Phát ngất 5 hàng chè ngon nức tiếng của du lịch Hà Nội

5 hàng chè nức tiếng nhất du lịch Hà Nội chỉ gói gọn ngay trong bài viết này thế nên du khách đi Hà Nội nhất định không được bỏ lỡ nhé.

693

Chè chính mà một trong những món ăn mang nét đặc trưng của du lịch Hà Nội. Cùng đi Hà Nội để khám phá ngay 5 quán chè nổi tiếng tại đây nhé.

du lịch Hà Nội

1. Chè Mười Sáu

Chè Mười Sáu, số 16 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Với thực đơn giản dị nhưng đa dạng và món nào tại quán chè Mười Sáu này cũng chế biến cẩn thận, tỉ mỉ khiến khách ăn ngon, vừa miệng, nên mặc dù mang hơi hướng “hoài cổ” song nơi đây vẫn đông khách không kém bất kì các tiệm chè hiện đại nào. Thậm chí quán nhỏ nên khách hàng còn thường xuyên phải xếp hàng để chờ mua. Nếu để chấm điểm, có lẽ tiệm này được đánh giá là tiệm chè cổ truyền ngon nhất du lịch Hà Nội.

2. Chè Lon Ton

Chè Lon Ton, số 78 Bùi Ngọc Dương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Mặc dù địa chỉ quán có hơi khó tìm nhưng bù lại khi đến đây, bạn sẽ được tưởng thức vô vàn món chè ngon như chè khoai, thạch lá nếp. Nhìn chung các loại chè của quán đều thiên về nhạt chứ không hề ngọt khé như các hàng chè bạn vẫn hay ăn. Chè khoai ở đây siêu ngon, nước cốt dừa thơm ngậy, khoai mềm đeo mà ngọt phết, các loại thạch ăn cùng cũng rất thanh mát.

3. Chè Malaysia Bà Tuyết

Chè Malaysia Bà Tuyết, số 51 Tô Hiến Thành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Quán nằm đầu đường Tô Hiến Thành, gần ngay chỗ giao với đường Bà Triệu. Vì quán bán ngồi chủ yếu ở vìa hè nên khá rộng rãi và thoáng mát. Bác chủ quán chè này nhận được khá nhiều review là  thân thiệt, nhiệt tình. Chè Malaysia có vị thanh mát nên rất hợp với những bạn không thích ngọt. Nguyên liệu gồm các loại đậu, trân châu, thạch…bên cạnh đó là loại hạt chỉ có trong chè Malaysia.

4. Chè xoan Hàng Giấy

Chè Xoan, số 29 Hàng Giấy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán Chè Xoan nằm ngay mặt đường Hàng Giấy. Vì quán khá nổi trên mạng xã hội nên nếu muốn thưởng thức các món chè tại đây bạn nên đi buổi trưa vì tối quán rất đông khách. Hầu hết các món chè của quán đều có vị thanh mát và không quá ngọt.

5. Chè 75 Đội Cấn

Chè bưởi – Chè Thái Lan, số 75 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội​

Quán chè này khá nổi tiếng và có thâm niên hàng chục năm nay, từ thời chè Thái Lan vẫn là khái niệm mới mẻ, lạ lẫm với người dân Hà Thành. Ưu điểm của chè là nước cốt dừa của quán làm thơm ngậy mà tươi, độ ngọt của chè cũng vừa phải. Ngon lạ nên quán chè nhỏ giản dị ngày một đông khách. Giá bán 15.000 đồng/suất. Địa chỉ 75 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Với gợi ý về 5 hàng chè nức tiếng này, hi vọng du khách sẽ có được trải nghiệm ẩm thực thú vị nhất.

Nguồn ảnh: sưu tầm