Nạp vitamin sea với “7 biển đảo hoang sơ” ít người biết trong lễ 2/9

692

1. Đảo Thạnh An, Cần Giờ
Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm TP HCM hơn 50 km về phía Đông và cách huyện Cần Giờ chỉ khoảng 8 km. Vẫn là Sài Gòn nhưng Thạnh An như một cô gái đứng nép mình bên dòng chảy ồn ào của phố thị. Nơi đây có khoảng 5.000 người dân sinh sống, chủ yếu mưu sinh bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và làm muối.

huynhthicam_binh
huynhthicam_binh
pandapy_4t
pandapy_4t

3

_callies._
_callies._

Vì xã đảo này không phải là một địa điểm du lịch nên đến đây bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân trên đảo. Thạnh An không có nhiều dịch vụ du lịch hay những tiện ích sang trọng như ở Sài Gòn, nhưng nếu đến đây đi phượt, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc vì phong cảnh yên bình, con người chất phác và đặc biệt là thức ăn tươi ngon, bổ rẻ.

hhoang.93
hhoang.93

6

Đến với xã đảo Thạnh An, bạn không chỉ được ăn đồ ăn ngon, thưởng thức phong cảnh đẹp mà đây còn là dịp để bạn hiểu thêm về cư dân trên đảo, hòa mình vào cuộc sống bình dị, để lắng nghe một nhịp đập khác của Sài Gòn.
2. Biển Phước Hải, Vũng Tàu
Nếu như trước đây du khách đến Vũng Tàu vốn quen thuộc với các bãi biển nơi đây thì nay bạn lại có thêm sự lựa chọn mới ở biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), nơi mà các bãi tắm vẫn còn nguyên sơ với một không gian mênh mông cát trắng, hàng dương xanh và những bãi đá đẹp kỳ diệu.

duyanhpham11
duyanhpham11
Ảnh: Intour
Ảnh: Intour

Rời thành phố Vũng Tàu theo tỉnh lộ 44 khoảng 16 km là bạn đến với biển Phước Hải. Cả một không gian mênh mông của biển Phước Hải hiện ra dưới hàng dương xanh mát và tiếng gió thổi rì rào gợi cảm giác yên bình với biển. Nước biển ở đây trong vắt, thấp thoáng trên cát mỏng mấy chú ốc nhỏ xíu đang bình thản bò trên cát, mặc cho sóng cứ dạt dào đùa giỡn… Và cứ thế, bạn thoải mái nô đùa trên một bãi tắm rộng, có độ dốc thoai thoải với điểm nhấn thơ mộng nhờ các bãi đá ngay trên mặt nước biển, đón những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá.

9

Cư dân Phước Hải xưa nay sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và đây cũng là một trong số những làng chài lâu đời nhất ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
3. Đảo Thiềng Liềng, Cần Giờ
Tuy cũng thuộc TP.Hồ Chí Minh, nhưng đảo Thiềng Liềng là nơi sẽ mang đến cho bạn những phút giây bình yên hiếm có giữa nhịp sống ồn ào nơi phố thị.

xithi1012
xithi1012
thanh.bb
thanh.bb

Nhiều người đến với Thiềng Liềng đơn giản chỉ để được khám phá và cảm nhận cuộc sống ở nơi đây, trải nghiệm nơi xa xôi hẻo lánh và khó khăn tại Sài Gòn. Cảnh quan ở đây đa phần là các bờ sông nước và kênh rạch chằng chịt, đi kèm với rừng cây phủ đầy trên đảo. Đảo cũng không quá lớn nên phương tiện phổ biến là xe đạp hoặc đi bộ. Xe máy cũng có nhưng không nhiều. Nhờ vậy, không khí ở đảo vẫn trong lành, không bị tình trạng khói bụi nhiều như ở thành thị.

Ảnh: Nguyễn Việt Khoa
Ảnh: Nguyễn Việt Khoa
Ảnh:@kim.207
Ảnh:@kim.207
tinhdaulaurentseverac
tinhdaulaurentseverac

Bên cạnh đó, đến đây du khách cũng sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về nghề làm muối, ngắm các ruộng muối mênh mông tại Thiềng Liềng. Nhưng thời gian làm muối chỉ kéo dài trong những tháng mùa nắng, nên hãy chọn thời điểm đi thích hợp. Thiềng Liềng là một trong những vùng hiếm hoi còn lưu giữ cách làm muối truyền thống của vùng như dùng lăn và guồng tát nước bằng gỗ và quay bằng tay.
4. Hòn Cau, Bình Thuận
Hòn Cau hay còn gọi là Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 110 km. Nơi đây thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá.

Ảnh: Mộng Kha
Ảnh: Mộng Kha

Sở dĩ nơi này chưa có nhiều người biết vì không có nhiều dịch vụ du lịch và phương tiện ra đảo còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, một khi đã đặt chân đến Hòn Cau, bạn sẽ không tin nổi vào mắt mình với màu nước biển trong vắt ở đây.

amazing_travelspostvn
amazing_travelspostvn

Quán ăn của chú Tư là quán ăn duy nhất trên đảo. Bạn có thể đặt cơm ở đây với giá 120.000 đồng/người với 4 món chính, nếu muốn ăn thêm hải sản bạn phải đặt trước vì trên đảo không có sẵn. Tất cả mọi thứ đều phải vận chuyển từ đất liền ra. Quán có bán nước uống và cả nước ngọt để tắm lại. Ngoài ra còn có cho thuê lều bạt với những bạn muốn ở lại cắm trại qua đêm.

Ảnh: Trang Đỗ
Ảnh: Trang Đỗ

5. Đảo Long Sơn, Vũng Tàu
Cách Sài Gòn khoảng 100km, Long Sơn là một xã đảo thuộc thành phố Vũng Tàu, là địa điểm du lịch sinh thái khá thú vị được biết đến nhiều trong thời gian gần đây.

duongpluz
duongpluz
quynhnhobe
quynhnhobe

Đối với nhiều người, Long Sơn có lẽ vẫn là một cái tên khá lạ, tuy nhiên nơi đây đã nổi tiếng là nơi tập trung nuôi hàu rất chất lượng. Đến đây du lịch bạn có thể vừa được thưởng thức hải sản thơm ngon vừa hóng gió ngay gần vùng cửa biển, sẽ là một trải nghiệm khá thú vị.

nahzakm
nahzakm
lenqhuong
lenqhuong

Ngoài ra, xã đảo Long Sơn còn nổi tiếng bởi còn giữ nhiều nét đẹp thiên nhiên, người dân nơi đây hiền hòa, hiếu khách, sống chủ yếu bằng nghề đi biển, làm muối, nuôi hải sản. Sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng, nếu bạn muốn tìm một địa điểm nghỉ ngơi không quá đông đúc nhưng khác lạ thì đây là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn.
6. Biển Tân Thành, Tiền Giang
Biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 50 km về hướng Đông, theo quốc lộ 50. Đây không phải là nơi tắm biển lý tưởng bởi bãi cát đen pha bùn đặc trưng. Nhưng ở đây, có khá nhiều điều hay ho dành cho những chuyến đi khám phá ngắn ngày.

Ảnh FB Viên Diệu Phát
Ảnh FB Viên Diệu Phát

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cào nghêu hay săn sam. Đặc biệt, thưởng thức những con nghêu trắng phau căng ngọt lịm được chế biến ngon miệng, bạn sẽ có một bữa ăn khó quên.

dongtimorr
dongtimorr
aphuz
aphuz

Bãi biển Tân Thành không thoai thoải mà phẳng như mặt ao, kéo dài ra hàng cây số. Bạn cứ việc tung tăng đi trên cát, vọc cát, vọc nước và ngơ ngẩn ngó những chòi canh nghêu chênh vênh giữa biển trời.

Ảnh FB Viên Diệu Phát
Ảnh FB Viên Diệu Phát

7. Biển Suối Ồ, Vũng Tàu
Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cách chợ Bình Châu khoảng 3 km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn.

Để ra biển Suối Ồ, bạn phải lội qua một con suối nước ngọt. Ảnh: skylar.ng22
Để ra biển Suối Ồ, bạn phải lội qua một con suối nước ngọt. Ảnh: skylar.ng22
khuyen.nmb
khuyen.nmb

Như một minh chứng của câu nói “đi thẳng là đến biển”, Suối Ồ hiện ra rộng ngút ngàn với những triền cát trắng xóa, với màu xanh của bầu trời, với hai làn nước xanh ngát như hai đường thẳng song song bị ngăn cách bởi màu trắng của cát. Hai đường xanh ấy, một là cửa biển – sông nước lợ (người dân gọi là Suối Ồ), một là biển.

FB Kat Linh
FB Kat Linh
queeny156
queeny156

Từ biển Suối Ồ, các bạn có thể kết hợp tham quan thưởng thức cảnh đẹp ở các khu lân cận như: suối nước nóng Bình Châu, biển Hồ Cốc… thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hay biển La Gi-Kê Gà… thuộc tỉnh Bình Thuận.