Khai quật các góc sống ảo “cực quen” ở 36 phố phường mà bạn không hề biết

Nhắc đến 36 phố phường như điểm chỉ hơi thở của Hà Nội vậy. 36 phố thường đã trở thành nơi quy tụ mọi nét đẹp văn hóa từ cổ truyền đến hiện đại. Ngoài ẩm thực, văn hóa, du lịch, các bạn đã biết rằng 36 phố phường có 1 tỉ góc sống ảo mê hồn không hề kém cạnh bất cứ khu phố nước ngoài nào.

656

1. Tràng Tiền

Điểm đến đầu tiên của 36 phố phường Hà Nội sẽ bắt đầu từ khu phố thẳng tắp Tràng Tiền. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Tràng Tiền sẽ quyến rũ bạn bởi vẻ ngoài kiêu sa. Tuy nhiên nếu tiếp tục chậm rãi khám phá, bạn sẽ nhận ra vẻ ưu tư, trầm mặc của một xứ sở giao thoa giữa hỉnh ảnh truyền thống Việt, và một bên là sự phát triển phồn hoa.

36-pho-phuong-22
Ảnh @Hương Ly

36-pho-phuong-8

Ảnh @Vân Trang
Ảnh @Vân Trang

Tràng Tiền chẳng khác gì vẻ đẹp của người thiếu nữa đôi mươi, có chút kiêu kỳ, lạnh lùng lạ, nhưng càng khám phá thì càng thấy rõ nội tâm đa sầu, đa cảm. Người thiếu nữ ấy thật sự có nét duyên thầm lạ, khiến người ta khi bước ra không khỏi cầm lòng nhớ thương.

Ảnh @Catherine Nguyen
Ảnh @Catherine Nguyen
Ảnh @Vân Trang
Ảnh @Vân Trang

2. Tạ Hiện

Tạ Hiện nổi tiếng là khu phố “ăn chơi” nhất Hà Thành. Bỏ lại sự sôi động, chẳng ai biết rằng những tinh mơ sáng của Tạ Hiện lại làm người ta phát chao đảo, luyến lưu đến vậy.

Ảnh @Anh Mai Nguyễn
Ảnh @Anh Mai Nguyễn

36-pho-phuong-4

36-pho-phuong-1

36-pho-phuong-2

36-pho-phuong-5

3. Khu phố Nguyễn Xí

Sát sườn Tràng Tiền, khu phố Nguyễn Xí dường như bị nhiều người lãng quên. Tránh sự ồn ào, tấp nập, Nguyễn Xí nép riêng một góc nhỏ. Không cầu kì kiểu cách, không xa hoa nhộn nhịp, Nguyễn Xí chính là địa điểm bạn cần phải khai quật triệt để khi ghé 36 phố phường Hà Nội.

Ảnh @Hà My
Ảnh @Hà My
Ảnh @Hà My
Ảnh @Hà My

36-pho-phuong-15

Nguyễn Xí giản đơn với những sắc xanh, vàng, trắng. Bức tranh mộc mạc, giản dị nhưng lại tạo nên một back ground đẹp mê hồn.

36-pho-phuong-18

@Ảnh Hà My
@Ảnh Hà My

4. Khu Đài phun nước

Giao thoa ngã 3 ngã 7 giữa các khu hàng Phố cổ, đài phun nước sẽ là điểm “check-in” tuyệt đẹp cho những ai biết tận dụng những khu nhà hàng cao cấp, sang trọng bên cạnh.

Ảnh @KangPham
Ảnh @KangPham

36-pho-phuong-20

Ánh sáng, nắng, cây xanh và màu sắc từ các tòa nhà bên cạnh sẽ tạo nên một bức hình “check-in” đẹp không tì vết, đủ độ chuẩn sang – xịn – mịn.

36-pho-phuong-21
Ảnh @Hà My

36-pho-phuong-23

5. Nhà thờ lớn Hà Nội

Khu nhà thờ từ lâu đã trở thành địa điểm ghé thăm của rất nhiều thực khách trong và ngoài nước. Với lối kiến trúc độc đáo, đẹp, vô cùng bắt mắt, bạn sẽ có những tấm hình “sống ảo” làm lũ bạn phải rưng rức khi chưa kịp tới.

36-pho-phuong-29

36-pho-phuong-34

36-pho-phuong-30

Ảnh @chiluong2512
Ảnh @chiluong2512

36-pho-phuong-33

Mỗi con phố đều có những vẻ đẹp riêng trong mắt từng người. Chẳng cần đi đâu xa, xách máy ảnh dạo quanh 36 phố phường cũng đủ để bạn có một album hót hòn họt tha thồ post Facebook rồi nha.