10 hàng quán nổi tiếng có thâm niên trên 10 năm ở Hà Nội

Ẩm thực là niềm tự hào của mỗi người dân Hà Nội. Tới mảnh đất này bạn không thể bỏ qua những quán lâu năm đã trở nên nức tiếng bởi đồ ăn ngon, đúng vị dù trải qua nhiều năm tháng.

872

Dưới đây là danh sách 10 hàng quán nổi tiếng có thâm niên trên 10 năm ở Hà Nội bạn nên đến nếm thử một lần trong đời

1. Mỳ gà tần phố Lương Văn Can

Mỳ gà tần phố Lương Văn Can
Mỳ gà tần phố Lương Văn Can

Quán nằm ở ngay góc phố giao giữa Hàng Bồ và Lương Văn Can. Chỉ là một quán nhỏ ven đường nhưng cũng đã có thâm niên trên dưới 10 năm. Mỳ và gà tần là một cách kết hợp độc đáo và ngon miệng, cách chế biến cũng không quá phức tạp chỉ là gà tần ăn kèm mí tôm trần và chút giá đỗ. Bát mì nóng hổi được bưng ra nóng hổi, thơm nức mùi ngải cứu cùng những miếng gà tần ngậy béo khiến không một ai có thể chối từ.

2. Bánh tôm phố Hàng Bồ

Quán bánh tôm này đã tồn tại cả chục năm, ngoài món bánh tôm còn có há cảo chiên. Những chiếc bánh tôm nhỏ nhắn cỡ lòng bàn tay được chế biến vô cùng khéo léo nên có vị béo ngậy giòn tan của bột chiên, vị ngọt bùi của tôm tươ chấm cùng nước mắm chua ngọt pha vừa vặn.

3. Quán sườn rán Lê Duẩn

Sườn rán phố Lê Duẩn
Sườn rán phố Lê Duẩn

Khi đi ngang qua đường tàu trên đường Lê Duẩn bạn sẽ chú ý tới quán ngay bởi lượng khách chiều khá đông. Quán có món sườn rán là nổi tiếng nhất. Sườn được tẩm ướp các loại gia vị rồi được rán giòn, phần thịt cũng rất chắc, ngọt. Ngoài sườn rán, quán còn có món cháo sườn cũng hấp dẫn không kém. Hoặc bạn cũng có thể gọi dạ dày chiên, gà chiên bơ, mỳ thịt bò,…

4. Quán lẩu ốc bà Lương

Ai đã ăn các đặc sản ốc chế biến ở đây chắc chắn không thể nào quên. Lẩu ốc với những con ốc giòn dai còn có thêm sủi cảo ngọt bùi, vài miếng mọc, đậu rán vàng rụm nổi lên bề mặt cùng với thị ba chỉ và chuối xanh. Khi thưởng thức bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ vì sự ngon lạ của món ăn.

5. Cháo gà bà Mỹ

Cháo gà bà Mỹ
Cháo gà bà Mỹ

Quán cháo gà bà Mỹ đã có thâm niên khoảng 30 năm nằm ở khu vực nhà thờ. Cháo ở đây được nấy bằng loại gạo ngon, thêm cả nếp hương vào cho thơm và có độ sánh. Hạt gạo để nguyên không giã, nấy thật nhừ cho đến khi nước cháo dềnh lên vì nhựa, không đặc quánh như cháo bột. Cháo được ninh bằng rất nhiều nước xương gà nên có vị thơm và ngọt.

6. Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Quán có thâm niên khoảng 10 năm. Bánh đúc ở đây dẻo quánh, chìm trong lớp nước chan trong vắt, đậm đà. Nhân bánh gồm thịt băm cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức và hai ba miếng đậu rán vàng ươm. Đây là món ăn chơi lý tưởng cho các bạn trẻ.

7. Hoa quả dầm Lê Thanh Nghị

Hoa quả dầm Lê Thanh Nghị
Hoa quả dầm Lê Thanh Nghị

Quán hoa quả dầm ở 36 Lê Thanh Nghị có thâm niên lên tới gần 20 năm. Tươi ngon và khá đầy đặn hơn so với giá chính là điểm nổi bật giúp quán thu hút được lượt khách mỗi ngày. Hoa quả ở đây ăn khá lạ khác hẳn so với ở Tô Lịch và những nơi khác.

8. Mỳ vằn thắn Nguyễn Biểu

Quán mỳ vằn thắn nức tiếng trên đường Nguyễn Biểu đã có tuổi đời trên dưới 20 năm, quán không chỉ nổi tiếng với món ăn ngon mà còn nổi tiếng với phong cách “bao cấp” bán hàng xếp số. Bát mỳ vằn thắn không chỉ ngon mà còn rất đầy đặn, nước dùng đậm đà, nhiều thịt xá xíu, sủi cảo tất cả đều được làm rất vừa miệng khách.

9. Bún thang Cầu Gỗ

Bún thang phố Cầu Gỗ
Bún thang phố Cầu Gỗ

Bún thang là một trong những tinh hoa ẩm thực của Hà Nội, chế biến món ăn này tuy không khó nhưng đòi hỏi sự kỳ công, kinh nghiệm và nhiều bí quyết riêng. Vì số quán bún thang chuẩn còn lại không nhiều nhưng người Hà Nội thường quen đến quán số 32 và 48 Cầu Gỗ. Đó đều là những hàng bún có thâm niên trong nghề và gắn bó với nhiều thế hệ người dân Hà Nội.

10. Chim quay, bít tết phố Tạ Hiện

Có tuổi đời khoảng 15 năm, quán chim quay, bít tết trên con phố “Tây” này còn lâu năm hơn cả những hàng quán nổi tiếng đã mang đến thương hiệu cho con phố nhỏ. Không bình dân như những quán vỉa hè xung quanh nhưng cũng không sang trọng, bài trí cầu kỳ mà giữ nguyên kiến trúc của ngôi nhà cổ khiến thực khách cảm thấy thân quen như đang ở nhà chứ không phải ở quán.