Muốn đi lặn biển, bạn không thể bỏ qua những địa danh đẹp ngất ngây này

Thời tiết này, còn gì sung sướng bằng cảm giác được đắm mình vào làn nước trong xanh, thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ yêu kiều của biển cả. Đây chính là thời điểm lý tưởng cho những bạn muốn “làm cú chót” trước khi bắt tay vào học tập và làm việc trong một quãng thời gian dài.

434

4 đia danh dưới đây là những địa điểm lặn bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch biển hè này:

1. Nha Trang

Nói đến lặn không thể không nói đến Nha Trang. Được mệnh danh là hòn ngọc biển Đông, Nha Trang nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với khí hậu mát mẻ. Nha Trang gần như là địa điểm lặn được nhiều người biết đến nhất ở Việt Nam hiện nay.

Biển Nha Trang đẹp mê hồn khi nhìn từ trên cao
Biển Nha Trang đẹp mê hồn khi nhìn từ trên cao

Thiên nhiên đã ưu đãi cho Nha Trang những điều tốt nhất: những bãi biển cát trắng trải dài, những rặng san hô đầy sắc màu, nhiều loại động thực vật độc đáo. Quả là thiếu sót lớn nếu đi du lịch Nha Trang mà không đi lặn. Nơi đây có nhiều địa điểm lặn đẹp, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Hòn Mun. Đây là khu bảo tồn san hô của Việt Nam quy tụ hơn 1000 loại san hô. Bạn sẽ sững sờ khi phát hiện ra cả trên bờ lẫn dưới biển Nha Trang đều cực kỳ quyến rũ.

nha-trang

Chơi đùa cùng những chú cá
Chơi đùa cùng những chú cá

2. Phú Quốc 

“Thiên đường trên biển” của Việt Nam rất biết lấy lòng du khách bởi vẻ đẹp rất riêng của mình. Phú Quốc là đảo lớn nhất trong huyện đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang.

Biển Phú Quốc đẹp hoang sơ
Biển Phú Quốc đẹp hoang sơ

Cũng như Nha Trang, Phú Quốc sẽ làm bạn say đắm với vẻ đẹp tạo hóa ban cho, ở cả trên đất liền lẫn dưới biển. Nhưng Phú Quốc mang một vẻ đẹp rất riêng, vẻ đẹp có phần hoang sơ của đại dương, của những rạn san hô hình thù kỳ bí và của những chú cá rực rỡ, ấn tượng.

Làm 1 tấm với chú cá đuối
Làm 1 tấm với chú cá đuối
Một bạn san hô béo dễ thương
Một bạn san hô béo dễ thương

3. Cù Lao Chàm 

Chỉ mất chừng 15 phút đi canô từ đất liền là du khách đã có thể đến địa điểm lặn nổi tiếng nhất ở Cù Lao Chàm chính là Hòn Dài. Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (Quảng Nam) có rất nhiều rặng san hô khác nhau như Hòn Dài, Hòn Tai, Hòn Nhờn, Rạng Mành, Bãi Bìm, Bãi Xếp, Đá Trắng… với khoảng hơn 300 loài san hô.

Tha hồ vẫy vùng trong làn nước xanh mát của Cù Lao Chàm
Tha hồ vẫy vùng trong làn nước xanh mát của Cù Lao Chàm

San hô ở Cù Lao Chàm tuy không nhiều bằng Nha Trang nhưng lại mang một vẻ đẹp rất khác. San hô nơi đây mang nhiều màu sắc bắt mắt, rực rỡ. Nhiều du khách sau khi lặn ở Cù Lao Chàm đã nói rằng họ như lạc vào một thế giới khác sau khi tận mắt chiêm ngưỡng các rặng san hô độc đáo.

Ai nói nhăn nheo là xấu
Ai nói nhăn nheo là xấu
"Nhìn gì? Chưa thấy người đẹp bao giờ à?"
“Nhìn gì? Chưa thấy người đẹp bao giờ à?”

Đặc biệt tại Cù Lao Chàm, hình thức lặn “đi bộ dưới biển” rất được ưa chuộng. Chỉ cần một bộ đồ bảo hộ, bạn đã có thể dạo chơi dưới biển và thỏa thích ngắm san hô.
Trải nghiệm cảm giác đi dạo cùng những chú cá đủ sắc màu.

4. Vịnh Vĩnh Hy 

Vĩnh Hy là một trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, cách trung tâm thành phố Phan Rang hơn 1 giờ chạy xe. Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên và đam mê hoạt động lặn biển.

Thiên nhiên tuy hoang sơ mà trữ tình của Vĩnh Hy.
Thiên nhiên tuy hoang sơ mà trữ tình của Vĩnh Hy.

Vĩnh Hy là nơi còn mang nhiều nét hoang sơ, gần như nguyên vẹn từ mẹ thiên nhiên ban tặng. Những bãi cát trắng được bao quanh bởi rừng núi bạt ngàn. Địa hình Vĩnh Hy như một đóa hồng gai, hiểm trở nhưng đẹp đến nao lòng.

Bên trên "đơn sơ" nhưng bên dưới lại rất "mặn mà".
Bên trên “đơn sơ” nhưng bên dưới lại rất “mặn mà”.

Trên cạn hoang sơ nhưng dưới biển lại đẹp thơ mộng, trữ tình. Biển ở Vĩnh Hy cực trong xanh, cùng với hơn 300 loài san hô, đa dạng các loài động thực vật. Vĩnh Hy là địa điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đại dương. Nếu du khách ngại lặn biển, Vĩnh Hy có những chiếc thuyền đáy kính để du khách có thể thoải mái ngắm cảnh dưới biển.

Thuyền kính để ngắm san hô mà không cần lặn.
Thuyền kính để ngắm san hô mà không cần lặn.

Cần chuẩn bị gì khi muốn đi lặn biển? 

1. Tiền
Yếu tố hàng đầu khi đi du lịch.
2. Bikini
Phải lựa một bộ bikini thật xuất sắc nếu bạn không muốn thua kém những chú ca 7 màu ngoài đại dương. Con trai có thể không cần nhưng nếu muốn lộng lẫy thì cũng đừng ngại nhé.
3. Địa điểm
Chọn một trong 4 địa điểm trên thôi nào.
4. Mua túi chống nước
Bảo vệ cho điện thoại và máy ảnh. Tất cả vì công cuộc “sống ảo”.
5. Tuân thủ các quy tắc an toàn
Tuyệt đối nghe theo hướng dẫn của hướng dẫn viên. Vui một phút chậm cả đời đấy nhé!