5 kinh nghiệm vàng khi đặt vé máy bay dịp Tết 2018

Du khách tại TP HCM có thể chọn du lịch Phú Quốc, từ Hà Nội có thể chọn bay TP HCM dịp cuối năm để có giá vé tốt hơn.

288

Hơn một tháng nữa mới đến Tết Dương Lịch và 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng thị trường vé máy bay đã rất sôi động, mọi người đều tranh thủ đặt sớm để có nhiều lựa chọn tốt về thời gian và giá vé hơn đặt cận ngày. Dưới đây là 5 kinh nghiệm vàng để đặt vé máy bay Tết giá rẻ bạn không nên bỏ lỡ.

Khách TP HCM đi Phú Quốc dịp cuối năm sẽ có giá vé ưu đãi hơn.
Khách TP HCM đi Phú Quốc dịp cuối năm sẽ có giá vé ưu đãi hơn.

Chọn ngày bay, chặng bay có giá tốt

Cuối năm, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu bay các chặng từ miền nam ra miền bắc, hoặc miền trung rất cao, kéo theo giá vé tăng nhiều so với những chặng khác. Nếu chưa chốt điểm du lịch cuối năm và muốn tiết kiệm chi phí, du khách tại TP HCM có thể chọn nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, khách từ Hà Nội có thể bay vào TP HCM để có giá vé ưu đãi hơn.

Một kinh nghiệm khác là nên đặt vé lệch khoảng 1-2 ngày so với thời gian cao điểm của dịp nghỉ lễ. Ví dụ nếu lịch nghỉ Tết năm sau đến hết hết mùng 5 Tết, bạn nên đặt ngày về là mùng 6 hoặc mùng 7 Tết, chắc chắn giá sẽ mềm hơn rất nhiều.

Cập nhật những thông tin mới nhất về giá vé Tết

Cập nhật liên tục những thông tin về giá vé máy bay Tết sẽ giúp bạn lựa chọn được chuyến bay phù hợp. Tuy nhiên để so sánh giá vé của nhiều hãng một lúc, bạn nên tìm tới hệ thống website bán vé máy bay của một số đại lý uy tín như Công ty du lịch BestPrice. Chỉ cần tìm kiếm một lần, kết quả sẽ cho ra tất cả chặng bay của các hãng với giá xếp từ thấp đến cao, rất dễ lựa chọn.

Sử dụng công cụ hỗ trợ so sánh giá vé

Hiện nay một số hãng hàng không nội địa có cung cấp công cụ hỗ trợ so sánh giá vé của nhiều ngày một lúc. Cụ thể, khi bạn săn vé máy bay trên website của Vietjet Air, nhớ tích vào chức năng “Tìm giá vé rẻ nhất” trên ô tìm kiếm. Với Jetstar, bạn đừng điền thông tin vào ô tìm kiếm luôn mà hãy chọn mục “Săn vé rẻ”, xuất hiện ở thanh menu nằm ngang đầu trang rất hữu ích.

Trang hiển thị kết quả so sánh giá vé máy bay giữa các hãng.
Trang hiển thị kết quả so sánh giá vé máy bay giữa các hãng.

Tận dụng các chương trình khuyến mại

Để tăng ưu đãi cho khách hàng, các hãng hàng không liên tục có chương trình liên kết với các ngân hàng. Như chương trình mới nhất của Jetstar là tặng voucher 50.000đ/khách mỗi chặng, nếu thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng. Vietjet tung chương trình giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng HDBank Viejet khi đặt vé máy bay.

Bên cạnh đó, nhiều công ty du lịch và đại lý uy tín cũng tri ân khách hàng bằng cách tặng mã giảm giá dịp cuối năm, hoặc ưu đãi cho khách đặt vé đoàn. Chắc chắc những hương trình này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều cho chuyến đi xa.

Giảm những chi phí không cần thiết

Trong quá trình đặt vé máy bay trực tiếp tại hãng, hãy chú ý vì hệ thống thường hay tự cộng thêm phí chọn chỗ ngồi từ 30.000 đồng, hoặc phí bảo hiểm từ 90.000 đồng, tùy hãng. Nếu bạn thấy những chi phí này không cần thiết thì nhớ tích vào ô “Không, cám ơn” nhé.

Các hình thức thanh toán.
Các hình thức thanh toán.

Bên cạnh đó, mốt số hãng thường thu thêm phí thanh toán, ví dụ như Jetstar và Vietjet Air thường thu phí thanh toán 110.000 đồng một khách khi đặt vé khứ hồi. Trong khi nếu qua đại lý, mức phí dịch vụ cũng tương đương hoặc thấp hơn, mà bạn còn được tư vấn và hỗ trợ tận tình. Vì vậy, đôi khi đặt vé máy bay trực tiếp từ hãng chưa chắc đã tiết kiệm hơn.