Phát thèm với 6 loại bánh phô mai đang “làm mưa làm gió” tại Sài Gòn

Xoài lắc, bánh mỳ nướng muối ớt, mỳ cay, và một loạt những món ăn từng làm mưa gió khiến giới trẻ điên đảo một thời, đến nay cũng phải lùi lại nhường chỗ cho một "vị vua mới" mang tên "bánh phô mai" . Bánh phô mai là một trong những cái tên khiến các bạn trẻ đang "phát thèm" gần đây. Nhắc đến bánh phô mai, không thể không kể tên đến 6 loại bánh sau đây.

757

Bánh mì phô mai

Bánh mì phô mai là tên gọi của một loại bánh mì mềm, có phần chà bông phủ trên bề mặt. Bên trong có phô mai tan chảy, mềm mịn và vị không quá ngọt của bánh đã hấp dẫn không ít người. Số lượng tiêu thụ bánh mì phô mai trong một ngày chỉ riêng khu vực TP. Hồ Chí Minh đã là hàng nghìn bánh mì.

6-loai-banh-pho-mai-gay-dien-dao-gioi-tre-sai-gon-hien-nay (3)

Bánh mì phô mai khiến giới trẻ " đứng ngồi không yên"
Bánh mì phô mai khiến giới trẻ ” đứng ngồi không yên”

Bánh mì phô mai là loại bánh dễ làm, dễ ăn, có thể dùng làm ăn sáng, ăn trưa, hay những bữa ăn nhẹ trong ngày. Bánh mềm, vừa có vị béo của phô mai quyện với vị mặn mặn của chà bông thêm mùi thơm từ bánh mì và phô mai kích thích vị giác. Hơn nữa, loại bánh này có giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn học sinh – sinh viên.

Bánh bông lan phô mai

Bên cạnh “người anh em” là bánh mì phô mai thì bánh bông lan phô mai hẳn là một cái tên khiến nhiều người không khỏi tò mò. Xuất xứ từ Đài Loan, được làm theo công thức truyền thống của các chiếc bánh cheesecake bông lan Nhật Bản. Nguyên liệu chủ yếu làm nên chiếc bánhnày là bột mì, trứng gà, đường, phô mai và một số hương liệu khác. Nhưng từ khi ra đời, nó đã để lại một ấn tượng không nhỏ đối với những tín đồ của bánh phô mai, đó là bánh mì có kích thước tầm 1m, sau đó được chia nhỏ ra ra theo kích thước chuẩn là 23x13cm, một chiếc bánh khổng lồ như vậy thì ai mà chẳng kích thích phải không ?

Bánh mì phô mai khiến giới trẻ " đứng ngồi không yên".
Bánh mì phô mai khiến giới trẻ ” đứng ngồi không yên”

Bánh mì phô mai khiến giới trẻ ” đứng ngồi không yên”.Một trong những lý do làm nên sự khác biệt của loại bánh này chính là vị phô mai mặn mặn đặc trưng quyện cùng lớp bông lan xốp mềm, tan ngay trong miệng chứ không hề gây ngấy cho người ăn. Lớp phô mai được đặt giữa bánh rất vừa phải, không quá nhiều như bánh mì phô mai tan chảy, khiến người không ăn được thức ăn quá béo cũng sẽ dễ dàng thưởng thức và say mê. Hơn thế, bánh được làm từ bột mì organic kiềm tinh bột và đường low card ( đường dành cho người ăn kiêng ) sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về việc béo phì và tăng cholesterol.

Bánh tart phô mai

Bánh tart bé bé xinh xinh với phần nhân phô mai béo thơm và phần vỏ bánh giòn rụm đã làm “xao xuyến” không biết bao con tim của giới trẻ hiện nay.

Bánh tart phô mai bé bé xinh xinh
Bánh tart phô mai bé bé xinh xinh

Khi dùng tay tách đôi bánh ra, bạn sẽ thấy lớp ngoài cùng là viền bánh, tiếp theo là lớp phô mai sệt đặc và cuối cùng nhân bên trong vẫn là lớp phô mai lỏng mịn sẽ được chảy ra ngoài. Nhân phô mai mềm mịn, sánh đặc màu vàng kem tươi ngon cùng độ bóng mượt hấp dẫn cũng như vị trứng muối béo đậm đà sẽ dậy lên mũi khiến bạn khó mà cưỡng lại được. Giữa thời tiết se lạnh, không gì tuyệt vời bằng cảm giác cắn ngập chân răng trong món bánh tart phô mai và thưởng thức lớp sốt trứng muối đang tuôn trào trong miệng. Chỉ tưởng tượng thôi đã thấy “phát thèm” rồi nhỉ?

6-loai-banh-pho-mai-gay-dien-dao-gioi-tre-sai-gon-hien-nay (10)

The Icing Room’s cheese tarts.##########eqcheese23##########

Bánh tráng trộn phô mai

Nếu bạn đã “bị hạ gục” với cái tên bánh tráng trộn, bánh tráng bơ tỏi, bánh tráng tây ninh… thì chắc chắn bạn cũng sẽ “ngã gục” với món bánh tráng phô mai – một loại bánh phô mai không kém phần hấp dẫn và cuốn hút đối với giới trẻ hiện nay.

Bánh tráng trộn phô mai mới "toanh"
Bánh tráng trộn phô mai mới “toanh”

Bánh tráng trộn phô mai được xem là ” cải biên ” của bánh tráng trộn. Bánh tráng trộn phô mai được ăn kèm với xoài và trứng cút, tất cả tạo nên một hương vị khó trộn lẫn vào đâu được. Nếu bạn là một tín đồ của bánh tráng trộn thì bạn chắc hẳn không thể bỏ qua món bánh tráng trộn phô mai này rồi.

Bánh phô mai ông già

Bánh phô mai ông già có nguồn gốc từ xứ sở kim chi – Hàn Quốc với câu khẩu hiệu vô cùng dễ thương ” mềm như bông, nhẹ như mây ” khiến không ai có thể quên được. Bánh mềm mịn, nhẹ xốp, thơm lừng kèm theo vị chua đặc trưng của kem phô mai làm không ít người phải ” say như điếu đổ”.
6-loai-banh-pho-mai-gay-dien-dao-gioi-tre-sai-gon-hien-nay (6) 6-loai-banh-pho-mai-gay-dien-dao-gioi-tre-sai-gon-hien-nay (13)

Bánh phô mai ông già khiến người ta phát " nghiện".Bánh phô mai ông già khiến người ta phát " nghiện".
Bánh phô mai ông già khiến người ta phát ” nghiện”.Bánh phô mai ông già khiến người ta phát ” nghiện”.

Bánh phô mai ông già đã được tin dùng ở nhiều nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia… và bây giờ thì đã chính thức có mặt ở Việt Nam.

Bánh gạo lắc phô mai

Những tín đồ của món ăn Hàn Quốc chắc hẳn sẽ không lạ lẫm với món bánh gạo. Bánh gạo lắc phô mai được lấy từ loại bánh gạo thông thường bên trong có một lớp nhân phô mai,bánh gạo sau khi chiên lên sẽ được phủ một lớp bột phô mai ở phía ngoài. Khi ăn có vị giòn giòn, vị béo mằn mặn của phô mai khiến ta không khỏi xuýt xoa.

Bánh gạo lắc phô mai được "săn lùng ráo riết"
Bánh gạo lắc phô mai được “săn lùng ráo riết”

Bánh gạo lắc phô mai dễ tìm thấy ở những xe đẩy nhỏ trên vỉa hè. Giá một phần dao động từ 10 – 25 nghìn đồng tùy địa điểm.

Bánh phô mai ông già đã được tin dùng ở nhiều nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia… và bây giờ thì đã chính thức có mặt ở Việt Nam.

6-loai-banh-pho-mai-gay-dien-dao-gioi-tre-sai-gon-hien-nay (7)