Những điểm sống ảo mùa Giáng sinh ‘chưa bao giờ cũ’ ở Hà Nội

Không phải là những cái tên mới nhưng mỗi năm, các địa điểm này lại có cách trang trí độc đáo, mang đến không khí Giáng sinh ấm áp.

320

Du lịch Hà Nội vào đúng dịp Giáng Sinh bạn không chỉ được thưởng thức cái lạnh cuối năm mà còn được ngắm phố phường lung linh ánh đèn ở những địa điểm tham quan nổi tiếng.

Nhà thờ lớn Hà Nội

1

Năm nào cũng vậy, không cần nhìn lịch, người Hà Nội chỉ cần thoáng thấy nhà thờ lớn Hà Nội rục rịch trang trí cây thông Noel và hang đá khổng lồ là biết một mùa Giáng sinh ấm áp đang về. Từ nhiều năm nay, đây là địa điểm vui chơi không chỉ trong đêm Noel mà còn là điểm chụp ảnh lung linh suốt tháng 12 của người dân thủ đô. Nếu tới đây để vãn cảnh và chụp hình thì nên tránh thời điểm nhà thờ tổ chức lễ, sẽ có rất đông người và không còn chỗ để xe. Bạn có thể kết hợp trong chuyến vui chơi là food tour các món ăn quanh khu phố Nhà Thờ – Lý Quốc Sư – Ấu Triệu như nem chua nướng, nem chua rán, bánh gối, bánh rán, cháo sườn, chè sắn – các món ăn quen thuộc của mùa đông Hà Nội. Hoặc bạn cũng có thể ngồi ở các quán cà phê nổi tiếng gần nhà thờ như Starbucks, The Church, Cộng, La Place… hay các quán trà chanh vỉa hè.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole

2

Đây không đơn thuần là khách sạn sang chảnh gần trung tâm mà nhiều năm qua, khách sạn Metropole còn là điểm chụp ảnh cưới, ảnh thời trang và ảnh lưu niệm rất nổi tiếng. Do có mặt tiền đắt giá trên phố Ngô Quyền nên phần trang trí huy hoàng của khách sạn cổ kính này rất thu hút người qua đường. Một cây thông cao lớn được đặt ở tầng 2, toàn bộ phần tường bên ngoài 3 phía mặt đường của khách sạn cũng được chăng đèn kết hoa, đôi chỗ là các chú tuần lộc chở theo không khí ấm áp mùa Giáng sinh. Phía bên mặt vườn hoa Con Cóc, người ta còn trang trí một căn nhà gỗ cách điệu chuẩn Bắc Âu, rất được yêu thích. Khu vực này vắng, ít xe cộ qua lại hơn phía mặt Ngô Quyền nên bạn có thể tha hồ sống ảo. Hãy nhớ gửi xe cẩn thận và không đứng xuống lòng đường, cản trở giao thông nhé.

Nhà thờ Hàm Long

3

Không kém Nhà thờ lớn, nhà thờ Hàm Long cũng được trang hoàng rất lộng lẫy mỗi mùa Noel. Hơn nữa, lượng khách du lịch tới đây không đông như ở Nhà thờ lớn nên bạn có thể chụp ảnh thoải mái hơn. Toàn bộ các cây xanh trong khuôn viên nhà thờ cũng được chăng đèn, thả thành từng chùm sáng trưng một góc phố. Bạn cũng hãy nhớ tránh giờ làm lễ của nhà thờ và để dành bụng cho cuộc “oanh tạc” đồ ăn vỉa hè sau khi đã chụp ảnh đã đời nhé. Bởi lẽ, khu vực nhà thờ Hàm Long cũng là một trong số các khu ẩm thực huyền thoại ở Hà Nội.

4Hàng Mã
Cứ mỗi dịp lễ hội, phố Hàng Mã lại nhộn nhịp người qua lại, người mua không nhiều nhưng người ngắm cảnh chụp ảnh thì rất đông đúc. Từ giữa tháng 11, các quầy hàng ở Hàng Mã đã phủ kín màu sắc Noel gồm 3 màu cơ bản: xanh, đỏ, ánh vàng. Bước vào đây, bạn sẽ như lạc vào thế giới thần tiên với đủ màu ánh sáng, nhất là buổi tối, khi phố xá và hàng quán lên đèn. Do các cửa tiệm vẫn mở cửa kinh doanh nên nếu chỉ chụp ảnh, không mua hàng, bạn hãy nhớ nên đi vào buổi chiều tối, không nên nán lại quá lâu và không động chạm vào hàng hoá của chủ cửa hàng. Nằm giữa phố đi bộ, du khách có thể kết hợp khám phá ẩm thực phong phú tại các phố lân cận như Hàng Bè, Hàng Bồ hay Chả Cá…
Các trung tâm thương mại nổi tiếng
Năm nào Royal City cũng trang hoàng lộng lẫy, là điểm vui chơi có diện tích lớn và hoàn toàn miễn phí ở Hà Nội. Ngay từ cửa vào trung tâm, không khí Giáng sinh đã ngập tràn khoảng nửa tháng nay với dàn đèn nhấp nháy. Phía bên trong quảng trường, một lâu đài ánh sáng cùng một cây thông khổng lồ như một thế giới thần tiên, khiến không chỉ trẻ nhỏ và người lớn cũng thích thú.
5

Times City cũng là một điểm đến ở khu vực Hai Bà Trưng được nhiều gia đình chọn để vui chơi cuối tuần những ngày qua. Nhờ mặt hồ nhân tạo mà hiệu ứng ánh sáng phản chiếu trở nên huyền ảo hơn. Năm nay, không gian này mô phỏng, tái hiện thế giới thuỷ cung huyền bí với ánh sáng xanh thắp sáng dọc đường hầm.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại lớn đều có trang trí rất đẹp cho dịp Giáng sinh như Lotte, Vincom Bà Triệu, Nguyễn Chí Thanh, Aeon Mall… Bạn và gia đình có thể kết hợp chụp ảnh, vui chơi và ăn uống rất tiện lợi.

6