5 quán bún cá ở Hà Nội ngon đến mức, ăn một lần là mê ngay tắp lự

Tô bún cá ngon với những miếng cá giòn, nước dùng ngọt dịu, điểm thêm chút gia giảm chua cay... sẽ khiến bạn dù no vẫn khó có thể dừng miệng.

1100

Ở Hà Nội không thiếu quán bún cá, thậm chí có những con đường đi một quãng ngắn có thể bắt gặp đến hai ba hàng để có thể “ăn tạm”. Tuy nhiên, để tìm được quán bún cá ngon, chuẩn vị thì không phải là dễ kiếm. Các món bún cá, bánh đa cá được chế biến rất đa dạng, theo mỗi vùng miền, theo mỗi khẩu vị, mà cuối cùng tụ họp lại ở thủ đô. Có những quán khiến người ăn chỉ một lần là không muốn quay lại, nhưng chắc chắn những quán sau có thể khiến người khó tính nhất cũng sẽ gật gù khen ngon.

1. Bún cá Văn – Quán Thánh

Cửa hàng này nằm trên đường Quán Thánh, có mặt tiền khá nhỏ, nên đi qua dễ không nhận ra. Có hai quán sát nhau đều bán bún cá nên mọi người thường nhầm lẫn, tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy quán Văn có một khoảng sân phía sau nhà, rộng rãi, có thể bày ra được 5, 6 bàn ăn.

1 2 3 4 5

Quán bán từ sáng đến trưa, lúc nào cũng đông khách. Nhất là buổi trưa, dân công sở ra đây ăn rất nhiều, có khi còn phải chờ khá lâu. Tuy nhiên, bát bún cá sẽ khiến bạn không hề thất vọng một chút nào. Bát bún đầy đặn, nước dùng đậm đà, miếng cá được rán giòn, to, và khá nhiều. Với giá một bát bình thường là 30k, thì đảm bảo rằng bạn sẽ no đến quá giờ trưa, vì cá còn… nhiều hơn cả bún.

6

@numb2192
@numb2192
@eatenbylong
@eatenbylong

Cá ở đây được rán giòn, không bị tanh, ăn không bị khô xác, nhúng vào nước dùng rồi mà ăn vẫn khá giòn. Tuy nhiên, điểm trừ ở đây là cho khá nhiều mì chính.

2. Bún cá Sâm Cây Si – ngõ Trung Yên

Ngõ Trung Yên là một con ngõ nhỏ, xe cộ ra vào khó tránh nhau, thế nhưng ở đây lại tập trung khá nhiều món ăn ngon, dân dã mà nổi tiếng, truyền tai nhau suốt nhiều năm nay. Trong đó, nhất định có một món mà cần phải thử, đấy chính là bún cá Sâm cây si. Quán nằm ngay khúc cua, đường mở rộng nên vị trí khá thuận lợi và rộng rãi.

9 10 11

Bát bún cá ở đây khá đầy đặn, nước dùng thơm mùi cà chua, thì là và dứa, cá ở đây là cá rô phi, được chiên vàng giòn, đậm màu và nhìn rất hấp dẫn. Miếng cá dày, chắc, được cắt vừa miệng, dễ ăn. Đặc biệt, ở đây có món chả cá khá khác biệt, mà khi ăn bạn sẽ phải thắc mắc không biết đấy là gì. Không giống như nhiều nơi, chả cá ở đây là quán tự làm, hình dáng chẳng theo khuôn mẫu nào, ăn lại có cảm giác giòn tan, dù đã ngâm trong tô bún khá lâu.

12 13

@normaltus
@normaltus
@___linhmoon
@___linhmoon

Quán bán cả ngày, từ sáng đến tối, nhưng nếu bạn muốn ăn một bát bún cá ngon nhất, đậm đà nhất thì hãy đến vào buổi trưa nhé. Một bát bún với giá 35k nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn no đến trưa và đứng dậy thỏa mãn đó.

3. Bún cá Hạnh béo – Nguyễn Thái Học

Quán bún cá này bán từ đầu giờ trưa đến đầu giờ chiều, đi qua đoạn đường Nguyễn Thái Học, lúc nào cũng sẽ thấy đông đúc, người người xếp hàng chen nhau. Để có thể ăn được một bát bún cá trọn vẹn, chắc bạn sẽ phải trải qua cảm giác như xếp hàng lấy tem phiếu vào thời bao cấp.

16 17 18 19

Không phải nói quá, vì quán chỉ bán buổi trưa, lượng khách rất lớn, mà chỉ khi gọi món chủ quán mới rán cá, nên phải chờ khá lâu. Không những thế, bạn phải xếp hàng trước để lấy cá, sau đó mới được lấy bún, và phải trả tiền ngay. Cá lúc này mới được chủ quán chiên lên, đặt ra đĩa và ăn riêng cùng với bún.

Không như những quán khác cá được cho vào cùng với bún và nước dùng luôn, ở đây cá được ăn riêng, bún ăn riêng. Và nhất định, bạn phải có một bát nước chấm bên cạnh. Vì nước chấm của quán khá đặc trưng, đậm đà và hợp miệng, chấm cùng với cá thì ngon tuyệt vời.

20 21 22 23

@trangnhimtron
@trangnhimtron
@one.sweet.bite
@one.sweet.bite

Cá ở đây khi khách gọi, chủ quán mới bắt đầu rán cho nên bạn sẽ phải đợi một tí, tuy nhiên, cá đảm bảo độ giòn, thơm nức, vàng ruộm và nóng hổi, mới nhìn thôi đã thấy mê mẩn. Một suất là 30k, khá nhiều cá đấy nhé, ăn xong là có thể no đến chiều được luôn rồi.

4. Bún cá Thái Bình – ngõ Hàng Bài

Quán bún cá này là quán ăn gia đình, tọa lạc ở một ngôi nhà cổ trong ngõ Hàng Bài, cứ đến buổi trưa là đông đúc khách ra khách vào. Bước chân vào ngôi nhà đó, bạn có cảm giác như được trở lại những ngày tháng cũ. Không phải là cảm giác ngồi ăn ở vỉa hè hay hàng quán, mà là cảm giác được ở trong ngôi nhà của bà ngoại, được bà vào bếp nấu cho một bát bún, mà ăn xong cảm thấy ấm lòng.

26 27 28

Bún cá ở đây là bún cá Thái Bình, loại sợi to, cá quả được rim vàng ươm, mềm và không có xương, nước dùng được chan xâm xấp mặt bún, đậm đà và ngấm vị. Món này không hẳn là trộn, không hẳn là nước, nước dùng không ngập đầy, ăn có cảm giác lạ miệng.

Trong bát bún cá có cả một ít tóp mỡ béo ngậy, ăn kèm với rau rút hoặc rau cần và ít măng chẻ ngâm dấm ớt, đơn giản mà bỗng nhiên lại thành hoàn hảo cho một buổi trưa mát trời. Cá không phải loại được rán giòn, mà giống như là kiểu cá rim, mềm ngọt và thơm. Nước dùng có vẻ khá mặn, nhưng ăn kèm với bún sợi to và măng chua thì khá hợp miệng và hài hòa.

28 29 30

@___linhmoon
@___linhmoon

Bát bún trông nhỏ nhưng lại không hề nhỏ chút nào, với giá 30k thôi nhưng cũng khiến bữa trưa của bạn đầy đặn và no bụng.

5. Bún cá Út Hà – Quang Trung

Đây là quán bún cá mới mở thời gian gần đây nhưng cũng được lòng khá nhiều thực khách. Quán có không gian nhỏ, nhưng được bài trí đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ, nhân viên khá chuyên nghiệp, nhanh nhẹn.

33 34

Cá ở đây là cá bông và cá thu lọc xương, chiên giòn, nhúng vào bát canh bún rồi nhưng vẫn giữ được độ giòn và thơm. Tuy nhiên, cá thu còn có chút vị tanh. Ngoài ra ở đây còn có món lòng cá giòn, dai, ăn sần sật vui miệng.

Điểm đặc biệt nhất của bún cá ở đây nằm ở phần nước dùng. Nước dùng của quán có phần khác với những nơi khác, vì có vị cay cay, chua chua thanh thanh, đậm đà, càng ăn càng thấy thích. Chính vị cay của nước dùng quyện vào lưỡi, làm cho vị giác được kích thích và thấy món ăn hấp dẫn hơn. Đặc biệt, ở đây có cả nước me chua mà rất ít quán bún có. Vị me chua dịu giúp tô bún thêm phần bắt miệng.

35

@khanhhuyenh2
@khanhhuyenh2
@fuongsfood
@fuongsfood

Quán mới mở nhưng chất lượng khỏi bàn, giá từ 35k – 50k, không rẻ nhưng xứng đáng.