Năm nay được nghỉ lễ Quốc Khánh 3 ngày, chơi gì – ở đâu đây?

Được nghỉ 3 ngày cũng không dài lắm để đi các chuyến xa xa, thế nên ta cứ chơi gần gần thôi nhé!

445

Theo lịch nghỉ lễ Tết năm 2017 được Chính phủ thông qua, dịp Quốc khánh công chức, người lao động nghỉ 3 ngày liên tiếp từ 2/9 đến 4/9. Do Quốc khánh rơi vào thứ bảy, trùng ngày nghỉ hàng tuần nên người lao động được nghỉ bù vào ngày thứ hai tuần kế tiếp (4/9). Được nghỉ 3 ngày cũng không phải là dài lắm cho các chuyến du lịch xa. Vậy thì cùng điểm qua những địa điểm gần Hà Nội, TP.HCM nhé!

Vòng quanh Hà Nội

Sapa (tốn khoảng 1 triệu/2 ngày)

Đi tàu lên Sapa vào buổi tối, sáng hôm sau tới nơi nhé! Vé tàu khoảng 300 – 500k, tùy loại giường nằm điều hòa hay cứng, toa 4 giường hay 6 giường. Đi oto hay tàu thì đến Lào Cai phải chuyển sang xe nhỏ để lên Sapa.

Vì là nghỉ lễ nên Sapa sẽ rất đông khách. Nhưng chẳng sao, chui sâu sâu vô các bản trong Mường Hoa, Tả Phìn ý, càng mát mẻ, trong lành, dễ chịu. Nếu đặt được cả xe và phòng trước là tốt nhất. Cho yên tâm lên là có phòng ngay.

Ăn uống ở Sapa thì có lẩu cá hồi, lẩu rau, có các loại đồ nướng trong chợ đêm. Cảnh thì có nhà thờ đá, có thung lũng, có đỉnh Hàm Rồng. Và nhất là phải lên cáp treo làm chuyến Fansifan.

1 2

Mộc Châu (Khoảng 800k/2 ngày)
Đi Mộc Châu thì tốt nhất là nhảy lên xe máy, làm chuyến “phượt” cho nhanh. Mộc Châu cách Hà Nội 180 km, đi hết khoảng 5 tiếng. Đường lên đây rất đẹp và lên tới nơi có xe đi cũng tiện lợi hơn.
Mộc Châu mùa tháng 9 chưa có gì mấy nhưng xanh mướt mượt. Lên đây, hít không khí mát lạnh thôi đã đủ thích rồi. Còn không thì chạy một vòng từ đèo Hua Tạt, đồi chè chữ S, đồi trái tim, sang đến các bản Lóng Luông. Tối 1/9 bà con ở đây ăn Tết Độc Lập rất vui nên đi trước thì hơn nhé!
Ăn uống thì khỏi nói, rau xanh, lẩu gà ngon, cá suối, sữa chua, sữa tươi các kiểu.

3 4

Tam Đảo (khoảng 1 triệu/2 ngày)
Tam Đảo là điều hòa không khí của người Hà Nội và có thể đi và về trong ngày vì cách thủ đô có 80 km. Nhưng đi Tam Đảo để vui chơi, nghỉ ngơi và trek một chút lên lên 3 đỉnh núi thì nên đi từ 2 đến 3 ngày.
Tam Đảo nổi tiếng với nhà thờ, món rau xu xu tươi ngon mơn mởn, lợn bản và các loại rau củ. Lên đây chơi, mang ít đồ rồi đi trek vào sâu trong rừng. Cuộc sống xô bồ ngoài kia dừng lại nơi cửa, rừng xanh ngút ngàn mở rộng vòng tay đón bạn.

5 6

Vòng quanh Sài Gòn

Cần Thơ (Khoảng 800k/2 ngày)

Chạy xe máy xuống Cần Thơ rất tiện lại có thể tạt chỗ này một tí, tạt nơi kia một tẹo. Ở Cần Thơ, buổi sáng đi chợ nổi Cái Răng, buổi trưa về đi miệt vườn ăn hoa quả tưng bừng, tối về ra bến Ninh Kiều ăn tối, nghe đờn ca tài tử. Thích nhất là những vườn cây trái trĩu quả, thích ăn gì cũng được, tự hái, tự thưởng thức. Trái cây tươi rói, ngọt ngon.

Thành phố Cần Thơ nhộn nhịp đêm về. Đủ món ăn vặt cho các chị thích thú quên lối về. Ăn rồi mua vài chục cân mang về làm quà luôn nhé! Vừa rẻ vừa tươi.

7

Đà Lạt (Khoảng 1,5 triệu đồng/2 ngày)
Đà Lạt mất thời gian đi lại nhưng tiện vì có xe giường nằm, đi một đêm là tới nơi. Ở Đà Lạt có quá nhiều điểm vui chơi để níu chân bạn. Nào nhà thờ Con Gà, hồ Tuyền Lâm, hồ Xuân Hương, thung lũng Tình yêu rồi vườn dâu tây, vườn cà chua…đã vậy đâu đâu cũng nở hoa tưng bừng, khiến ai thích chụp ảnh chẳng muốn về.
Không khí ở Đà Lạt thì tuyệt vời. Mát mẻ, trong lành. Quá nhiều hoa quả tươi ngon. Ăn đêm cứ ra chợ, món gì cũng có, nóng hôi hổi, vừa thổi vừa ăn.

8 9

Vũng Tàu (Khoảng 1 triệu)
Từ Sài Gòn đi Vũng Tàu có thể chạy cả oto và xe máy. Tiện thì nhảy lên xe máy, đèo một cô bạn phía sau, thêm một xe đôi nữa bên cạnh, 2 xe 4 người thẳng tiến thành phố biển.
Vũng Tàu đông vui nhộn nhịp với rất nhiều bãi biển. Đến đây tắm biển, ăn hải sản no căng rốn là chuẩn. Còn không thì cafe, thăm quan ngắm cảnh cũng tuyệt vời. Vũng Tàu có nhiều món ăn ngon, nhiều điểm vui chơi thú vị.

10 11