Bao chụp là đẹp thiên đường sống ảo hoàn toàn free sát ngay Vũng Tàu

Nếu bạn muốn đổi gió về một nơi vùng biển yên bình, lấy lại tinh thần sảng khoái sau tuần làm việc căng thẳng ở thành phố đông đúc như Sài Gòn, thì tại sao không chọn Khu du lịch An Bình ở Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu)? Cuối tuần vừa rồi, nhóm mình đã có một chuyến đi vui vẻ tại nơi xinh đẹp này đấy.

479

Trước khi lựa chọn An Bình làm nơi nghỉ dưỡng, mình đã rất phân vân trước nhiều ý kiến khi tham khảo trên các kênh mạng. Nhưng vì mình khá tò mò về vùng biển Long Hải, nên vẫn quyết định chọn khu du lịch này làm điểm dừng chân cuối tuần để xem những điều trên mạng có phải là thật hay không.

1

Vào một buổi sáng đẹp trời, 4 người chúng mình bắt một chuyến xe khách đi Long Hải. Một lưu ý là xe khách đi Long Hải rất ít nhé nên nhớ tìm hiểu kĩ. Nếu bạn muốn thăm thú Long Hải đó đây, đi xe máy “phượt” với bạn bè sẽ là một ý kiến hay vì thị trấn nơi đây giao thông du lịch vẫn chưa phát triển mạnh và đi xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn.

2

Đến đây lúc gần trưa, việc đầu tiên chúng mình làm là đi nhận phòng. Chúng mình ở phòng 4 người khá rộng và giản dị, có nhà vệ sinh riêng sạch sẽ. Phòng này còn trang bị TV, tủ lạnh đầy đủ. Khu nghỉ dưỡng có rất nhiều phòng máy lạnh dành cho 1 đến 4 người, thậm chí bạn còn có thể thuê cắm trại ngay trên bãi biển đấy nhé. Ngày cuối tuần thường hay hết phòng nên bạn nhớ đặt sớm nha.
Khi đến thị trấn, chúng mình bắt xe vào khu du lịch An Bình nằm trong khu vực Dinh Cô. Từ Dinh Cô, bạn chỉ cần đi thẳng theo đường biển cách đó 300 m là sẽ tới nơi, không quá xa nếu đi bộ. Nếu bạn không biết đường, hãy liên hệ trước với quản lí. Anh quản lí rất nhiệt tình kêu nhân viên ra đón xe mình từ đầu ngõ vào tận nơi.

Phòng giường đôi thích hợp cho nhóm bạn 4 người hoặc gia đình
Phòng giường đôi thích hợp cho nhóm bạn 4 người hoặc gia đình

Còn đây là dãy nhà mini dành cho nhóm nhỏ. Cực kì đáng yêu phải không? Loại phòng này nhỏ nên chỉ thích hợp cho những ai cần một chỗ ngả lưng sau ngày dài rong chơi trên bãi biển. Còn bạn nào muốn tận hưởng thoải mái thì hãy chọn phòng to như bọn tớ nhé!

Phòng mini dành cho ai chỉ cần nơi ngả lưng
Phòng mini dành cho ai chỉ cần nơi ngả lưng

Sau khi cất hành lí, chúng mình đi dạo tham quan một vòng khu du lịch trong khi chờ đợi món ăn lên bàn. Điều ấn tượng nhất với mình: “Trời ơi, sao ở đây chỗ nào cũng xinh quá vậy nè?”. Anh chủ thật biết đầu tư vào mảng trang trí cho cả khu du lịch An Bình.

Cổng chào vào khu vuờn nhỏ trên biển
Cổng chào vào khu vuờn nhỏ trên biển

Mình thấy một điều khá chán ở hầu hết khu du lịch bình dân là ít chú ý hình thức ở ngoài bờ biển, chỉ có hàng dù với hàng ghế bố. Nhưng khi đến đây thì ngược lại. Một khu vườn nhỏ được trang trí hài hòa dựng ngay trên bãi cát trắng để dành cho những bạn muốn nghỉ ngơi trong một không gian đầy lãng mạn. Từ ngoài cổng ra tận ngoài bãi biển, góc nào cũng là nơi cho bạn tha hồ chụp choẹt mỏi tay. Trong đấy, bạn có thể sử dụng khu tự nấu nướng khi muốn làm tiệc BBQ ngoài trời.

Những lốp xe tái chế cũng được trang trí ngộ nghĩnh
Những lốp xe tái chế cũng được trang trí ngộ nghĩnh
Thêm một cổng đi ra hướng biển nữa nè
Thêm một cổng đi ra hướng biển nữa nè

Ở ngoài bãi biển, không chỉ có màu xanh của biển, màu vàng của cát mà còn có không gian sặc sỡ nhờ những vật dụng trang trí đầy sắc màu. Mô hình đặc sắc này khá ít ở vùng biển Long Hải. Tất cả sẽ làm bạn muốn nhào đến và chụp lại những bức ảnh kỉ niệm cùng với đám bạn ngay lập tức. Sự thích thú và yêu mến bãi biển này càng ngày càng tăng thêm vì quá thỏa mãn vẻ dễ thương ở đây.

Một góc chụp hình ngoài biển
Một góc chụp hình ngoài biển

Mãn nhãn là một phần, mình còn thích đồ ăn chế biến ở nhà hàng trong này. Chúng mình chọn bữa ăn với các món đặc sản vùng biển Long Hải: cơm chiên hải sản, gỏi cá mai, chả cá chiên cốm, chả giò cá trích. Các món ăn của người dân địa phương chế biến khá đậm đà nên bạn nào khẩu vị nhạt chú ý nhé. Còn đối với mình, bữa ăn này vừa ăn rồi. Một bữa ăn no nê và ngon miệng ngay trong Khu du lịch mà không cần phải đi đâu xa.

Bữa ăn hải sản no nê và đa dạng món
Bữa ăn hải sản no nê và đa dạng món

10

Ngoài ra, khu du lịch còn có một vựa hải sản tươi sống với giá cả phải chăng. Ngày hôm sau, chúng mình có ghé mua vài con cua biển và nhờ người làm ngay tại chỗ. Không thể chê được, những con cua luộc lên cực kì tươi và ngon.

Những con cua vẫn còn bơi bơi trong bể...
Những con cua vẫn còn bơi bơi trong bể…

Tuy giá cả dao động theo mùa, nhưng bạn yên tâm, ở đây các bạn sẽ không lo chuyện mua hải sản bị “thách giá”. Thậm chí, giá ở đây còn rẻ hơn, đúng với chất lượng tươi sống. Mách nhỏ, hãy cẩn thận khi mua hải sản bán dạo ở ngoài bờ biển nhé, vì bạn sẽ không biết chất lượng hải sản như thế nào đâu!

… Một lúc sau đã lên nồi rồi
… Một lúc sau đã lên nồi rồi

Điều đặc biệt, An Bình còn có dịch vụ cho thuê lều cắm trại và đốt lửa trại. Thật tuyệt nếu được nằm trong lều cắm trại cùng bạn bè trên bãi cát ngắm bình minh và hoàng hôn của một ngày bình lặng. Nhưng cắm trại tại biển hơi đáng quan ngại vì gió biển thôi rất to, bạn không biết thủy triều lên xuống như thế nào. Đồng thời, vấn đề an toàn không được đảm bảo hoàn toàn vì vùng biển này vẫn hay có người dân đi qua lại, bạn nên chọn cắm lều trong khu vực an toàn bên trong nơi này để có chuyến đi chơi trọn vẹn. Ngoài ra, bờ biển khá rộng cho nhiều người vui chơi nên bạn có thể thuê dịch vụ đốt lửa trại ở đây mà không sợ bị phạt.
Chúng mình chọn một buổi tối BBQ vui vẻ cùng nhau thưởng thức các món nướng hải sản, cùng nhau tán ngẫu trong gió biển mát rượi.

Bữa tiệc BBQ của chúng tớ ở đây này
Bữa tiệc BBQ của chúng tớ ở đây này

Sáng hôm sau, 4 người dậy sớm ngắm bình minh và chơi đùa nghịch sóng biển. Không quá đông đúc như Vũng Tàu, biển ở đây bình dị, nhẹ nhàng nên các bạn tha hồ bay nhảy. Từ đây, mình còn thấy cả thành phố Vũng Tàu phía xa xa nữa đó. Không chỉ vậy, bạn còn có thể bắt gặp ngư dân đánh bắt hải sản gần biển đang chài lưới. Vì mình là dân thành phố nên cảnh ấy làm mình khá tò mò và thấy thú vị. Vùng biển Long Hải dân dã này sẽ làm bạn thấy hấp dẫn đấy!

Lại thêm một góc chụp ngoài bãi cát
Lại thêm một góc chụp ngoài bãi cát

Sau khi ăn xong bữa trưa, nghỉ ngơi một chút rồi sau đó chúng mình dọn dẹp đồ dùng đi về. Thế là kết thúc kì nghỉ ngắn ở Khu du lịch An Bình. Đối với mình, nơi này thật khác với những lời nói trên mạng. Mình nghĩ nơi này rất tuyệt khi đi dã ngoại với bạn bè hoặc gia đình để tạo nên chuyến đi chơi mới lạ và màu sắc.

Thả diều buổi sáng
Thả diều buổi sáng

Địa chỉ của Khu du lịch An Bình: Khu Phố Hải Trung, Thị Trấn Long Hải, Huyện Long Điền

16