Bạn có dám trải nghiệm cảm giác được loài sen lớn nhất “cõng” ngay tại Việt Nam?

Nhắc đến Sen người ta thường nhắc đến "quốc hoa của Việt Nam". Hoa sen đẹp, lá sen trên mặt ao cũng vô cùng mong manh. Liệu bạn có dám tin khi ai đó nói rằng có loài sen có thể "cõng" được một người?

535

Tới xã Hòa Tân, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) hỏi chùa Phước Kiển hay chùa Lá Sen bạn sẽ nhận được sự chỉ dẫn vô cùng tận tình. Tới nơi, bạn phát hiện ra một cái ao nhỏ trước cửa chùa có loài sen khá lạ. Lá sen khổng lồ như những cái nia to cong vành gần cả tấc tay rất đẹp mắt. Nếu không tận mắt nhìn thấy, chắc chắn bạn sẽ hồ nghi rằng, bên dưới lá sen nia khổng lồ, chắc chắn có sắt thép chống đỡ nên người nặng trên 50 cân mới đứng trên được.

ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (10)

ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (1)

ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (3)

ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (2)

Loài sen khổng lồ này có nguồn gốc từ vùng Amazon, tên khoa học là Victoria regia. Lá sen rộng đến 3m và có thể “cõng” được người nặng đến 80kg. Mặt trên của lá nhẵn bóng màu xanh nhạt, còn mặt dưới nhiều gai và có nhiều gân lớn, được chia nhỏ thành các ô vuông có màu đỏ nhạt khi còn non và thẫm dần khi lá già.

ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (4)(1)

ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (7)ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (6)ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (13)ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (18)Mùa nước nổi tháng 9 – 10 chính là lúc thích hợp nhất để bạn đi ngắm “sen vua”. Bởi lúc đó, lá sen ra nhiều, to, dày dặn, bao phủ kín mặt ao. Ao sen hình vuông với các lá sen hình tròn tượng trưng cho trời tròn, đất vuông theo quan niệm của người xưa.

ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (8) ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (9)ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (12)ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (14)ban-co-dam-trai-nghiem-cam-giac-duoc-loai-sen-lon-nhat-cong-ngay-tai-viet-nam (17)(1)