Sắp có lễ hội hoa dã quỳ ở Tây Nguyên

Đây là lần đầu tiên, hoa dã quỳ, một loại hoa đặc trưng của cao nguyên được chọn làm điểm nhấn cho một lễ hội quy mô ở Gia Lai.

719

Lễ hội sẽ diễn vào từ ngày 1 đến ngày 3.12.2017 tại làng Ia Gri (dưới chân núi Chư Đăng Ya, thuộc xã Chư Đăng Ya).

Núi lửa Chư Đăng Ya rực rỡ hoa Dã Quỳ - Ảnh: TinGiaLai.com
Núi lửa Chư Đăng Ya rực rỡ hoa Dã Quỳ – Ảnh: TinGiaLai.com

Điểm nhấn của lễ hội lần này là vẻ đẹp tự nhiên của núi lửa Chư Đăng Ya kết hợp với mùa dã quỳ vàng nở rộ. Lễ hội không chỉ có hoa mà còn gắn liền với các hoạt động văn hóa, phong tục của người dân bản địa như hội thi bắn nỏ, cồng chiêng, leo núi Chư Đăng Ya, lễ cúng giọt nước. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương trong các gian hàng.

Chư Đăng Ya là điểm được Tổ chức kỷ lục Việt Nam – Vietkings bình chọn là điểm đứng đầu trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai năm 2017.

Núi lửa Chư Đăng Ya - Ảnh: TinGiaLai.com
Núi lửa Chư Đăng Ya – Ảnh: TinGiaLai.com

Gia Lai hiện có 3 miệng núi lửa là Chư Đăng Ya và núi lửa Biển Hồ, núi Hàm Rồng (biểu tượng của tỉnh Gia Lai). Ngoài ra còn 1 số điểm du lịch như hồ thủy điện Ia Ly, làng du lịch cộng đồng xã Ia M’nông, làng cổ Kon Sơ Lăl.

Núi lửa Chư Đăng Ya cách TP.Pleiku khoảng 30km về phía Đông Bắc, quanh khu vực núi được người dân canh tác các loại cây ngắn ngày, trồng theo hàng lối trông rất bắt mắt. Ngoài ra, tại khu vực này có rất nhiều hoa dã quỳ tạo nên khung cảnh đẹp đầy sắc vàng rực rỡ. Ở Tây Nguyên, hoa dã quỳ là một nét đặc trưng riêng thường rộ lên từ cuối tháng 10 đến tháng Giêng năm sau. Cùng thời điểm này, rất đông du khách đến khám phá.