“Set kèo” đi ngay Lễ hội ánh sáng Diwali 2017 kiểu Ấn đẹp lung linh giữa lòng Hà Nội

Nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của ánh sáng và những bộ trang phục truyền thống của Ấn Độ cùng các tục lệ thú vị khác thì nhanh chân "set kèo" đi ngay Lễ hội ánh sáng Diwali 2017 thôi nào. Lễ hội được tổ chức ở Trung tâm Văn hóa Ấn Độ vào ngày 27/10/2017 này.

542

Đi Hà Nội vào thời điểm này bạn sẽ được thỏa sức check-in trong không gian tràn ngập ánh sáng của Lễ hội ánh sáng Diwali 2017.

Lễ hội ánh sáng truyền thống của Ấn Độ – Diwali – là nơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh sáng, trang phục truyền thống của Ấn Độ và tham gia các tục lệ. Đây cũng là một lễ hội tượng trưng cho những khởi đầu và chiến thắng của cái tốt trước cái xấu, của ánh sáng trước bóng tối. Tại Ấn Độ, lễ hội Diwali thường diễn ra trong 5 ngày để chào đón một năm mới trong đạo Hindu và cũng thể hiện sức mạnh của chính nghĩa, đặc biệt là chiến thắng của anh hùng Lord Rama và nàng Sita – vợ anh trước những kẻ xấu.

1

Truyền thuyết kể rằng, Diwali là lễ kết hôn giữa Thần nữ Lakshmi với Thần Vishnu, vị thần tối cao của Bà La Môn giáo. Nhưng, cũng có một thuyết nói rằng, Diwali là ngày khải hoàn của Thần Rama trở lại quê hương Ayodhy khi đánh bại Thần Ravana, sau 14 năm bị đày ải trong rừng sâu.

2

Đại sứ quán Ấn Độ sẽ tổ chức sự kiện Lễ hội Ánh sáng Diwali 2017 tại Trung tâm văn hóa Ấn Độ, tại 63 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào lúc 17:00 giờ, thứ Sáu, 27 tháng Mười năm 2017. Tại Hà Nội, những người tham gia lễ hội sẽ được mặc thử váy trang phục Sari truyền thống Ấn Độ, xem nghệ thuật vẽ Henna, lễ thắp đèn, trình diễn nấu ăn các món ăn nhẹ và đồ ngọt truyền thống mang màu sắc Diwali Ấn Độ, quầy chụp ảnh, nơi lưu giữ những khoảnh khắc độc đáo với phong cách Ấn Độ, trưng bày vật phẩm Diwali Biểu diễn ca nhạc và nghệ thuật Diwali Thưởng thức các món ăn nhẹ và đồ uống Diwali.

3 4 5

Lễ hội Diwali cho phép tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi tham gia miễn phí.

6