Du lịch 2/9 | Lạc giữa trời Tây tại phố núi Gia Lai

477

Đối với những ai ưu thích phiêu lưu mạo hiểm, muốn có một chuyến du lịch 2/9 trải nghiệm thật ý nghĩa thì vùng đất Tây Nguyên với những cao nguyên rộng lớn, xanh thẳm sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời, mà trong đó Gia Lai có lẽ sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Gia Lai là một tỉnh miền núi nằm ở phía bắc Tây Nguyên trên độ cao trung bình 700 – 800m so với mực nước biển. Gia Lai thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa, dồi dào về độ ẩm. Đây là đầu nguồn của nhiều hệ thống sông đổ về miền duyên hải và miền trung. Phố núi cao phố núi đầy sương, một nơi du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Tây Nguyên.

Và nếu có dịp về phố núi Gia Lai, du khách hẳn sẽ được dạo chơi nhiều điểm hẹn với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí tươi mát, trong lành đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên hoang sơ, vắng lặng. Và đâu đó ở Gia Lai, bạn sẽ tìm thấy những vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, những hình ảnh gần gũi, thân thương và những nếp sống truyền thống chân chất của người dân địa phương.

Biển Hồ

du lịch 2/9

Là một miệng núi lửa khổng lồ nằm ở phía bắc thành phố Pleiku, Biển Hồ được ví như “hạt ngọc” của vùng đất Tây Nguyên mà bạn không thể bỏ qua. Con đường nhựa phẳng lì chạy xuyên qua những hẻm núi gồ ghề, vách đá thẳng đứng rêu phong, điểm tô bởi các bụi cây kim ngân hoa sẽ cho bạn những cảm nhận tuyệt vời. Ngoài ra, cảnh sắc hoang sơ của non nước Biển Hồ cũng là background siêu đẹp cho bạn tha hồ thả dáng nhé!

Chùa Minh Thành

Du khách đặt chân đến chùa Minh Thành chắc chắn sẽ ngỡ ngàng như đang lạc vào một ngôi đền nào đó ở tận Nhật Bản với lối kiến trúc mái chóp uốn cong độc đáo. Hơi thở Phật Giáo của Á châu được thể hiện trên nền họa tiết được xử lí tinh xảo từ vật liệu gỗ đã làm nên một bức tranh cảnh chùa đẹp ảo diệu dưới nắng chiều Tây Nguyên.

Đồi thông Hà Tam

Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác trong lành, thư giãn giữa đồi thông rợp bóng mát, xóa tan mọi cái nóng bức của mảnh đất Tây Nguyên. Không những thế, màu xanh ngút ngàn của đồi chè đẹp không kém Đà Lạt sẽ cho bạn một bachground tuyệt vời.

Núi lửa Chư Đăng Ya

Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30km, núi lửa Chư Đăng Ya nằm ẩn mình giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ. Nếu muốn chiêm ngưỡng sắc hoa dã quỳ nền nã giữa đất trời Gia Lai, hãy ghé thăm Chư Đăng Ya vào mùa khô nhé!

Núi Chư H’Rông (Núi Hàm Rồng)

Được ví như nóc nhà của Gia Lai với độ cao lên tới 1600m, núi Hàm Rồng oai phong, kiêu hãnh và là điểm đến lí tưởng dành cho những ai ưa thích chinh phục. Sau một hành trình bển bỉ, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành giữa bao la rừng núi và thưởng ngoạn thiên nhiên hoang dã nơi đây.

Đồi chè Gia Lai

Không chỉ nổi tiếng với bản Đôn và Biển Hồ, đồi chè tại Gia Lai cũng là địa điểm một địa điểm cực hot khi du lịch Tây Nguyên, phố Núi. Nằm cách thành phố Pleiku khoảng 13 km thuộc địa phận huyện Chư Pah, trên bờ Bắc Biển Hồ, gọi là Biển Hồ chè bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngà, được hình thành từ khi người Pháp ở Gia Lai những năm 20 thế kỷ trước.

Đến với địa điểm được gọi là Biển Hồ chè, bạn sẽ bị “thu hút” bởi màu xanh tươi của một vườn chè bát ngát trong nắng sớm. Dưới cái ánh nắng chói chang, cánh đồng chè vẫn xanh mênh mông và bạt ngàn. Đặc biệt trên lá còn đọng lại những hạt sương sớm mai rơi rớt làm xóa tan đi cái nắng nóng, khô cằn của mảnh đất Tây Nguyên.