Đi Côn Đảo viếng mộ Chị Sáu linh thiêng

Du khách đi Côn Đảo chắc chắn nên viếng thăm mộ Chị Võ Thị Sáu - người anh hùng của dân tộc Việt Nam để thấu được nét đẹp tâm linh của du lịch Côn Đảo.

6637

Từ lâu du khách đi Côn Đảo vẫn viếng mộ Chị Võ Thị Sáu – người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam ta như một nét văn hóa đáng trân trọng. Đến với du lịch Côn Đảo ngay bây giờ và cùng tìm hiểu về những điều bí ẩn chưa từng được bật mí trước đây nhé.

Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi ở khách sạn Côn Đảo hay resort Côn Đảo sau một chuyến đi dài, ắt hẳn du khách đã nao lòng tò mò muốn tìm hiểu những điều kì bí, mang nhiều ý nghĩa lịch sử cũng như tâm linh của nơi đây. Mộ Chị Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương chính là một trong số đó.

đi Côn Đảo
Nguồn: sưu tầm

Thật vậy, đi Côn Đảo chẳng có ai quên việc đến mộ cô Sáu để thắp nhang, cầu khấn. Mọi người đến trước mộ cô Sáu cầu xin nhiều điều khác nhau: có người cầu duyên, có người cầu bình an, có người cầu công danh tài lộc… một cựu tù Côn Đảo hiện là Trưởng Ban quản lý Di tích Côn Đảo kể rằng, ở Côn Đảo bây giờ, nam nữ thanh niên trước khi làm đám cưới thường ra Hàng Dương viếng mộ chị Sáu. Họ thắp hương, cúng gương lược, rồi lầm rầm khấn vái mong chị phù hộ cho đôi uyên ương trăm năm hạnh phúc.

Nguồn: sưu tầm

Là người dân Việt ắt hẳn không ai là không biết đến công lao của chị Võ Thị Sáu – người anh hùng đã hi sinh anh dũng vì độc lập tự do của đất nước khi vừa tròn 19 tuổi. Người dân nơi đây bao đời nay vẫn luôn tin tưởng rằng một người con gái chết trẻ và chết thiêng như thế sẽ hoá thần thế nên trong nhà họ đều có bàn thờ chị Sáu và coi chị như thần hộ mệnh. Bà con gọi chị Sáu là cô Sáu hoặc bà Sáu.

Gặp mỗi người dân ở đây sẽ được nghe nhiều câu chuyện linh thiêng khác nhau về cô Sáu. Người kể rằng cô Sáu luôn có mặt ở từng nhà vào ban đêm và biến mất lúc rạng sáng để theo dõi mọi người, có người cầu được may mắn trong cuộc sống nhờ cô Sáu, có người tìm được người thân thất lạc nhờ cầu ở mộ Cô Sáu,…

Nguồn: sưu tầm

Phải đến tận đây, viếng mộ Cô Sáu, nghe người dân nơi đây kể về những điều bí ẩn nơi cô Sáu đã nằm xuống, cây dương trước mộ cô luôn hướng về phía bắc và những điều thuộc về niềm tin thì mới thấu được hết cái gọi là giá trị hồn người. Cô Sáu cho ta tin rằng, ngay trên hòn đảo lịch sử này đã làm nên một huyền thoại về sự tồn tại vĩnh hằng của một kiếp người. Rằng khi một người anh hùng chết, thể xác họ tan biến những tâm hồn sẽ không lưu hồi mà vẫn mãi sống trong niềm tin của nhân dân, của đất nước.

Xem thêm: