cả khi bạn đi cùng ai đó. Hãy tận dụng thời gian ban ngày để đi chơi vì buổi tối luôn là thời điểm tội phạm hoạt động nhiều hơn cả.

Dậy thật sớm để ngày dài hơn.
Dậy thật sớm để ngày dài hơn.

7. Nghiên cứu, tìm hiểu nơi bạn sẽ đi
Sự chuẩn bị này là hết sức cần thiết. Hãy in ra bản đồ, các địa chỉ hoặc viết chúng vào đâu đó. Công nghệ hiện tại rất thuận tiện nhưng không phải lúc nào chúng cũng hoạt động tốt, đặc biệt khi bạn ở nước ngoài. Tương tự như vậy, nếu bạn không thạo ngôn ngữ bản địa, hãy in trước một số từ thông dụng và cần thiết. Hãy cảnh giác với những hình thức lừa đảo đã được cảnh báo tại nơi đến của bạn.

Đọc trước khi đến một nơi nào đó
Đọc trước khi đến một nơi nào đó

8. Mua bảo hiểm du lịch trước khi đi.
Ngay cả với những người có thể trạng cực tốt thì không có điều gì là không thể xảy ra trong chuyến hành trình của bạn. Bạn thực sự cần đến bảo hiểm du lịch và nên mua nó trước khi đi.

Tìm hiểu và mua bảo hiểm để an toàn hơn.
Tìm hiểu và mua bảo hiểm để an toàn hơn.

9. Hãy chăm sóc bản thân và bố trí thời gian để nghỉ ngơi thực sự.
Rất nhiều bạn nhồi nhét vào chuyến đi của mình một lịch trình dày đặc mà quên mất rằng mình cần thời gian nghỉ ngơi để có sức trên hành trình tiếp theo. Để bản thân mệt mỏi sẽ không có lợi cho chuyến đi. Hãy ăn nhiều trái cây, rau quả lành mạnh và uống nhiều nước.
Nếu bạn đang phải dùng thuốc, hãy nhớ mang đủ cho cả hành trình vì khi đi đến một nơi lạ sẽ rất khó để bạn mua đúng loại thuốc mình cần. Nên nhớ nguyên tắc, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Đừng để đến lúc cơ thể sinh bệnh rồi mới chịu chăm lo.

Ăn đúng bữa và ngủ đủ giấc để giữ sức khỏe nhé!
Ăn đúng bữa và ngủ đủ giấc để giữ sức khỏe nhé!

10. Thông báo cho người khác biết bạn đang đi đâu
Cần chắc chắn rằng có ai đó nắm được thông tin về chuyến hành trình của bạn. Khi đến thành phố mới, ở tại khách sạn mới hãy thông báo về nhà. Khi cần hoặc có chuyện gì, ai đó vẫn có thể tìm thấy bạn.

Gọi điện cho người tân trước khi đi và sau khi đến một nơi nào đó.
Gọi điện cho người tân trước khi đi và sau khi đến một nơi nào đó.