Kinh nghiệm du lịch Hạ Long từ A đến Z hợp túi tiền

Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Hãy có những trải nghiệm thật tuyệt vời tại đây nhé.

38317

Bạn đang có kế hoạch du lịch Hạ Long vào dịp hè này? Bạn bỡ ngỡ vì chưa biết phải ở đâu, ăn gì, đi chơi những chỗ nào…? Đừng lo lắng, dưới đây là kinh nghiệm du lịch từ A đến Z cho chuyến đi Hạ Long của bạn hoàn hảo đến không ngờ. Từ phương tiện đến khách sạn Hạ Long đều có đủ cho bạn tham khảo nhé.

du lịch hạ long
@quangninhgo

1.Thời điểm đẹp nhất để đi Hạ Long

Đối với du khách trong nước, thường đi du lịch Hạ Long nhiều vào mùa hè, thời gian từ tháng 5 đến tháng 7. Tâm lí là đi nghỉ mát là chính kết hợp với tham quan vịnh Hạ Long. Đây cũng là khoảng thời gian học sinh được nghỉ hè, nên sẽ đi cùng gia đình hoặc bạn bè tụ tập cùng nhau đi du lịch.

@leduyen.09

Khách quan mà nói thì thời điểm đẹp nhất du lịch Hạ Long là vào mùa thu, từ tháng 8-10. Ngoài ra, từ tháng 4-5 vịnh Hạ Long cũng rất đẹp.

Tháng 6 – 7 là tháng mà có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào Vịnh Bắc Bộ và Hạ Long, vì vậy hãy cẩn thận khi đi Du lịch Hạ Long vào những tháng này.

Khách du lịch nước ngoài thường thích đi vào mùa đông, bắt đầu từ tháng 11 cho tới Tết. Vì mùa đông là kì nghỉ của nước họ.

2.Phương tiện di chuyển

-Xe máy/Ô tô:

Từ Hà Nội tới Hạ Long bạn có thể di chuyển theo 2 lộ trình:

  • Hà Nội theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Tổng lộ trình khoảng 155km.
  • Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long khoảng 160km.
Ảnh: du lịch Hạ Long

-Xe khách/tàu hỏa:

Các xe tới Hạ Long thường tập trung tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6h sáng và chuyến cuối lúc 17h giời chiều. Các chuyến cách nhau từ 5-15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long. Giá vé dao động từ 100k/người (ghế ngồi) và 200k/người (giường nằm).

Từ TP.HCM, có thể đi tàu lửa ra Hà Nội rồi đi xe đến thành phố Hạ Long hoặc đi xe khách suốt tuyến TP.HCM – Hải Phòng rồi đi tiếp sang Hạ Long. Đi như vậy sẽ tốn ít tiền nhưng mất khá nhiều thời gian. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đáp máy bay từ TP Hồ Chí Minh thẳng tới Hải Phòng hoặc ra Hà Nội rồi đi xe đến Hạ Long.

-Phương tiện đi lại và tham quan khi du lịch Hạ Long:

Nếu đi lại trong thành phố bạn có thể sử dụng các hãng taxi: Taxi 886 – Móng Cái (033. 886 886); Hạ Long (033. 62 62 62); Hòn Gai (033. 84 84 84); Mai Linh (033. 628 628)…

Tham quan vịnh, bạn có thể liên hệ thuê tàu tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033. 846 592); bến tàu du lịch Hạ Long (033. 847 481); Công ty Dương Hải (033. 845 042); Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033. 844 631); Công ty Hải Âu (033. 824 779).

3.Ở đâu khi du lịch Hạ Long

Hạ Long có rất nhiều khách sạn nằm trong khu du lịch. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Hạ Long, các bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần để tránh giá phòng cao, vì vào cuối tuần thường đông khách nên giá sẽ cao. Để thuận tiện cho việc đi lại và ăn uống bặn nên thuê khách sạn tại khu Bãi Cháy.

Các nhà nghỉ hay khách sạn đều tập trung chủ yếu ở khu phố Vườn Đào, tại đây giá phòng dao động từ 250.000 vnđ trở lên, hơn nữa quanh khu vực này có có nhiều nhà hàng, quan ăn ngon với giá cả tương đối hợp lý.

-Khách sạn giá rẻ:

  1. Van Nam Hotel địa chỉ Vườn Đào, Hạ Long. Với mức giá thấp nhất khoảng 250k, là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí. Vị trí đẹp, thuận tiện và gần bãi biển, phục vụ thân thiện nên đây là khách sạn giá rẻ hàng đầu ở Hạ Long.
  2. Alex (Hai Ninh) Hotel địa chỉ Số 28A Phố Anh Đào. Vị trí xa hơn một chút, các vật dụng, nội thất ở mức tạm ổn nhưng với giá chỉ từ 180-250k, đây cũng là 1 lựa chọn giá rẻ tương đối phổ biến của du khách. Dĩ nhiên bạn không thể có yêu cầu quá cao từ khách sạn này.
  3. Hạ Long Ginger Homestay ở tổ 2, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long nằm gần trung tâm khu du lịch Bãi Cháy, cách Cảng Tuần Châu khoảng 5 km. Giá phòng mỗi đêm từ 500.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể chọn phòng chung 6 giường tầng, giá hơn 200.000 đồng mỗi đêm.
Ginger Homestay @karahildebrandt

4. Brika Hostel: Nằm trên tầng 16 của tòa nhà Green Tower Hạ Long, nên Brika Hostel không có sân vườn như nhiều khu lưu trú khác. Nhưng có một điểm thuận lợi đó là từ Brika bạn có thể ngắm nhìn thẳng ra vịnh. Căn hộ có 2 phòng ngủ, ở được khoảng 5 người. Ở đây, còn có bể bơi view biển, phòng gym, sân chơi cho trẻ nhỏ,…Giá tham khảo: 200.000 đồng/người/đêm phù hợp cho các cặp đôi, hộ gia đình hoặc nhóm 4,5 người

5. Momento Ha Long – The Bay View đường Hoàng Quốc Việt, Tp. Hạ Long SĐT: 092.871.3588 hoặc 093.993.6899. Bạn sẽ dễ dàng cho việc di chuyển đến bến tàu thăm Vịnh, dễ trong việc đi ra bãi tắm hoặc công viên Sun World Hạ Long Park. Gía 2.300.000 đồng/đêm cho nhóm tối đa 10 người.

-Khách sạn cao cấp nhưng giá cả phải chăng:

1.Khách sạn Hoàng Gia – 144 Trần Quốc Nghiên, Hồng Hà, Hạ Long giá chỉ từ 625k/phòng/đêm.

Ảnh: Chudu24

2.Khách sạn Hạ Long Bay – 152 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, tp. Hạ Long, giá chỉ từ 630k/phòng/đêm.

Ảnh: Chudu24

3.Khách sạn City Bay Palace – 156 Lê Thánh Tông, Bạch Đằng, Hạ Long giá chỉ từ 730k/phòng/đêm.

Ảnh: Chudu24

Bạn có thể liên hệ qua hotline 1900 54 54 40 để Chudu24 hỗ trợ bạn đặt phòng với giá tốt.

4.Các điểm tham quan, vui chơi, giải trí:

Bắt tàu du lịch ra thăm Vịnh. Tàu chạy theo giờ, chuyến dài thì thăm được nhiều nơi, dừng tại nhiều hang động. Chuyến ngắn thì chỉ đi qua những điểm nổi bật nhất thôi. Đi thăm vịnh nên đi buổi sáng cho đỡ nắng, buổi chiều thì khá là nắng, nóng. Nói chung đi chuyến ngắn thôi, đi chuyến dài thì hơi mệt, nhất là nhà có người già, trẻ em thì nên hạn chế.

Hang luồn @dudy_around_the_world
Hang Sửng Sốt @fredwalanda
Động Thiên Cung @leonardodsm
Hòn Trống Mái @baarkerlounger

Sun World Hạ Long Park: Đây có thể nói là một quần thể vui chơi giải trí rộng lớn bậc nhất tại Hạ Long vừa mới đi vào hoạt động. Quần thể gồm 5 khu chính là: Khu Công Viên Rồng, Khu Công Viên Lốc Xoáy, Khu Vui Chơi Ba Đèo, Bãi Biển Sun World và Khu Ẩm Thực & Mua Sắm. Trải nghiệm thú vị cáp treo Nữ Hoàng và Vòng quay Mặt trời Sun World, thuộc khu vui chơi Ba Đèo. Giá tham khảo dành cho người lớn: 300.000 VNĐ/01 vé, trẻ em từ 1 mét – 1.3 mét: 200.000 VNĐ/1 vé, trẻ em dưới 1 mét miễn phí ( Giá trên bao gồm trọn gói cho cả cáp treo, vòng quay mặt trời và khu vui chơi trên đồi Ba Đèo)

@hipt2511
@142_ym

Bắt xe ôm (nếu đi 1 mình), bắt taxi (nếu đi cả nhà) ra đảo tuần Châu, ngoài này có bãi tắm tương đối sạch, nếu thích tắm biển thì có thể chạy ra đây. Buổi tối và sáng thì cũng có nhiều chương trình biểu diễn: cá voi, nhạc nước…giá vé 80.000 VNĐ. Khu này nói chung cũng đẹp, nên lượn qua xem cho biết.

Buổi tối, làm một cuốc xích lô (nếu đi 1-2 người) hoặc một chuyến xe ngựa (nếu đi đông) dạo quanh khu bãi cháy, tận hưởng không khí biển và cảm giác thong dong của xích lô/xe ngựa. Giá tầm: 100.000 VNĐ nếu là xích lô. nếu là xe ngựa thì giá tầm: 200.000 VNĐ cho một cuốc chừng 1 tiếng.

Một điểm nữa nên đến xem đó là Cầu Bãi Cháy, nên ra đây vào buổi tối, đi thang máy lên trên cầu, trời tối đứng trên này nhìn xuống thấy sướng. Giá vé thang máy khoảng 4000VNĐ.

Cầu Bãi Cháy @go_moment

Bạn có thể giải trí tại một số quan Bar trên đường Bãi Cháy.

Mua sắm ở Chợ đêm: chợ đêm ở đây hội tụ những mặt hàng mỹ nghệ có độ tinh xảo cao… Quý khách có thể mua những đồ lưu niệm này về làm quà cho người thân và bạn bè ( Lưu ý: Hàng ở đây giá rất cao vì hầu hết khách hàng là khách du lịch nên giá cao hơn bình thường) Bạn có thể mặc cả theo cảm nhận của mình.

TRẢI NGHIỆM PHẢI THỬ:

-Chèo thuyền Kayak:

Nếu đi du lịch Hạ Long mà bạn không trải nghiệm qua các hành trình khám phá vịnh bằng thuyền Kayak thì quả là điều đáng hối tiếc. Khi ngồi trên chiếc thuyền Kayak bé nhỏ vừa khua mái chèo trên làn nước xanh, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hút hồn, thật là điều giản dị nhưng cũng thú vị không kém.

Vịnh Hạ Long từng được tạp chí National Geographic Adventures bầu chọn là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền Kayak hàng đầu thế giới. Ở Hạ Long có nhiều chỗ cho thuê thuyền Kayak (tại bến tàu du lịch, các đảo), giá thuê từ 100.000 – 200.000 VND/giờ tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

Ảnh: Sưu tầm

-Ngủ đêm trên du thuyền:

Tàu du lịch trên vịnh như một khách sạn thu nhỏ, cũng có phòng riêng, với chăn nệm sạch sẽ, điều hòa, có phòng tắm riêng. Thật thú vị khi bạn vừa có thể thư giãn ngay trong phòng riêng và mở cửa sổ ra bạn sẽ thấy nhìn những dãy núi, nước non hùng vĩ, những chú cá, những chú sứa đang bơi lội ngay dưới cửa sổ phòng và khi đêm đến, bạn cũng có thể lên boong tàu ngắm sao trời, ngắm cảnh biển về đêm.

Ảnh: Sưu tầm

-Ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ:

Nếu bạn đã từng trải nghiệm thưởng ngoạn khung cảnh Vịnh Hạ Long trên những chuyến du thuyền mà vẫn chưa thỏa mãn, vì chưa ngắm được những góc nhìn đẹp về Vịnh Hạ Long như trên phim ảnh từng quảng cáo thì không cách gì lý tưởng hơn là ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Hiện nay tại Việt Nam hàng không Hải Âu là hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ với những dịch vụ bay ngắm cảnh cao cấp. Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển. Gía khá cao nhưng có điều kiện thì bạn nên thử.

-Đi cáp treo xe bus 2 tầng:

Hệ thống cáp treo Hạ Long được khánh thành và đi vào hoạt động sau 2 năm xây dựng. Công trình nằm trong tổ hợp dự án vui chơi giải trí trị giá 6.000 tỷ đồng trải dài dọc bờ biển Bãi Cháy qua tới đồi Ba Đèo (Hòn Gai). Cột tháp bên đầu Bãi Cháy được xây dựng cao 188,8 m, lập kỷ lục là cột tháp cao nhất thế giới. Cột tháp bên đồi Ba Đèo cao 133 m. Hệ thống cáp treo chỉ có duy nhất 2 cabin, được ví như một chiếc xe buýt hai tầng khổng lồ với sức chứa 230 người/cabin. Bên trong khoang cabin rộng lớn có ghế ngồi, tay nắm, thanh vịn cho khách. Xung quanh là những ô cửa kính lớn giúp khách ngắm nhìn trọn vẹn vịnh Hạ Long từ trên cao.

Ảnh: Sưu tầm
 5.Ăn gì?
Ăn gì khi du lịch Hạ Long? Về cơ bản đặc trưng nhất khi du lịch Hạ Long phải kể tới những món hải sản, bên cạnh đó bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản Hạ Long vô cùng hấp dẫn.
  • Thưởng thức hải sản trên tàu trong các tour tham quan vịnh: Các món ăn hải sản chính như ngao, mực xào, tu hài nướng,… giá dao động từ 120-200k/người.
  • Hải sản ngon tại các điểm ăn nhậu ở khu vực Vườn Đào: Đây được đánh giá là thiên đường của các loại hải sản tươi ngon. Bạn có rất nhiều hàng quán để lựa chọn, kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Hạ Long giá hải sản ở đây khá đắt bạn nhớ hỏi giá trước khi gọi món.
  • Hải sản rẻ ở chợ Cái Dăm cũng là một trong các quán ăn ngon ở Hạ Long bạn nên ghé thăm.
  • Thưởng thức hải sản dân dã ở khu vực Bến Đoan.
  • Hoặc ăn hải sản trên “bè”.

Bạn có thể tham khảo thêm qua: 7 món ăn vặt Hạ Long không thể bỏ qua

 6.Mua quà:
Dưới đây, là những món quà, đặc sản Hạ Long các bạn có thể tham khảo lựa chọn mua để làm quà tặng người thân, bạn bè…

+ Đồ hải sản: Đây là đặc trưng khi du lịch Hạ Long, với những món chính là sá sùng khô, chả mực, mực khô. Được bán nhiều ở chợ Cái Dăm, chợ Hạ Long 1, Hạ Long 2.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

+ Đồ lưu niệm phổ biến là đồ chế tác từ vỏ các sinh vật biển và từ than đá. ó thể mua tại cửa hàng lưu niệm Hòn Gai hoặc tại chợ đêm Hạ Long, cách khách sạn Thái Hưng 200m. Loại đồ lưu niệm có giá “vô cùng” là các loại có chất liệu từ gỗ, khảm trai, ngọc trai, vỏ sò, ốc…. Các bạn nhớ mặc cả “mạnh miệng” nhé.

7.Lưu ý:

-Khi mua hàng quý khách nhớ kiểm tra cân ( cách tốt nhất là mang 1 chai nước suối 550ml đi cùng và trước khi cân hàng và sau khi cân xong quý khách đặt thử chai nước lên nếu đúng trọng lượng là: 550g thì là cân đúng.

-Khi ngủ đêm trên du thuyền là quý khách không được mang đồ uống hay đồ ăn lên Du thuyền như thế sẽ bị tính phí dịch vụ khá đắt.

-Khi tham gia du lịch quý khách lưu ý không xả rác bừa bãi ( hãy để vào nơi quy định ).

-Tuân thủ các quy định về an toàn trên du thuyền Hạ Long và Bãi Biển để bạn có một chuyến đi: AN TOÀN – VUI VẺ VÀ ĐẦY KỶ NIỆM.

Du lịch Hạ Long bạn sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh, hòn đảo đẹp, vịnh Hạ Long nước xanh, sạch sẽ. Đặc biệt, du thuyền Hạ Long để có những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản đặc trưng vùng biển. Một lưu ý khi đi Hạ Long đó là bạn nên chú ý đặt phòng trước, đặc biệt là dịp lễ, ngoài ra cũng nên hỏi giá trước khi mua nhé. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ bên những người yêu thương.