Chỉ với 500.000đ/ người, trốn nắng Bãi Đông ăn chơi tẹt ga 2 ngày 1 đêm – Tại sao không?

Bãi Đông là một trong những địa điểm mới háo hức giới trẻ từ những độ đầu hè gần đây. Bằng những trải nghiệm thực tế vô cùng thú vị của mình, chàng trai nhiếp ảnh gia Ngọc Khánh đã chia sẻ về kinh nghiệm ăn chơi ở Bãi Đông cực đã với chi phí ít ỏi 500 nghìn/ người trong 2 ngày 1 đêm gây "hot".

418

Ngay từ đầu trong bài review của mình, Khánh đã có chia sẻ vô cùng thiết thực: “Nếu như Đà Nẵng, Phú Yên quá xa, những bãi biển gần Hà Nội thì lại không đc như mong đợi. Thì nay tôi sẽ giới thiệu các bạn đến với Bãi Đông – Nghi Sơn – Thanh Hóa. Không xô bồ ồn ào, không chen chúc, không chặt chém, biển xanh, cát vàng, khung cảnh đẹp như mơ. Chỉ với kinh phí chưa đến 500k/ người bạn sẽ có 1 kì nghỉ 2 ngày 1 đêm tuyệt vời.”
1

Bãi Đông thực sự đã bị cuốn hút các bạn trẻ từ lời giới thiệu có phần đơn sơ, mộc mạc nhưng rất chân thật.

Nằm ở bán đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa, Bãi Đông cách thành phố khoảng 60 km và Hà Nội vào khoảng 200 km. Bãi Đông là địa điểm du lịch tiếp bước của Sầm Sơn và Hải Tiến. Không tấp nập xô bồ so với các bãi tắm khác, Bãi Đông vẫn giữ nguyên dạng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, kì vĩ của tạo hóa.

Dưới đây là tất tần tật những kinh nghiệm có được từ chuyến đi nhóm vô cùng thú vị mà Ngọc Khách đã chia sẻ trên trang cá nhân và nhiều diễn đàn lớn nhỏ khác nhau.

Lộ trình chuyến đi tới Bãi Đông

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 220 km. Có nhiều cách để di chuyển đến nhưng chúng tôi chọn xe máy cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm vừa rồi. Về lộ trình, sẽ mất khoảng 5 – 6 tiếng di chuyển. Từ Hà Nội, xuôi xuống Giải Phóng – Ngọc Hồi – Thường Tín, sau đó rẽ vào quốc lộ 1A. Chạy thẳng quốc lộ 1A là về đến Thanh Hóa. Các bạn có thể lựa chọn nghỉ ăn trưa ở Thanh Hóa sau đó di chuyển tiếp hoặc nếu từ HN đi sớm thì có thể chạy thẳng xuống Bãi Đông – Nghi Sơn, cách Thanh Hóa tầm 60km. Trên đoạn đường đi, cần lưu ý đoạn Phủ Lý – Hà Nam có 3 làn đường, làn trong cùng là làn xe thô sơ nên tránh đi vào, rất nhiều người bị tóm ở đây.

Do sáng xuất phát ở HN muộn nên chúng tôi chọn nghỉ ăn trưa ở Thanh Hóa. Mặc dù đã chọn quán cơm bình dân nhưng do không hỏi giá trước nên vẫn bị chặt chém nhẹ (các bạn nên hỏi giá trước khi gọi món để tránh bị). Bữa trưa cho 6 người hết 320k. Trên dọc đường đi, nên mua nước uống và mì tôm hộp để dành cho ăn đêm hoặc ăn sáng ngày hôm sau.

Thủ tục “tất tần tật” khi tới Bãi Đông

Bãi Đông nằm trong khu du lịch Nghi Sơn, đường vào mất khoảng 2 km đường xấu do đang làm. Vé vào cửa là 15k/ người. Có 1 cái bất tiện là nếu không tìm đc phòng nghỉ qua đêm trong Nghi Sơn thì sáng hôm sau nếu muốn vào đón bình minh chơi trên biển sẽ lại mất 15k tiền vé nữa. Vào đến trong bãi biển thì đẹp như mơ, gần như ko thể tìm đc bãi nào gần HN đẹp như vậy. Không hề có tình trạng chặt chém. Gửi xe free, tắm tráng nước ngọt free, mua đồ ngay trên bãi biển mà giá như ở ngoài. Nước lọc 5k, bia 15k, nước ngọt, bò húc, coca các loại 10k.

2

Các bạn ở xa đến có thể liên hệ để được mượn ghế lưới free, hôm đó nhóm mình mượn 3 ghế là đủ cho 6 người nằm nghỉ trên bãi biển.

3

Ở đâu Bãi Đông

Lưu ý trước khi đến phải gọi trước hỏi phòng tránh tình trạng vào đến nơi không có phòng. Nếu không có phòng trong bãi thì các bạn có thể ra ngoài, cách tầm 1,5 km, tìm Hotel Thủy Huệ. Nhà nghỉ mới xây, sạch sẽ, điều hòa, wifi, nóng lạnh đầy đủ. Hôm đó nhóm mình thương lượng phòng đôi 300k/ phòng. Rộng rãi, có thể ở từ 6-8 người.

4 5

Một cái thú vị nữa là có thể thuê chòi ngủ ngay trên bãi biển với giá 60k/ người/ đêm. Nhưng nhớ mang theo màn hoặc kem chống muỗi để khỏi bị khiêng đi.

6

Ăn gì ở Bãi Đông

Khi tắm xong ra quầy lễ tân đặt tiệc BBQ hoặc lẩu, giá rất phải chăng. Set BBQ đặc biệt là 550k. Gọi thêm các món linh tinh + đồ uống bữa tối hôm đó hết có 840k.

7 8 9

Chơi bời sổng ảo ở Bãi Đông

Sáng sớm tầm 4h30 – 5h là thời điểm đẹp nhất để ra chụp ảnh sống ảo, bãi vắng, nắng lên đẹp, trời trong vắt. Đến khoảng 6h30 là nắng nóng kinh người rồ. Sáng chơi ở biển xong về nhà nghỉ ăn sáng, thu dọn đồ đạc trả phòng là tầm 9h30-10h. Sau đó trên đường về có thể ghé các điểm chơi khác như Sầm Sơn hay Hải Tiến là tùy lịch trình từng đoàn.

10 11 12 13

Như vậy chuyến đi 2 ngày 1 đêm với tổng chi phí: xăng xe 200k, tiền đoàn 300k. Bạn sẽ có 1 chuyến đi đáng nhớ. Ngoài kinh phí trên các bạn vẫn nên mang thêm chút tiền phòng thân nhé!