Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tẹt ga không lo “cháy túi”

Đi Phan Thiết vừa vui vừa đã lại ít tồn kém như vầy thì ngại gì không thử.

3587

Du lịch Phan Thiết mùa nào đẹp nhất?”, “Di chuyển tới đây bằng phương tiện gì ?”, “Ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi ở đâu?”… Bạn nên có sẵn câu trả lời cho những thắc mắc trên trước khi quyết định xách ba lô lên và đi Phan Thiết!

Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm trên quốc lộ 1A cách TP Hồ Chí Minh 183km về hướng Đông Bắc. Từ lâu Phan Thiết đã là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút.

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm… Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

1.Thời gian lý tưởng

Bạn có thể du lịch Phan Thiết vào tất cả các tháng trong năm, khí hậu ở Phan Thiết nhiều gió, nhiều nắng và ít bão. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để bạn đến Phan Thiết là vào tháng 6 và tháng 7, lưu ý nhỏ 2 tháng này sẽ có tảo đỏ nên bạn hạn chế tắm biển, còn tham quan vui chơi thì “thoải mái”.

2.Di chuyển

Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh:

Các hãng xe chất lượng cao đi Phan Thiết:

Thời gian: 5h00, xuất phát tại xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám, quận 1.

Giá vé giao động khoảng từ 90.000 – 130.000 đồng tùy hãng.

Các hãng xe bạn có thể tham khảo:

Kumho (Tel: 35 112 112, ĐC: Bến Xe Miền Đông): trả khách tại bến xe TP. Phan Thiết, nếu muốn đi xuống Mũi Né thì phải thuê Taxi.

Phương Trang (Tel: 38375570; ĐC: 274 – 276 Đề Thám, Q.1): trả khách tại Mũi Né, thuận tiện cho du khách muốn đi thẳng ra khu vực Mũi Né.

Hoàng Long  (VP. Bình Thuận Số 18 khu phố 2 Trường Chinh – P. Xuân An – TP. Phan Thiết 0623 739 988 )

Sinh Café (Tel: 38376 833 -38369 420, ĐC: 246 – 248 Đề Thám, Quận 1): trả khách tại Mũi Né, thuận tiện cho khách muốn du lịch Mũi Né.

Tàu hỏa đến Phan Thiết:

– Tàu bình thường giá từ 110.000 đổng /vé trở lên, ký hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần. Mua vé tại ga Sài Gòn – 01 Nguyễn Thông, Q.3.

– Tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160.000 đồng/vé trở lên, khởi hành vào buổi sáng. Tel: 08.35261685 – 08.35262724.

Lời khuyên:

– Để đến Trung tâm Phan Thiết: nên chọn xe Kumho và Phương Trang vì trả khách tại bến xe Phan Thiết và có xe trung chuyển đến các khách sạn, resort ở Phan Thiết.

– Để đến Mũi Né: nên chọn xe Phương Trang hoặc Sinh Café, bởi nhà xe sẽ đưa và đón khách ngay tận các resort ở Mũi Né.

– Để đến Mũi Kê Gà: đến Siêu Thị Coop mart Phan Thiết, đón xe bus số 6 (cứ 30 phút có 1 chuyến) đi từ Phan Thiết xuống Mũi Kê Gà, dọc đường, nhờ xe Bus dừng tại resort của mình. Khi về, nhờ resort canh và bắt xe bus dùm mình và đi theo hướng ngược lại.

– Nếu đi tàu hỏa thì nên xuống ga Phan Thiết chứ đừng xuống ở ga Mương Mán sẽ cách xa Phan Thiết hơn. Trên tàu có bán vé xe bus đón từ ga đi đến các resort ở Mũi Né với giá 30.000đ/khách.

Khởi hành từ Hà Nội:

– Máy bay là phương tiện thuận lợi nhất để đến Phan Thiết cho du khách từ Hà Nội: Khởi hành từ Hà Nội vào TP. HCM, sau đó đến Phan Thiết bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Một cách khác là bạn bay từ Hà Nội đến Nha Trang, sau đó tiếp tục đi Phan Thiết.

Số điện thoại Taxi ở Phan Thiết:

– Taxi Mai Linh: (0623) 739 888

– Taxi Mũi Né: (0623) 84 88 48

– Taxi Phan Thiết: (0623).814 814

Di chuyển tại Phan Thiết: bạn có thể thuê xe máy tại nhà nghỉ, khách sạn hoặc nhờ nhân viên khách sạn hướng dẫn chỗ thuê xe. Taxi cũng là một lựa chọn không tồi để di chuyển tại đây.

3.Nơi ở

-Homestay, nhà nghỉ, khách sạn giá bình dân:

+Cô Tư’s Homestay – 160 Hiền Vương, P. Thanh Hải, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận không gian rộng rãi, thoáng mát, các phòng đều có cửa sổ, quạt, máy lạnh, khu sinh hoạt chung, dịch vụ ăn uống, giặt giũ, có cho thuê xe máy…khá thuận tiện, khoảng 60-100k/người.

du lịch phan thiết
@cotuhomestay

+Lara Homestay – Gò Đình, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, không khí trong lành với phía sau là rừng, lối vào xanh ngát thanh long, khoảng 600k/phòng/đêm.

@mylamtu

+Coco Homestay – Khu Vườn Thiên Nhiên – Đinh Bộ Lĩnh, Thị xã Lagi, Bình Thuận,  nếu bạn muốn tìm một địa điểm yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên để nghỉ dưỡng thì đừng bỏ qua Cocohomestay. Khách sạn ở đây không gian thì không thể chê vào đâu được, phong cảnh rất đẹp, nhiều cây cối, đem lại cảm giác rất thoải mái và dễ chịu. Gía từ 500k/phòng/đêm.

@hn.nhatha

+Nhà Nghỉ Bàu Trắng – 289 Võ Nguyên Giáp, Bắc Bình, Bình Thuận, bà chủ thân thiện phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, giá từ 150k-300k/phòng/đêm.

Ảnh: Sưu tầm

+Nhà Nghỉ Xuân Nguyên – 80 Đặng Văn Ngữ, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận, giá khoảng 200k-400k/phòng/đêm.

-Khách sạn/resort cao cấp giá không quá cao:

+Tropical Ocean Villa & Resort – Xã Phú Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Phan Thiết – giá từ 800k/phòng/đêm.

Ảnh:Chudu24

+Ravenala Boutique Resort Phan Thiết – 146 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 2, Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Phan Thiết – giá từ 740k/phòng/đêm.

Ảnh:Chudu24

+Viva Boutique Resort – 134 Nguyễn Đình Chiều, phường Hàm Tiến, Phan Thiết – giá từ 650k/phòng/đêm.

Ảnh:Chudu24

+Lazi Beach Resort & SpaMỏm Đá Chim Resort – Lý Thái Tổ, Xã Tân Tiến, Lagi, Phan Thiết – giá từ 650k/phòng/đêm.

Ảnh:Chudu24

Bạn có thể liên hệ hotline 1900 54 54 40 để Chudu24 hỗ trợ bạn đặt phòng với giá ưu đãi.

4.Địa điểm du lịch:

Nếu bạn đi dài ngày thì có thể tham quan, vui chơi ở nhiều nơi, dưới đây giới thiệu một số địa điểm du lịch ở Phan Thiết nổi tiếng dành cho chuyến đi khoảng 3 ngày 2 đêm, cũng tùy vào thời gian di chuyển hay sự lựa chọn của bạn mà có thể tham quan nhiều hoặc ít hơn.

Khu vực Trung tâm thành phố Phan Thiết:

Tháp Chàm Poshanư

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

@amyoffdutylife

Dinh Vạn Thủy Tú

Trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết có một ngôi đền thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi). Bộ cốt cá Ông được lưu giữ tại dinh Vạn Thủy Tú dài 22m, nặng 65 tấn, được đánh giá là lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. Hàng năm tại Dinh đều diễn ra các kỳ tế lễ được tổ chức trang trọng vào các ngày âm lịch: 20/2 (Tế Xuân); 20/4 (Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Trong quá trình diễn ra nghi lễ còn có các hoạt động như hát bội, diễn bã trạo, hội đua ghe…

@lannngram___

Khu vực xung quanh Mũi Né:

Bãi Rạng

Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của TP. Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc, nằm dưới những rặng dừa dày đặc trông giống khu rừng dừa rất đẹp. Mùa hè về, bãi Rạng chiều nào cũng tấp nập khách đến tắm biển và thưởng thức món cá chuồn xanh nướng ngọt lịm.

Ảnh: Chudu24

Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Tại đây, nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn; vào buổi tối nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang…

@nhu_y_nl
@meoemhihi

Hòn Ghềnh

Cách Mũi Né chưa đầy 1 km, Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể đi theo dịch vụ đưa đón khách từ khách sạn hoặc thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000 đồng/thuyền 10 người, bao gồm cả lượt đi và về. Sau chừng 10 phút lênh đênh trên biển bạn sẽ được đặt chân lên đảo. Ấn tượng đầu tiên là nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển. Sáng sớm là thời gian thích hợp cho những tay câu nghiệp dư.

Ảnh: Sưu tầm

Đồi Cát Bay ở Mũi Né

Ở gần khu vực Hòn Rơm, một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… là đồi cát Mũi Né (thuộc khu phố 5, phường Mũi Né). Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách (có đến 18 màu sắc khác nhau). Nếu đi bằng xe máy, du khách gửi xe tại các quán nước đối diện khu vực đồi Cát (nhớ khóa xe và nhắc chủ quán lưu ý dùm). Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000VND một tấm. Chơi xong có thể thưởng thức dừa ba nhát, bánh bột lọc Phan Thiết…

@h.m.chau
@lobungbu

Bàu Trắng – Bàu Sen

Bàu trắng – Bàu sen: Cách Hòn Rơm 18 km. Đây là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Bàu trắng còn có tên gọi khác là Bàu ông, đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ xen lẫn giữa đồi cát trắng vào mùa hè. Bàu sen có ten gọi khác là Bàu bà, nơi này là biển hồ rộng mênh mông, mặt nước xanh thẳm được bao bọc bởi những động cát đẹp thuần khiết với màu trắng tinh anh, mịn màng.

@sophie_thieu
@noht_
@madmimu

Hải đăng Kê Gà

Từ TP. Phan Thiết, bạn có thể đi xe bus tuyến số 6 (thời gian hoạt động: 5h30 – 18h00), chạy 30 km thì đến hải đăng Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Nếu tự đi xe máy, bạn chạy theo quốc lộ 1 hướng đi Phan Thiết từ Sài Gòn, đến gần trạm thu phí Sông Phan (xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam) sẽ gặp một ngã ba nhỏ. Rẽ phải theo hướng này, đi thẳng sẽ tới khu vực suối Nhum, bạn quẹo phải đi về mũi Kê Gà. Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đững giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà. Để ra thăm hải đăng Kê Gà, các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương. Thông thường thuyền thúng, tàu của người dân địa phương không trang bị áo phao. Bạn có thể mang theo hoặc liên hệ với resort để thuê.

@tir.minl
@suri.aguilera
@tir.minl

Ngoài ra còn nhiều địa danh khác nữa, bạn có thể tham khảo thêm tại Chudu24.com mục Chuduinfo.

5.Món ăn đặc sản:

 Bánh tráng cuốn dẻo

Món này được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường. Thành phần thì rất đơn giản: Bánh tráng dẻo + mắm ruốc + tóp mỡ + trứng cút. Mọi thứ được cuộn lại rất ngon và hấp dẫn.

Địa chỉ: Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối.

– Ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (Gần quán cà phê Hoa Nắng).

– Ngã ba Tam Biên, gần quán cà phê Tiếng Xưa.

Bánh rế Phan Thiết

Đây là món bánh đặc sản của Phan Thiết, mùi vị và màu sắc rất hấp dẫn, có thể bảo quản lâu. Bạn có thể mua món này ở Chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.

Bánh quai vạc

Đây là món ăn rất bình dân, nhưng hương vị thì rất đậm đà. Món này được nhiều người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, hoặc các bạn có thể thưởng thức tại khu bán đồ ăn ở giữa chợ Phan Thiết.

Lẩu thả

Với nhiều du khách đến Mũi Né, lẩu Thả là một món khoái khẩu đặc trưng. Lẩu Thả được làm bằng cá đục, cá suốt, nhưng ngon nhất vẫn là cá mai, một trong những loài cá đặc sản của vùng biển Phan Thiết, Bình Thuận.

Dông nướng

Dông được xem là một loại đặc sản của vùng đồi cát. Đối với những người con xa quê, dông nướng là món ăn không thể quên trong ký ức. Dù cho ngày nay người ta có thể tìm thấy dông nướng ở những quán ăn lớn, những quán nhậu khắp mọi nơi, nhưng vẫn không đâu bằng phố biển. Hương vị và cách thức chế biến đã làm nên sự khác biệt giữa món dông nướng Phan Thiết với những nơi khác.

Đừng ngần ngại, hè này vi vu Phan Thiết ngay và luôn nào.