Xuất hiện thiên đường “Thái Lan thu nhỏ” đẹp xuất sắc kế bên Đà Lạt

Nếu bạn tạm chán với khung cảnh xô bồ của phố xá Đà Lạt, muốn tạm xa hơi thở nhộn nhịp của thiên đường du lịch Đà Lạt thì hãy chuẩn bị lên lịch trình ngay khám phá vùng đất Bảo Lộc xinh đẹp, quyến rũ ngỡ ngàng như "Thái Lan thu nhỏ" với góc sống bình yên, những dòng thác, đồi chè trải dài và cả những ngôi chùa trên cao...

484

1. Khu du lịch thác Dambri

Ảnh:luckyviviii
Ảnh:lenlichdichoi
Ảnh:baonguyen168
Ảnh:zz_meo

Nằm cách trung tâm Bảo Lộc 16 km và cách Sài Gòn khoảng 190 km. Đây là một trong những điểm đến nổi bật nhất dành cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của vùng đất Tây Nguyên xinh đẹp.

Ảnh:_tuyethanh_th
Ảnh:_wonwon__
Ảnh:namnguyen1996

Thác Dambri hùng vĩ đổ từ độ cao 90 m với những dòng nước trắng xóa mát lạnh. Đến đây, bạn có thể tham quan, tắm thác hay ghé khu du lịch Thác Dambri để trải nghiệm cảm giác chèo thuyền, đạp xe, máng trượt, giao lưu cồng chiêng Tây Nguyên cực kỳ thú vị.

Ảnh:_07.nq
Ảnh:bievo
Ảnh:p.ahth_

2. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Ảnh:cree_k
Ảnh:thanh.truc.96
Ảnh:lyn.top

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được mệnh danh là chốn tiên cảnh, ẩn mình tại xã Lộc Thành huyện Bảo Lâm và nằm trên ngọn đồi cao, bao phủ xung quanh là chè, cà phê, cây cối…

Ảnh:chillinclothingz

Được biết đến với “Cổng trời” bí ẩn của núi rừng Tây Nguyên, bạn sẽ được khám phá những trời bình yên, thấm vào da những làn gió mát rượi và cả đê mê những góc ảnh cực đẹp mà ai cũng muốn một lần ghé qua.

Ảnh:imduhy
Ảnh:toanla_travelholic

Để đi đến đây, bạn có thể xuất phát từ đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Bình rẽ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẽ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẽ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 – Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2 km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẽ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Chùa Linh Quy Pháp Ấn.

Chùa là chốn thanh tịnh, nên khi mọi người đến thăm, nên giữ sự trang nghiêm, tránh cười đùa ồn ào làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của chùa.

3. Đồi chè Tâm Châu

Ảnh:zunishere
Ảnh:bong.cham.bi
Ảnhkimm.storeee

Đồi chè Tâm Châu thuộc địa phận thành phố Bảo Lộc, được mệnh danh là “thành phố trà” – Nơi bạn có thể khám phá những đồi chè mênh mông và cảm nhận hương vị thiên nhiên được biệt nơi đây.

Ảnh:sasa.sunnie
Ảnh:lihoyee

Đến đây, bạn có thể thả bộ trên con đường đất đỏ rực rỡ với thảm hoa vàng giữa những đồi chè xanh ngát. Đặc biệt là cơ hội thưởng thức những ly trà thơm nóng hổi trong tiết trời se se lạnh của vùng cao nguyên.

4. Tu viện Bát Nhã

Ảnh:cuongkentnk
Ảnh:maraki_lt

Là điểm tham quan tâm linh khá nổi tiếng. Thiền Viện Bát Nhã (hay còn có cái tên là Tu viện Bát Nhã)  toạ lạc gần thác Đambri, là một ngôi chùa lớn nằm hẳn bên một ngọn đồi, bên kia là một đồi trà và bên dười là 3 thác nước và suối thật đẹp và yên tĩnh.

Ảnh:lihoyee

Để đi đến đây, bạn có thể tham khảo lộ trình: Từ thị xã Bảo Lộc, đi hướng khu du lịch thác Đambri khoảng 15 cây số, nhìn bên tay trái bạn sẽ thấy Tu viện Bát Nhã.

5. Nhà Thờ Thánh Mẫu

Ảnh:Ái Hằng Huỳnh
Ảnh:Phạm Duy Hải

Bảo Lộc nổi tiếng với những nhà thờ kiến trúc ấn tượng. Và nếu bạn muốn khám phá và tham quan những điểm đến đặc biệt ở đây thì đừng bỏ qua khi nhà thờ Thánh Mẫu hay còn gọi là Giáo xứ Thánh Mẫu, tọa lạc tại 517 Nguyễn Văn Cừ, phường Lộc Phát, Tp. Bảo Lộc.