2 điểm du lịch tâm linh – ai đi Phan Thiết cũng phải biết

"Cổ Thạch - Thầy Thím" là cái tên ngắn gọn, phổ biến mà du khách hay dùng để nhắc về 2 địa điểm linh thiêng mà ai đi Phan Thiết cũng từng nghe đến. Còn bạn thì sao? Du lịch Phan Thiết bấy lâu nay, bạn đã biết về 2 nơi này chưa?

2445

Đi Phan Thiết vừa kết hợp nghỉ dưỡng cùng đi chùa cầu sức khỏe, may mắn thì quả là vẹn cả đôi đường. Nhiều người thường tổ chức các chuyến du lịch Phan Thiết để ghé thăm hai địa điểm nổi tiếng linh thiêng là Chùa Cổ Thạch và Dinh Thầy Thím.

Nếu đi từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn nên dừng chân tại Dinh Thầy Thím trước rồi hãy đến Chùa Cổ Thạch sau cho tiện đường.

Dinh Thầy Thím tọa lạc ở xã Tân Tiến, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Theo truyền thuyết, ngày xưa, ở tỉnh Quảng Nam có một đạo sĩ giàu lòng nhân ái, võ thuật hơn người, thường có những nghĩa cử cao đẹp được dân làng mến mộ. Vì bị nhà vua xét xử oan ức, nên đạo sĩ cùng vợ phiêu dạt vào phương Nam lánh nạn.

đi Phan Thiết
@truongviethung127

Từ đó, Thầy – Thím đến cư ngụ tại làng Tam Tân (nay là xã Tân Tiến, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận). Lòng nhân ái của Thầy được kể lại rằng: trừng phạt bọn buôn gạo lợi dụng năm mất mùa bóp chẹt dân nghèo, cứu giúp dân chài trong cơn sóng to gió dữ, cảm hoá cả thú rừng – nỗi nơm nớp lo sợ của nhiều người vào những ngày đầu khai hoang mở cõi.

Vào đời vua Thành Thái năm thứ 18, nhà vua đã xem xét lại án xử trước đây và ban sắc phong cho Thầy – Thím là “Chí Đức Tiên Sinh, Chí Đức Nương Nương Tôn Thần”.

@lhduong1810

Nổi tiếng linh thiêng, cầu gì được nấy nên nơi đây không bao giờ vắng khách viếng thăm, cầu mong làm ăn khấm khá.

@will_lvhd
@quynh_thu9999

Từ Dinh Thầy Thím, bạn có thể chọn đi theo cung đường ven biển để di chuyển đến Chùa Cổ Thạch. Bạn sẽ phải choáng ngợp với khung cảnh đẹp tuyệt vời trong suốt cuộc hành trình. Vì Chùa Cổ Thạch khá xa thành phố Hồ Chí Minh, lịch trình phù hợp nhất là nên đặt phòng nghỉ lại qua đêm.

Chùa Cổ Thạch (còn gọi chùa Đá Cổ, hay chùa Hang Bình Thuận) nằm gần sát biển, phía trên một ngọn đồi thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Tại đây có một đỉnh núi gọi là đỉnh Linh Thứu, dựa theo tên gọi một đỉnh núi thiêng trong điển tích Phật giáo. Từ trên đỉnh, bạn có thể phóng tầm mắt ra một vùng biển bao la xanh thẳm.

@nhinguyen0705
@huysieupham
@ng.d.duy
@na.uy.353

Đặc biệt, ở cả 2 địa điểm trên đều nằm sát ngay biển, rất thuận tiện cho du khách vui chơi, tắm biển. Ngay Chùa Cổ Thạch có bày bán nhiều hàng quán tấp nập như bánh khọt, bánh xèo, bánh tráng nướng, chè, hải sản… đảm bảo đáp ứng nhu cầu ăn uống của các tín đồ ẩm thực.