Tại sao đi Huế phải ghé “Thiên hạ đệ nhất Hùng Quan”?

Du khách đi Huế nên ghé lại "Thiên hạ đệ nhất Hùng Quan trên đỉnh đèo Hải Vân" để một lần thưởng ngoạn vẻ đẹp của lịch Huế mang đậm nét lịch sử hoang sơ ngay trên đỉnh đèo hùng vĩ nhất miền trung.

232

Dọc đường đi Huế du khách sẽ bắt gặp Hải Vân Quan – một nơi mang đậm nét hoang sơ, chút gì đấy ma mị nhưng tuyệt nhiên rất thu hút. Du lịch Huế từ xưa đến nay vốn rất kì bí, một nét kì bí đầy thú vị, chính những điều đấy đã thoi thúc du khách đến và khám phá ngày một đông hơn. Đừng chần chừ thêm nữa, đặt phòng khách sạn Huế, sau đó xách vali lên và cùng đến với xứ thừa thiên mộng mơ ngay thôi.

Ẩn hiện trong làn mây bởi độ cao 490m so với mực nước biển, Hải Vân Quan chính là cụm di tích lịch sử về kiến trúc quân sự của Triều Nguyễn mang nét đẹp kì bí, ma mị thu hút rất đông du khách đi Huế.

đi Huế
Nguồn: sưu tầm

“Thiên hạ đệ nhất Hùng Quan trên đỉnh đèo Hải Vân” chính là cái tên trịnh trọng mà du khách vẫn hay nói về Hải Vân Quan. Đứng trước dấu tích của khu Đồn nhất thời Pháp dùng để bảo vệ ngọn đèo chiến lược quan trọng này và bức tường thô kệch ghi cây số ranh giới của hai Thành phố Huế – Đà Nẵng du khách sẽ những tưởng mình như lạc vào cái thời xa xưa đó.

Nguồn: sưu tầm

Đỗ xe phía dưới Hải Vân Quan, đi bộ lên phía cao nhất ngắm nhìn toàn cảnh những con đèo uốn quanh co, mây trời, núi non tất cả như một bức tranh tuyệt mỹ.

Nguồn: Fb Nguyễn Trúc Quỳnh
Nguồn: Fb Thanh Chương

Cũng bởi nét đẹp hoang sơ mà nơi đây đã thu hút nhiều đôi uyên ương đến và làm nên những bộ ảnh cưới xinh đẹp, một nét đẹp lung linh huyền ảo.

Nguồn: @thuhien489
Nguồn: @evennordhagen
Nguồn: @maotran
Nguồn: sưu tầm

Dừng chân một nơi hùng vĩ như thế, du khách đi Huế không khỏi nao lòng và xao xuyến trước những điều tưởng chừng như chỉ có trong sử sách nay đã được tận mắt chiêm ngưỡng. từng nét hoang sơ, ẩn ẩn hiện hiện ở nơi đây đã khơi dậy sự tò mò, thích thú ham khám phá của biết bao người trẻ.

Nguồn: @titeotiton
Nguồn: @trungphan
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @chaupuno
Nguồn: @jblacknz
Nguồn: @ngoc.toann_
Nguồn: @paulinaa_han

Ngày 24/5/2017, lãnh đạo Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế đã tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia và kiến trúc nghệ thuật đối với Hải Vân Quan. Trong 2018, thực hiện ngay chuyến du lịch Huế để có dịp ghé thăm di tích lịch sử mang đậm nét kiến trúc nghệ thuật này chắc chắn sẽ là ý tưởng hay dành cho du khách.

Xem thêm: