Vui chơi “hả hê” ở Cát Bà nhờ có cầu vượt biển dài nhất Việt Nam mới khánh thành

Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện giúp rút ngắn một phần ba thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Cát Bà, Hải Phòng.

3264

Ngày 2/9, cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện đã thông xe, dài hơn 15 km nối quận Hải An và huyện Cát Hải của thành phố Hải Phòng. Điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ qua Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt Kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí gần bến phà Ninh Tiếp và kết thúc ở điểm cuối dự án tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Với việc khánh thành cầu vượt biển dài nhất Việt Nam này, du khách chỉ mất 5 phút để di chuyển từ thành phố Hải Phòng sang đảo Cát Hải, sau đó đi thêm một lần phà từ bến Gót là sang đến đảo Cát Bà.

Cầu vượt biển nhìn từ trên cao. Video: Nhật Quang – Bá Đô. Nguồn: VnExpress

Từ Hà Nội, du khách sẽ đi cao tốc Hải Phòng (phí cầu đường là 190.000 đồng/chiều với xe dưới 12 chỗ), qua quốc lộ 5 (80.000 đồng/chiều). Đến Đình Vũ, bạn qua cầu sang Cát Hải. Tại đây có biển chỉ dẫn ra bến phà Gót với quãng đường khoảng 7 km, sau đó đi phà sang bến Cái Viềng. Có hai hướng đi vào trung tâm thị trấn Cát Bà là qua vườn quốc gia hoặc đường ven biển, khoảng 25 km.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Phà ở bến Gót chạy từ 6h00 đến 18h00, với tần suất 30 phút một chuyến. Giá vé cho người đi bộ là 6.000 đồng, xe máy là 20.000 đồng, ôtô dưới 9 chỗ là 80.000 đồng. Thời gian sang bến Cái Viềng khoảng 25 phút. Chiều ngược lại, phà hoạt động từ 5h40 đến 17h00.

Tại Cát Bà, có nhiều khách sạn/ resort cho khách lưu trú nghỉ dưỡng và tham quan trên đảo. Bạn có thể tham khảo 3 resort có dịch vụ và tiện nghi khá tốt được nhiều du khách lựa chọn khi đến Cát Bà sau đây:

1. Cát Bà Island Resort & Spa

Cát Bà Island Resort & Spa là một tổng thể kiến trúc độc đáo kết hợp hài hòa giữa kiến trúc kiểu Pháp và truyền thống Việt Nam, với tổng 165 phòng đều được làm từ gỗ và mây tre đan tạo nên sự thanh lịch, ấm cúng. Đến với Cát Bà Island Resort & Spa du khách còn có thể vừa ngắm biển vừa thưởng thức những món ăn ngon, đậm đà hương vị Á, Âu tại nhà hàng Seashore hay tại Terrace. Thư giãn cùng dịch vụ Spa chuyên nghiệp, thử cảm giác mạnh tại công viên nước và giải trí tại phòng trò chơi.

khách sạn cát bà
Ảnh: Cát Bà Island Resort & Spa
CBI4
Ảnh: Cát Bà Island Resort & Spa

2. Cát Sunrise Resort

Cát Sunrise Resort tọa lạc trên bãi biển Cát Cò, cách thị trấn Cát khoảng 500 m, được ví như một thiên đường tách biệt trên bãi biển được bao bọc bởi một vòng cung núi đá vôi ôm trọn bãi cát trắng và làn nước biển trong như ngọc. Với hệ thống 45 phòng, Resort được thiết kế hiện đại nhưng vẫn mang nét cổ kính của các công trình kiến trúc châu Âu và Á Đông. Cát Sunrise Resort còn có bể bơi nằm giữa khu nhà hàng và các phòng nghỉ trên bãi biển, được thiết kế và bố trí hợp lý, hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên. Câu lạc bộ thể chất Sundro nằm trên tầng 2, là nơi lý tưởng để xả hết những căng thẳng và mệt mỏi trong bồn tắm thảo dược.

khách sạn cát bà
Ảnh: Cát Bà Sunrise Resort
khách sạn cát bà
Ảnh: Cát Bà Sunrise Resort

3. Cát Bà Beach Resort

Cát Bà Beach Resort tọa lạc tại bãi biển Cát Cò 2 – bãi biển đẹp nhất quần đảo Cát Bà, được thiên nhiên ưu ái phong cảnh nguyên sơ tuyệt đẹp với núi non hùng vĩ, bờ cát trắng chạy dài cùng ngàn con sóng bạc. Khu resort gồm 21 Bungalow tiện nghi: Seaview Bungalow và Seafront Bungalow – mang đến không gian riêng tư, thoải mái. Duplex Family – thư giãn bên gia đình trong không gian ấm cúng. Ngoài ra, đến với Cát Bà Beach Resort, cùng không gian ẩm thực mở với nhà hàng Rock and Sea hướng biển, du khách có thể thường thức các món ăn cùng thực đơn đa dạng, đặc biệt nổi bật với các món hải sản tươi ngon, được chế biến trực tiếp ngay tại bãi biển.

khách sạn cát bà
Ảnh: Cát Bà Beach Resort
khách sạn cát bà
Ảnh: Cát Bà Beach Resort

Quý khách hàng đặt phòng khách sạn vui lòng liên hệ hotline 1900 5454 40 để được tư vấn thông tin chi tiết.