Thanh xuân này phải tranh thủ tận hưởng, cùng ‘chị em bạn dì’ tung tẩy Mộc Châu

Đừng lãng phí những tháng ngày còn thanh xuân mà hãy học tập 5 cô gái này lên đồ xúng xính và cùng nhau tới Mộc Châu tận hưởng những ngày đẹp nhất trong năm.

357

Du lịch cùng nhóm bạn thân đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Nhưng càng theo thời gian, mọi thứ càng được “nâng tầm” và du lịch cùng hội “chị em bạn dì” cũng vậy. Không chỉ là cùng nhau tận hưởng chuyến đi mà từ quần áo, giày dép, phụ kiện cũng phải “tông xuyệt tông” để chụp được những bức ảnh “để đời”.

5 cô gái 9X đã cùng tận hưởng chuyến đi Mộc Châu nhiều cảm xúc

Mới đây, chuyến du hí Mộc Châu của nhóm bạn 9X tên Tâm (Hoài Đức, Hà Nội) nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong những tấm ảnh khoe trên nhóm phượt, 5 cô gái trông rạng ngời sức sống khi cùng nhau tận hưởng những ngày tuyệt đẹp ở Mộc Châu. Tâm bảo ảnh được các cô tự chụp hoặc nhờ khách du lịch chụp giúp.

thanh-xuan-nay-phai-tranh-thu-tan-huong-cung-chi-em-ban-di-tung-tay-moc-chau (4)

Nhóm bạn chơi thân từ lâu và cùng nhau lên kế hoạch cho chuyến đi

thanh-xuan-nay-phai-tranh-thu-tan-huong-cung-chi-em-ban-di-tung-tay-moc-chau (5)Tâm cho biết mình hiện đang là giáo viên mầm non ở một trường tư thục. Nhóm bạn cùng đi Mộc Châu với cô có 5 người thì trong đó 4 người cùng làng, chơi thân với nhau từ hồi bé đến giờ. Còn 1 thành viên khác chơi cùng từ hồi học Cao đẳng.

Chuyến đi Mộc Châu của 5 cô gái bắt đầu từ chiều thứ 6 và kết thúc vào chiều Chủ nhật. Cả nhóm di chuyển lên Mộc Châu bằng xe khách vào chiều thứ 6. Để thuận tiện trong việc đi lại trên Mộc Châu, nhóm của Tâm thuê taxi giữa các điểm đến.

thanh-xuan-nay-phai-tranh-thu-tan-huong-cung-chi-em-ban-di-tung-tay-moc-chau (8)

Chuyến đi cuối tuần của 5 cô gái trẻ đầy ắp niềm vui

Nói về ý tưởng của chuyến đi, Tâm chia sẻ: “Cả nhóm cùng ngồi nói chuyện với nhau và cùng lên ý tưởng cho chuyến đi rồi cùng đi mua quần áo. Lịch trình cũng hỏi ý kiến nhau rồi mới quyết định”.

Cô cũng cho hay trước đó cũng từng đi nhưng không đầy đủ các thành viên, các chuyến đi trong thời điểm trước thường chỉ đi ngắn như tới núi Hàm Lợn. Thời điểm này ra trường rồi mới có cơ hội sắp xếp thời gian đi du lịch xa hơn cùng nhau để tận hưởng tuổi thanh xuân.
Không chỉ lên lịch trình, các cô gái còn cùng nhau đi mua đồ “tông xuyệt tông” để ảnh chụp được ấn tượng và lung linh hơn.

thanh-xuan-nay-phai-tranh-thu-tan-huong-cung-chi-em-ban-di-tung-tay-moc-chau (9)

Không chỉ lên lịch trình, các cô gái còn cùng nhau đi mua đồ "tông xuyệt tông" để ảnh chụp được ấn tượng và lung linh hơn

Lần đầu đến Mộc Châu các cô gái thật sự là rất bất ngờ trước cảnh đẹp núi rừng, thiên nhiên nơi đây. Đặc biệt hơn cả là tình cảm của con người Mộc Châu, từ tài xế đến bác bán đồ ăn vặt, và cả chị chủ cùng nhân viên homestay, nhất là những người dân tộc bán hàng và cho thuê quần áo ở các điểm du lịch. “Họ thật sự gần gũi và rất đáng yêu, có niềm tin tuyệt đối vào khách du lịch, thuê quần áo không cần đặt bất cứ thứ gì, giá thì rất rẻ. Nơi mà bọn mình ấn tượng nhất chính là đồi chè, một không gian toàn màu xanh, yên bình đến lạ thường không phải ở đâu cũng có. Nếu có dịp cả nhóm vẫn muốn cùng nhau đến Mộc Châu không chỉ 1 lần mà nhiều lần nữa”, cô gái 9X tâm sự.

thanh-xuan-nay-phai-tranh-thu-tan-huong-cung-chi-em-ban-di-tung-tay-moc-chau (15)

Khoe sắc trong trang phục dân tộc ở đồi chè trái tim

Chuyến đi cũng để lại nhiều kỉ niệm với 5 cô bạn, đáng nhớ nhất là sự háo hức đến mức “mất ngủ” trong đêm đầu tiên tới Mộc Châu. Tâm kể: “Vì háo hức cho kế hoạch hôm sau mà cả nhóm mãi 2h sáng mới ngủ được. Cứ nằm nói chuyện, rồi lại ngồi bật dậy, rồi hát hò. 2h sáng mới ngủ nhưng 5h tất cả các thành viên nghe thấy báo thức đã thức dậy tất tưởi chuẩn bị cho chuyến đi ngày hôm ấy. Cảm giác buổi sáng tinh sương trên núi rừng thật sự khiến con người như hoà quyện vào thiên nhiên vậy”.

thanh-xuan-nay-phai-tranh-thu-tan-huong-cung-chi-em-ban-di-tung-tay-moc-chau (12)

Không cần biết đi đâu, chỉ cần đi cùng nhau

thanh-xuan-nay-phai-tranh-thu-tan-huong-cung-chi-em-ban-di-tung-tay-moc-chau (14)Lịch trình chuyến đi Mộc Châu của 5 cô gái 9X

Ngày 1: Chiều thứ 6 xuất phát từ Hà Nội tới Mộc Châu. Tới nơi di chuyển tới homestay nghỉ ngơi.
Ngày 2: Sáng tới đồi chè trái tim. Trưa về nghỉ ngơi. Chiều tới rừng thông Bản Áng và di chuyển tới trang trại bò sữa.
Ngày 3: Tới Happy Land. Chiều ra chợ ở thị trấn mua quà. 5h chiều lên xe về Hà Nội
Chuyến đi lần này có ý nghĩa tuyệt vời với các cô gái. Ngoài việc được tận hưởng cảnh đẹp ở Mộc Châu, cả nhóm còn thấy tình cảm bạn bè thêm gắn kết và học được cả những bài học cuộc sống khó quên. “Ví dụ như khi thuê những chiếc giỏ hoa thì chúng mình cũng có tặng thêm cho các em bé đồng bào thêm 1 chút tiền. Nhìn thấy nụ cười của các em bé lúc ấy bọn mình xúc động vô cùng, tự nhiên lòng cứ trào lên những cảm xúc hỗn độn, vui có, buồn có. Chỉ mong các em sẽ luôn nở nụ cười, được học hành và sống đủ no đủ ấm”, Tâm kể.

Sau chuyến đi Mộc Châu, các cô gái còn có dự định sẽ đi Sapa cùng nhau

Sau chuyến du lịch Mộc Châu này cả nhóm có dự định đi tiếp tới Sapa, nơi có khung cảnh thiên nhiên hữu tình với những ruộng bậc thang bát ngát và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc. Tâm nói cả nhóm rất hi vọng chuyến đi này sẽ sớm diễn ra để lại được “hẹn hò chị em bạn dì” tận hưởng niềm vui và có những kỉ niệm đáng nhớ.