Có một “thiên đường Hội An” đẹp mê hồn giữa lòng 36 phố phường mỗi độ trăng rằm

Cứ mỗi độ Tết trung thu về, khu phố Hàng Mã lại trở nên rộn ràng hơn bao giờ. Tháng 8 mở ra sắc áo mới cho 36 phố phường bởi những chiếc đèn lồng rực rỡ, khoe sắc đẫm mình trong con phố nhỏ làm ta cứ ngỡ lạc chốn thiên đường của một mảnh trời Hội An.

484

Hàng Mã là một trong những con phố thuộc dòng dõi lâu năm của khu phố cổ Hà Nội. Như tên gọi, khu phố này chuyên bày bán những mặt hàng liên quan thủ công, hàng mã mang tâm linh và tinh thần người Việt. Những tưởng khu phố ấy sẽ nhàm chán với những thứ thủ công hiu hắt; nhưng tháng 8, đến nơi đây bạn sẽ phải giật mình về vì sao con phố ấy bỗng dưng vui tươi mới lạ vô cùng.

hang-ma-21

hang-ma-25a

Tết trung thu, háo hức nhất là trẻ em và tấp nập nhất chính khu Hàng Mã Hà Thành. Tháng 8 âm đến mang theo chú cuội, chị Hằng trên cung trăng cùng những chiếc đèn lồng tỏa rạng. Cứ như vậy, theo thông lệ, tết trung thu nhất phải có đèn lồng lung linh cùng chúng bạn. Bởi vậy mà trước thềm rằm trung thu sẽ nhộn nhịp hơn hết ở khu phố Hàng Mã. Hàng nghìn đèn ông sao – sao năm cánh tươi màu cùng đủ thứ đèn lồng hình dạng khác tha hồ đua nhau khoe sắc, đâu hề kém cạnh nơi Hội An được mệnh danh rạng rỡ.

hang-ma-22

hang-ma-24

hang-ma-20

Con phố nhỏ Hà Nội như được khoắc màu áo mới, đẹp mĩ miều. Vẫn là chút ngây ngô hồn nhiên tuổi thơ với những chiếc đèn ông sao năm cánh, là những chiếc đèn khác nữa với hình hài ngộ nghĩnh, đáng yêu kèm theo tiếng nhạc rạo rực lạ thường. Không gian ấy, không chỉ là cho con trẻ phải háo hức, mà chính cả người lớn cũng muốn có một vé để trở về tuổi thơ.

hang-ma-11

hang-ma-5

Ảnh @Vũ Phương Thảo
Ảnh @Vũ Phương Thảo

Theo những cách bố trí khác nhau có phần sắp đặt của người bán, mỗi gian hàng mang một sắc màu riêng đảm bảo cho bạn đứng ngồi không yên, vừa ngắm, vừa hưởng, vừa mua lại còn cả check-in thật đã cho thỏa cái khao khát đằm mình vào một thiên đường Hội An đất bắc.

hang-ma-10

hang-ma-19

hang-ma-7

Ngắm Hàng Mã đầu rằm tháng 8, không chật chội, không quá ồn ào, cảnh sắc chẳng có kém cạnh gì thiên đường đèn lồng Đà Nẵng. Mỗi gian hàng sẽ được người chủ trưng bày những loại đèn màu mang màu sắc khác nhau như phong cách riêng mà họ muốn tạo ra cho những mặt hàng cùng độ canh tranh của mình.

hang-ma-3

hang-ma-18hang-ma-17Ngắm thôi thì tiếc, bởi vậy phải rủ cạ cứng check-in lưu giữ lại những khoảng khắc tuyệt vời nhất của mình cho đã thiên đường đất Bắc một năm chỉ có một lần.