Đi Hội An nhất định phải thả đèn hoa đăng về đêm

Đi Hội An thả đèn hoa đăng trên sông Hoài vào ban đêm là nét văn hóa của du khách từ xưa đến nay. Nhất định phải một lần thả đèn hoa đăng khi du lịch Hội An nhé.

11666

Đi Hội An thả hoa đăng trên sông Hoài về đêm tựa như thả hồn mình nhẹ nhàng trôi theo thanh âm lãng mạn nơi chốn Phố Hội này vậy. Du lịch Hội An vẫn mang nét đẹp huyền bí như vậy đặc biệt là khi về đêm, lần này đến với nơi đây bạn hãy thử một lần trải nghiệm cảm giác thú vị này nhé.

Theo truyền thống, cứ đến ngày 14 âm hàng tháng, cả khu phố Hội lại tắt hết đèn điện, chỉ thắp đèn lồng. Thế nhưng, trung thu lại là dịp đặc biệt hơn cả.

Đi Hội An
Nguồn: sưu tầm

Hội An không có sự đông đúc náo nhiệt như phố Hàng Mã Hà Nội mỗi khi thu về, không khí nơi đây có phần bình yên hơn nhiều. Du khách đi Hội An bên cạnh việc đắm chìm vào khung cảnh lung linh mở ảo dưới ảnh đèn của phố cổ, nhiều người còn thích mua vài chiếc đèn hoa đăng nhỏ, ngồi thả ngay bên bở sông Hoài hoặc thuê chiếc thuyền gỗ nhỏ, theo dòng nước nhẹ nhàng trôi trên sông rồi thả đèn.

Nguồn: sưu tầm

Những chiếc đèn hoa đăng tuy không có nguồn từ vật liệu cao cấp gì, nhưng lại được làm thủ công từ bàn tay của người nghệ nhân phố cổ, mang đậm nét văn hóa truyền thống nơi đây, từ màu sắc cho đến hoa văn, kiểu dáng, đơn sơ mà mộc mạc.

Nguồn: Fb Nguyễn Thanh Thanh

Có du khách đi Hội An chỉ thả cho thỏa thú vui thích nhưng cũng có người vừa thả đèn vừa ước nguyện. Chưa cần biết ước nguyện có thành sự thật hay không, chỉ một đêm được thả hồn mình giữa dòng nước, được ngắm nhìn phố cổ bình yên trong ánh đèn lồng Hội An, được tự mình thả trôi chiếc đèn hoa đăng trên dòng sông trữ tình bậc nhất Việt Nam, chỉ vậy thôi cũng đã đủ để làm nên một đêm trung thu trọn vẹn nhớ suốt đời.

Nguồn: Fb Nguyễn Thanh Thanh
Nguồn: Fb Nguyễn Thanh Thanh
Nguồn: Fb Nguyễn Thanh Thanh
Nguồn: Fb Nguyễn Thanh Thanh
Nguồn: Fb Nguyễn Thanh Thanh

Hoa đăng không chỉ là nét đẹp văn hóa truyền thống, mà còn mang ý nghĩa tâm linh, giá trị tinh thần của cả một dân tộc. Không chỉ thu hút khách du lịch Việt Nam, hoạt động này còn nhận được sự yêu thích của rất đông đảo khách du lịch nước ngoài, những người muốn trải nghiệm không gian lung linh huyền ảo của văn hóa, của truyền thống dân tộc mà bạn hiếm khi nào có cơ hội trải nghiệm nơi đô thị phồn hoa. Nếu có cơ hội về thăm Hội An đúng dịp trung thu, hoặc ngày rằm, thì đừng quên tham gia vào hoạt động thú vị này nhé.

Xem Thêm: