5 quán cafe vừa chất, vừa đẹp “ẩn” mình trong những ngôi biệt thự cổ ở Hà Nội

Mùa thu Hà Nội là mùa của lãng đãng. Những ngày này, ngồi trong một quán cafe đẹp được cải tạo lại từ biệt thự cổ, bạn sẽ cảm nhận được sự thảnh thơi, an yên đến nao lòng của Thủ đô tiết vào thu.

531

Đi Hà Nội vào những ngày mùa thu, hương hoa sữa thoang thoảng sượt qua mũi khiến lòng người nao nao. Rồi bất chợt những cơn mưa cuối mùa ào tới, đến trú chân lại trong những quán cafe biệt thự cổ kính, đắm chìm trong những suy tư hoài cổ, để thấy yêu hơn Hà Nội những ngày này, để thấy còn có một Hà Nội bình yên trầm mặc qua năm tháng núp sau những hào quang lấp lánh của đô thị.

1. Nhà 9NKC

Nhà 9 nằm trên phố Nguyễn Khắc Cần, ngay gần Nhà Hát Lớn, con đường nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng đông đúc tấp nập. Chẳng biết vì sao, nhưng bước chân vào nhà 9 là mọi thứ ồn ào của phiên chợ cóc vỉa hè đã bị lùi lại phía sau, nhường chỗ cho sự yên tĩnh lạ kì trong ngôi biệt thự màu trắng.

1 2 3

Với một không gian rộng và lối decor vừa mang phong cách Tây Âu nhưng vẫn giữ lại những nét truyền thống của Việt Nam, quán cafe này cho cảm giác vừa gần gũi thân quen, lại vừa xa hoa lộng lẫy. Quán còn có một khoảnh sân nhỏ, trồng khá nhiều cây cho những người thích không gian ngoài trời. Bên trong bàn ghế nội thất được bày biện khá hiện đại, ấm cúng.

4 5 6

Nhà 9NKC là sự kết hợp giữa mô hình nhà hàng và cafe với menu khá đa dạng, từ món ăn mang phong cách Âu đến những món quen thuộc của châu Á và Việt Nam, cho bạn khá nhiều lựa chọn. Giá đồ ăn và đồ uống dao động vào khoảng 40k-300k.

7 8

2. Tầng Trệt Cosmo

Con phố Khúc Hạo được mệnh danh là con phố cafe với không gian yên tĩnh, thưa vắng người qua lại. Tầng Trệt là ngôi biệt thự được sơn vàng, nằm núp mình dưới bóng cây khế, mà vào mùa là sai trĩu quả. Nhìn từ bên ngoài vào, trông quán có vẻ khá nhỏ, nhưng vào sâu bên trong, đi qua một cầu thang nhỏ hẹp, mở ra là một không gian mơ mộng được giấu kín.

9 10 11 12

Với lối trang trí đơn giản nhưng vẫn rất hài hòa và bắt mắt, quán cafe này nằm gọn trong một ngôi biệt thự cổ, trầm mặc và yên ắng. Bước vào đây, bạn tự động sẽ không cho phép mình được nói to hoặc gây ồn ào. Bởi không khí trong quán cho bạn cảm giác được thư thái, nhẹ nhàng. Tầng Trệt thực sự là một nơi lý tưởng để “đi trốn” bởi bạn có thể ngồi ở đây hàng giờ liền để đọc sách, nghe nhạc… mà không sợ bị ai làm phiền.

13 14 15 16 17 18

Menu đồ uống ở đây cũng khá đa dạng và hợp miệng. Ngoài ra quán còn có thêm cả bánh ngọt để bạn nhâm nhi mỗi khi chiều về nữa đó. Giá cả dao động từ 30-50k nhé.

19

3. Villa des Fleurs

Quán cafe này mới mở thời gian gần đây nhưng cũng nhận được khá nhiều sự chú ý. Nằm trên con đường Trần Phú một chiều, quán cafe nằm ẩn mình trong ngôi biệt thự màu trắng, với không gian được decor khá bắt mắt dù mới chỉ đi qua nhìn vào. Với tone màu xanh lá và trắng làm chủ đạo, quán cafe cho cảm giác gần gũi và khá dễ chịu. Quán có cả không gian ngoài trời và trong nhà, tuy nhiên, không gian trong nhà hơi nhỏ.

20 21 22

Kết hợp cafe và tiệm hoa, Villa des Fleurs giống như tên gọi, khá xinh đẹp và duyên dáng. Bạn có thể vừa ngồi thưởng thức trà bánh, vừa có thể tham quan tiệm hoa, và nếu như ưng ý, bạn có thể đem về cho ngôi nhà của mình một bó hoa xinh xắn và thơm lừng.

23 24 25

Một buổi chiều, ngồi ngoài ban công ngắm đường phố, bất chợt bạn nhớ đến lời bài hát tha thiết mà bạn vẫn thường nghe: “Và khi hoàng hôn ta ra ngoài hiên nhìn trời mây bay, cắm thêm bình hoa, và thêm chút bánh trà. Bật lên tình ca Ngô Thụy Miên đôi ta thường nghe những ngày hè vô tư, nào cầm tay anh, mời em nhảy với anh…”. Quả nhiên, không gian ở Villa des Fleurs thật sự hợp cho những buổi chiều trà bánh “sang chảnh”, và cho những ngày thu ngồi nép mình bên nhau thủ thỉ những lời thật tâm.

26 27 28

Quán có những set trà bánh khá đầy đủ và hấp dẫn, với ly tách in hoa xinh xinh, thích hợp cho những ngày cuối tuần thực sự rảnh rang. Giá cả dao động từ 60-200k nhé.

4. Cosa Nostra

Nếu bạn mong muốn có một không gian yên tĩnh, cố kính lại mang nét trầm mặc thì có lẽ Cosa Nostra sẽ không khiến bạn thất vọng. Nằm trên con phố Tông Đản ít người qua lại, với lối kiến trúc kiểu Pháp, và sự kết hợp giữa sự cổ điển pha với nét đương đại khiến không gian ở Cosa Nostra không giống bất kì chỗ nào khác.

29 30 31 32

Không gian trong quán khá tối, chủ yếu dùng đèn vàng và ánh sáng tự nhiên qua những ô cửa kính. Ngoài ra quán trang trí khá nhiều gương to cùng những miếng vải thổ cẩm họa tiết của người dân tộc vùng cao và những vật dụng cổ và cũ. Nội thất trong quán không quá cầu kì và đắt tiền, nhưng có vẻ như chủ quán là một người tinh tế, có khiếu mỹ thuật và biết cách phối màu, nên bước vào Cosa Nostra giống như đi vào một không gian nghệ thuật mang bóng dáng của một châu Âu cổ kính vậy.

33 34 35

Đặc biệt nhất có lẽ là không gian xanh mướt ngoài ban công, với bàn ghế gỗ và những chậu cây xanh. Đây cũng là địa điểm được nhiều người thích thú nhất, vì ngồi từ bên trên có thể quan sát được các ngả đường, vườn hoa, bảo tàng lịch sử… để từ tốn ngắm nhìn dòng người qua lại và nhâm nhi một tách trà. Cosa Notra giống như mang đến cho bạn một không gian đậm chất Pháp, là nơi dành cho những người yêu mến nghệ thuật và muốn thoát mình khỏi những bộn bề đời thường để thả hồn vào sự tinh tế, lãng mạn.

36 37 38

Ở đây cũng phục vụ cả đồ ăn và đồ uống, với menu đa dạng và phong phú. Giá cả dao động từ 60k-300k

5. Hanoi Social Club

Nằm trong con ngõ Hội Vũ yên tĩnh, với lối kiến trúc như những dãy nhà cổ xưa cũ, Hanoi Social Club hiện lên với vẻ cổ kính, xinh đẹp và đượm màu thời gian. Là quán do 2 người nước ngoài làm chủ, nên đặc biệt nội thất và cách bài trí của quán mang những nét châu Âu rất riêng. Với sự kết hợp màu sắc hài hòa, tone màu trầm ấm, trên tường treo những slogan và những bức tranh đậm chất nghệ thuật, khiến nơi đây được không chỉ có người Việt mà còn được khá nhiều các bạn khách nước ngoài ghé đến.

39 40 41 42

Mỗi góc của quán đều ẩn chứa những điều đặc biệt và mang những phong cách khác nhau. Tầng 1 dành cho những vị khách đến tìm một không gian yên ắng để tập trung làm việc, đọc sách. Tầng 2 là không gian đương đại với sự kết hợp Âu – Á tài tình với lối trang trí lạ mắt mà hài hòa thú vị, dành cho những cặp đôi hoặc nhóm bạn. Tầng 3 là không gian ngoài trời thoáng đãng với khí trời và rất nhiều cây xanh, tạo cảm giác như một khu vườn bí mật mà yên tĩnh lạ kì.

43 44 45

Quán có phục vụ và đồ ăn và đồ uống. Các món ăn Âu được chế biến theo kiểu người Việt khá lạ miệng và hấp dẫn. Đồ uống cũng được chú trọng. Giá cả dao động từ 50-200k.