Kinh nghiệm ăn chơi “tất tần tật” ở Côn Đảo Vũng Tàu cho người “mê xê dịch”

Ngoài những điểm đến quen thuộc như Đèo nước ngọt, Suối nước nóng Bình Châu, Khu du lịch Zenna Pool Camp thì Vũng Tàu còn có một địa điểm du lịch bí ẩn hấp dẫn khác nữa chính là Côn Đảo. Nếu muốn khám phá thiên đường này, các bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

1629
Ảnh: trang.nguyen.14418101
Ảnh: trang.nguyen.14418101

Du lịch Côn Đảo, nơi đây là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Nơi đây không chỉ sở hữu những hòn đảo hoang sơ, bãi tắm đẹp mà còn là nơi lưu giữ những di tích lịch sử vô cùng thiêng liêng như: Nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, khu di tích Chuồng Cọp,…

Ảnh: binh__huynh
Ảnh: binh__huynh
Ảnh: kellyyfung
Ảnh: kellyyfung

Đến với quần đảo Côn Đảo, bạn sẽ được thả mình dưới những làn nước xanh mát, lặn biển ngắm san hô, câu cá, khám phá rừng ông Đụng, xem rùa đẻ trứng và khám khá nhiều hòn đảo tuyệt đẹp như: Hòn Bảy Cạnh, Hòn Trứng, Hòn Tre, Hòn Cau, Hòn Bà,…

Cách đi:

Để đến Côn Đảo, bạn có thể di chuyển bằng tàu hoặc máy bay. Nếu đi tàu, từ Sài Gòn bạn di chuyển ra Vũng Tàu, rồi tiếp tục di chuyển ra cảng Cát Lở, mua vé tàu đi côn Đảo. Phòng vé tàu biển: 064.838684 (tại Vũng Tàu ) – 064.830619 (tại Côn Đảo). Lưu ý bạn phải đặt vé trước 2 – 3 tuần nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể đặt tàu CQ-03 mới đưa vào hoạt động, giá vé là 390k/khách/ghế ngồi, 590k/khách/giường nằm, tàu chạy tầm 9 tiếng là đến Côn Đảo.

4

Địa chỉ phòng vé của tàu CQ-03 nằm ở số 1487/24 đường 30/4, Phường 12, Thành Phố Vũng Tàu, Bà Rịa, Vũng Tàu – ĐT: 0646517109.

Ảnh: phongbeu
Ảnh: phongbeu
Ảnh: bomi0208
Ảnh: bomi0208

Nếu muốn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi, bạn có thể mua vé máy bay, thời gian bay chỉ tầm 45 phút. Sau khi Côn Đảo, bạn có thể bắt taxi di chuyển vào trung tâm, taxi dầu khí – 0643. 616161 hoặc đặt trước dịch vụ đưa đón tại khách sạn mà bạn ở.

Chỗ lưu trú:

Ảnh: bobae_moon
Ảnh: bobae_moon

8

Ảnh: annmayosmith
Ảnh: annmayosmith

Nếu đến Côn Đảo theo kiểu nghỉ dưỡng, các bạn có thể chọn những resort như: The Six Senses Resort, Côn Đảo resort, Sea Travel Resort, San Hô Xanh Resort,…

10 11 12

Một số điểm tham quan tại Côn Đảo:

Một địa danh nổi tiếng ở đảo Côn Sơn bạn nên ghé qua như: Miếu bà Phi Yến, trại tù Phú Sơn – Phú Hải, khu di tích Chuồng Cọp, nghĩa trang Hàng Dương – Viếng thăm mộ chị Võ Thị Sáu và nhiều chiến sỹ khác,…

Ảnh: dorothynguyen_
Ảnh: dorothynguyen_
Ảnh: phongbeu
Ảnh: phongbeu
Ảnh: callme.chang
Ảnh: callme.chang

Nếu không đặt khách sạn trên Côn Đảo, bạn có thể qua đêm trên các đảo nhỏ. Một số đảo có trang bị phòng nghỉ dã ngoại hoặc lều, võng để bạn lựa chọn.

Ảnh: trangochang
Ảnh: trangochang
Ảnh: my.cuc
Ảnh: my.cuc

Đặc biệt, nếu có dịp du lịch Côn Đảo bạn đừng bỏ qua Hòn Bảy Cạnh vô cùng thú vị nữa nhé! Đến với Hòn Bảy Cạnh, bạn sẽ có cơ khám phá sinh thái rừng ngập mặn, bơi lặn ngắm san hô và xem rùa đẻ trứng. Thú vị nhất có thể là màn chứng kiến những chú rùa con nở được đưa về với biển.

Ảnh: nghianguyen2905
Ảnh: nghianguyen2905

Một hoạt động thú vị nữa mà bạn nhất định phải trải nghiệm đó là câu cá biển. Các bạn có thể ra cầu tàu 914 để thuê tàu của ngư dân với giá khoảng 1tr500k- 2 triệu/ngày/nhóm. Nếu đi nữa ngày thì tầm 800k-1triệu. Tàu có sẵn đồ câu nên các bạn không cần phải chuẩn bị gì cả. bạn có thể liên hệ chủ tàu 0914.720.581 – Anh Thành để đặt trước.

Ăn uống:

Về ăn uống, các bạn có thể thưởng thức những món ngon vùng biển tại 2 địa chỉ nổi tiếng trên đảo Côn Sơn đó là Tri Kỷ Quán hoặc Thu Ba.

19 20 21 22

Đặc sản ở Côn Đảo này đó là ốc Vú Nàng và cá mú đỏ, nếu đã đến đây đừng quên thử qua những “món ngon thần thánh” này nha các bạn. Một số món khác nữa bạn không thể bỏ qua khi đến với Côn Đảo này là cua mặt trăng, tôm hùm, tôm mũ ni, gỏi cá mập, mắm hun, mắm hàu…

Ảnh: kaylee_laura
Ảnh: kaylee_laura