“Ăn chơi thả ga” tại Bình Hưng – Bình Lập – Vĩnh Hy chỉ với 2 triệu đồng

Cuối tuần “đổi gió” đi Cam Ranh xả stress, tắm biển, tắm nắng, selfie và ăn hải sản “tẹt ga” với chi phí chỉ 2 triệu đồng, ngại gì mà không lập team “xách mông lên và đi” liền ha!

5561

Tour du hí Bình Hưng – Bình Lập – Vĩnh Hy (thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) ngày càng được nhiều du khách hào hứng lựa chọn không chỉ nhờ vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của vùng biển đảo này, mà còn bởi những trải nghiệm tuyệt vời khi đặt chân đến nơi đây.

1

Chỉ cần “giằng túi” 2 triệu đồng là bạn có thể tự tin lên đường về với vùng biển vắng, tha hồ vùng vẫy và thưởng thức hàng loạt món hải sản ngon nức tiếng rồi đấy. Trong bài viết này mình sẽ review chi tiết toàn bộ chuyến du hí từ Sài Gòn đến Bình Hưng (2 ngày 1 đêm) của mình cho mọi người cùng tham khảo nha!

2

Để hiện thực hóa chuyến đi này thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn cho mình một tour khám phá đảo trọn vẹn và hợp lý nhất. Theo nghiên cứu và kinh nghiệm của tụi mình thì mọi người nên chọn Tour Bình Hưng bản địa – SFC. Đây là tour của người dân trên đảo, rất chuyên nghiệp, chu đáo lại còn thân thiện nữa nên khi đi tour này mình cảm thấy vô cùng thoải mái và hài lòng. Giá book tour hiện tại là 1tr350 cho 2N1Đ và 1tr750 cho 3N2Đ (giá này đã bao gồm xe giường nằm từ TPHCM nha).

3

Giá tour đã bao gồm: Phòng nghỉ (máy lạnh, quạt, chăn gối ga nệm), cano (chính chủ) đón khách ra đảo và trả khách về bãi Kinh, xe điện tham quan đảo, vé vào hải đăng, cano đi lặn san hô, tham quan vịnh Cam Ranh, tham quan các bãi đẹp nhất ở đảo, áo phao, mắt kiếng lặn san hô, ăn sáng 2 bữa, ăn trưa 2 bữa, 1 bữa tiệc nướng BBQ hải sản ngoài bãi biển, hướng dẫn viên người bản địa, thưởng thức các bữa trên nhà hàng bè nổi (chính chủ). Ngoài ra, nếu tổng số khách hôm đó được trên 12 người thì sẽ được khuyến mãi tham quan vườn nho Ba Mọi. Nói chung là Tour đã bao trọn gói và lo hết mọi chi phí ở đây rồi nên bạn không phải tốn thêm bất kỳ một khoản nào nữa. Liên hệ book tour: Hợi Heo (0962961248) hoặc fanpage: Bình Hưng bản địa – SFC.

Di chuyển từ TP.HCM – Khánh Hòa:

Vé xe giường nằm từ TP.HCM đi Cam Ranh giao động từ 180k – 210k. Tuy nhiên vì mình đi theo tour nên vé xe đã bao gồm trong chi phí tour luôn rồi. Để tiết kiệm thời gian di chuyển thì tụi mình đi chuyến xe lúc 9h đêm, xe chạy đến Cam Ranh tầm 4h30 sáng, vừa đẹp để đón bình minh trên đất biển luôn nhé! Mọi người lưu ý là nhắc nhà xe cho xuống tại NGÃ BA MỸ THANH, sau đó đi taxi vào Bãi Kinh (18km). Chi phí taxi là 250k – xe 4 chỗ, 300k – xe 7 chỗ (taxi anh Phong 0989231686).

4

Tới Bãi Kinh có tàu đến đón ra đảo (di chuyển bằng tàu ra đảo chỉ mất từ 10 – 15 phút thôi). Lên đảo, cả đoàn sẽ được nhận phòng. Tour sắp xếp cho tụi mình phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, view nhìn ra biển đẹp muốn “xỉu”. Sau khi cất hành lý và nghỉ ngơi tí xíu, cả đoàn đi ăn sáng nạp năng lượng và sẵn sàng cho những trải nghiệm thú vị đang chờ đón tiếp theo.

5

Ngày thứ 1:

7h30 sáng cả đoàn lên cano di chuyển khám phá lần lượt Bãi Nước Ngọt – Bãi Tiên – Bãi Bóng. Tụi mình đều hết sức ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng của Bãi Nước Ngọt với một bên là biển một bên là suối nước ngọt và một bên là bãi cát trắng. Bãi Tiên rất rất êm và lài, bãi này mọi người mặc áo phao và thả mình nằm trên mặt nước, cảm giác mát rượi nằm cả ngày luôn cũng được í. Bãi Bóng ở Bình Lập rất đẹp, bãi cát dài và rộng nhất, kèm theo đó là có rất nhiều cá bơi lội. Bãi này có rất nhiều thúng của ngư dân nên nếu các bạn muốn trèo lên thì nhớ xin phép các cô chú ở đó nhé, họ rất thân thiện luôn.

6 7

Tung tăng vui chơi cả buổi sáng, đến 11h trưa thì có cano đón tụi mình đưa lên nhà bè nổi ăn trưa. Bè bên tour nhìn rất đẹp, có xích đu, ghế dựa, rồi dưới chân bọn mình ăn thì hải sản tươi sống bơi lội rất thích. Đây là nhà bè nổi chính chủ của tour nên cả đoàn cực kỳ thoải mái. Bữa trưa “bao ngon, bao no” với thực đơn gồm những món: cơm, canh chua cá biển, mực xào chua ngọt, cá kho tộ, rau muống xào tỏi, trái cây tráng miệng, đồ uống là nước lọc hoặc trà đá. Cả đoàn ăn uống thả ga, sau đó quay lại đảo nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình buổi chiều.

8 9 10

15h xe điện đưa khách tham quan ngọn hải đăng, ở đây có thể nhìn bao quát toàn bộ Vịnh Cam Ranh và vịnh Vĩnh Hy, trên ngọn hải đăng có các nhà chòi và cây cối mát rượi, nghỉ chân và chụp hình rất thích. Chỗ này kiểu 1 mét vuông chụp được nghìn tấm hình đẹp, mạo hiểm leo trèo một xíu là hình “chất lừ” không đụng hàng luôn nha.

11

Tiếp đó, bọn mình đi tham quan Bãi Trứng – bãi biển với vô số những hòn đá hình thù trứng. Chỗ này cũng có muôn góc đẹp để tha hồ “so deep” nhé!

12

Đến tầm 18h, cả đoàn được đưa đến bè giữa biển để ăn tối. Trong bữa ăn này, tụi mình được thưởng thức BBQ hải sản, hát karaoke trên bè. Thực đơn bữa tối gồm có: cháo hải sản, cầu gai (nhum), tôm hùm mỗi người 1 con 250g, ghẹ hấp, hàu hương, mực nướng, ốc các loại, trái cây, trà đá. Mọi người cùng nhau ăn uống no nê, hát hò thoải mái vui cực kỳ luôn í!

13 14

Nếu đoàn đông trên 20 người hoặc đoàn đi vào cuối tuần sẽ có thêm trải nghiệm câu mực đêm. Cảm giác lênh đênh giữa biển đêm, câu được những con mực tươi rói thì thú vị phải biết. Sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ hành trình đầy thử thách và đặc biệt này đấy.

Ngày thứ 2:

7h sáng, cả đoàn có bữa ăn sáng trên đảo.

8h cano khởi hành đưa mọi người chu du khám phá về hướng Vịnh Vĩnh Hy.

15

Điểm dừng chân đầu tiên là Bãi Me, so với các điểm kia thì Bãi Me có cát không đẹp bằng nhưng nước biển thì “quyến rũ” thôi rồi. Đây là bãi mà mình thấy có màu nước biển đẹp nhất. Đôi lúc là màu xanh lá, đôi lúc là màu xanh ngọc bích rất lạ.

16

Sau khi dừng chân tại Bãi Me, cano tiếp tục đưa cả đoàn về hướng Vịnh Đá Dách gần Vịnh Vĩnh Hy. Chắc chắn bạn sẽ thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của những vách đá khổng lồ, nhìn như bị cưa ra ấy. Hành trình tiếp theo là tham quan Hang Sâu Tình Yêu. Đây là một hang động nhỏ, tàu có thể vào được, nước lặng và mát rười rượi. Trong hang có rất nhiều yến và còn có cả tổ yến nữa.

17

Điểm dừng chân thứ 4 là lặn san hô ở bãi lớn. Bãi này ai không biết bơi như mình có thể ngồi trên cano nhìn cũng được. Vì nước rất trong nên chỉ cần ngồi ở trên cano bạn cũng đã ngắm được san hô và từng đàn cá bơi lội dưới nước. Sau khi tham quan, khám phá, vui chơi, lặn biển thỏa thích, đến 11h cano chở bọn mình về đảo và thưởng thức bữa trưa trên bè nổi giữa biển. Thực đơn cho bữa trưa này gồm có: lẩu cá bớp, gỏi cá, cá biển nướng muối ớt mọi, tẩm mí lù, trái cây, trà đá. Ăn trưa xong cano đưa đoàn về phòng nghỉ ngơi.

18 Đến 15h00, sau khi thu dọn hành lý, cả đoàn được đưa đi tham quan Hang Rái và khám phá vườn nho Ba Mọi. Hang Rái là một bãi san hô khổng lồ trồi lên giữa biển. Ở đây có những tảng đá với hình thù kỳ bí, những hốc đá bí ẩn tạo thành hồ bơi thiên nhiên quyến rũ và mát lạnh, check-in “sống ảo” đẹp lung linh.
19

Tiếp tục di chuyển đến vườn nho, mọi người tha hồ chụp ảnh sống ảo và tận tay hái nho tại vườn để thưởng thức, cảm giác thú vị vô cùng. Bạn nào mà mua về thì kêu chủ vườn cho mượn gùi và kéo rồi tự cắt rồi đem ra cân ký tính tiền nha.

20

Kết thúc chuyến đi, xe đưa cả đoàn về lại điểm đón ban đầu là bãi Kinh để trả khách. Bọn mình lên đường về lại thành phố với thật nhiều trải nghiệm thật khó quên tại Bình Hưng – Bình Lập – Vĩnh Hy. Ra Cam Ranh thì các bạn có thể ăn bánh canh, bún vịt, gà chỉ hay vào Maximax ăn đồ ăn nhanh rồi ngồi đợi xe về luôn.

Một vài lưu ý nhỏ cho chuyến đi:

– Trên đảo cái gì cũng có nên bạn chỉ cần mang theo quần áo thôi.
– Đồ ăn mỗi bữa của tour rất ngon và no nên mọi người không lo bị đói nhé. Đặc biệt là hải sản ở đây tươi ngon và chất lượng lắm, tranh thủ ăn “thả ga” trước khi về thành phố nha.
– Nên đi vào cuối tuần để có thể trải nghiệm chuyến câu mực đêm.
– Mang theo tất cả những thiết bị có thể chụp hình dưới nước để lưu lại những bức ảnh “nghìn like” nhé!
– Chi phí trọn gói cho chuyến đi chỉ khoảng 2 triệu đồng (ăn xài “tẹt ga” đó nha các bạn).

21

Ngoài tour 2N1Đ, Bình Hưng bản địa – SFC còn thiết kế các tour khác với thời gian khác. Mọi người coi thử để lựa chọn ra tour phù hợp nhất với mình nha: tour 1 ngày 1 đêm, tour 3 ngày 2 đêm Tứ Bình Cam Ranh, tour 3 ngày 2 đêm Tam Bình – Sa mạc cát Ninh Thuận. À sau bữa đó đi về mình mới biết hiện giờ bên tour đang tổ chức thêm chương trình đi khu du lịch Sao Biển Bình Lập vào các ngày thứ 7, chủ nhật nữa. Biết vậy bữa đó cũng chọn đi cuối tuần, tiếc ghê hic hic.

22

Rời Bình Hưng, tụi mình đã có được những trải nghiệm tuyệt vời và những giờ phút thư giãn trọn vẹn tại một vùng biển đảo êm đềm. Hai ngày khám phá nơi này cùng với tour Bình Hưng bản địa – SFC quả là sự lựa chọn thật thú vị và hợp lý. Nhanh chóng “xách balo lên và đi” nhé, mình tin rằng Bình Hưng sẽ là địa điểm không thể khiến bạn thất vọng một chút nào đâu!