Top 7 địa điểm để “xõa” vui quên lối về dành riêng cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

957

Với 4 ngày nghỉ lễ, rất nhiều gia đình đang lên kế hoạch vui chơi cho chuyến du lịch 30/4 – 1/5. Và nếu còn đang “bí” địa điểm vậy tại sao bạn không note ngay danh sách top 7 này lại. Bật mí rằng những địa điểm này đều cách không xa Hà Nội là mấy nên đây chắc chắn sẽ là những sự lựa chọn lý tưởng cho kì nghỉ của bạn. Hoặc bạn có thể note lại để dành cho chuyến du lịch hè sắp tới vẫn được nhé.

Tam Đảo
Một điểm đến không thể bỏ qua chi chuyến du lịch 30/4 – 1/5, Tam Đảo là một huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây nổi tiếng bởi có khu nghỉ dưỡng Tam Đảo có khí hậu mát mẻ và cảnh vật thiên nhiên hài hòa. Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như xe khách, xe buýt taxi hoặc phương tiện cá nhân.

Đến với Tam Đảo cùng với việc leo lên đỉnh núi chót vót, du khách có thể đến thăm đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo. Điều đặc biệt có lẽ ai cũng biết, khi đến Tam Đảo đó là thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng tại đây như su su Tam Đảo, gà đồi, thịt lợn mán nướng.

Hà Giang
Giờ đây, mảnh đất địa đầu Tổ quốc mang tên Hà Giang không còn quá xa xôi, lạ lẫm. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước chọn nơi đây là địa điểm du lịch 30/4 – 1/5 sắp tới. Với những bạn còn chưa xê dịch nhiều, kinh nghiệm đi Hà Giang quả thật là một vấn đề cần tìm hiểu. Hà Giang cuốn hút du khách bởi những con đường đèo đầy ấn tượng, những mùa hoa nở đẹp, những bản làng yên bình hay những phiên chợ rực rỡ sắc màu…

Hạ Long
Đến với vùng đất này, bạn có thể ngắm vịnh Hạ Long – một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, tham thú bảo tàng Quảng Ninh, quẩy hết mình tại công viên Dragon Park, ngắm Hạ Long trên cao bằng cáp treo…Đến một nơi vừa rẻ, vừa gần, tha hồ chơi vui, “sống ảo”, đi Hạ Long quả là một sự lựa chọn không tồi đúng không nào? Bật mí với bạn rằng 30/4 – 1/5 này còn có Carnaval Hạ Long nữa nhé!

Ninh Bình
Vùng đất Ninh Bình có khá nhiều điểm đến để thăm thú và lưu lại những hình ảnh đẹp như: núi sông Tràng An, danh thắng Tràng An cổ, “vịnh Hạ Long trên cạn” – Tam Cốc, hang Múa, “Tuyệt tình Cốc” động Am Tiên, đầm Vân Long – bối cảnh của siêu phẩm Hollywood “Kong: Skull Island”, di tích cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính…

Mộc Châu
Để tìm kiếm được vùng đất nào có thể du lịch quanh năm suốt tháng với khí hậu mát mẻ, cảnh vật trù phú, món ăn ngon miệng…thì không đâu hợp hơn là những vùng đất cao nguyên hùng vỹ. Ngoài những Sapa, Đà Lạt, Đồng Văn… đã quá nổi tiếng và được nhiều người khám phá thì Mộc Châu cũng không nằm ngoài danh sách này và đang trở thành địa điểm được nhiều người yêu mến bởi sự hoang sơ và thơ mộng của nó.

Sapa
Nếu Đà Lạt lãng mạn, mộng mơ thì Sapa lại sở hữu những nét rất riêng nhưng vẫn đầy cuốn hút. Mùa đông bạn có thể lên Sapa ngắm tuyết, mùa hè lại có thể tránh nóng. Nhắc đến Sapa, giới trẻ vẫn luôn tưởng tượng ra những homestay xinh xắn view núi rừng. Ngoài ra Sapa cũng có khá nhiều địa điểm cho bạn thăm thú như: nhà thờ đá Sapa, núi Hàm Rồng hoa cỏ ngút ngàn, Thác Bạc hùng vĩ, Thác Tình yêu, bản Tả Phìn, bản Cát Cát, Cổng Trời, Bãi đá cổ, Cầu Mây… và đặc biệt là đỉnh Fansipan.

Cô Tô
Nhắc đế Quảng Ninh, ngoài Hạ Long, Cô Tô cũng là một trong những địa điểm vô cùng hot trong nhiều năm gần đây và dự đoán sẽ là điểm đến hot trong chuyến du lịch 30/4 – 1/5 tới. Nếu miền trong có Điệp Sơn, Lý Sơn, Bình Ba thì ở miền Bắc Cô Tô chính là hòn đảo vắng người, rất thích hợp với những ai yêu vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên, vừa thanh bình, yên ả, tránh xa hoàn toàn với cuộc sống xô bồ thường ngày.