Team sống ảo đi Hà Nội mê mệt Đà Lạt phiên bản 2 chỉ 50k/ người

Team sống ảo đi Hà Nội sao có thể bỏ qua một nơi vừa rẻ vừa chất như thế này đúng không nào, cùng khám phá nơi hoang sơ nhưng không hề buồn chán này của du lịch Hà Nội bạn nhé.

940

Một ngày đẹp trời du khách đi Hà Nội muốn đi đâu đó mà ngại tìm nơi xa thì úm ba la mở ra Bản Rõm. Chỉ cách du lịch Hà Nội tầm 30 km (khoảng hơn 1h lái xe), thoải mái sáng đi tối về cho bạn thỏa sức tô vẽ thêm điều thú vị vào chuyến đi sắp tới của mình đấy nhé.

Bản Rõm nằm ở địa phận huyện Sóc Sơn, nơi nổi tiếng với các khu du lịch sinh thái và mới đây còn có các homestay thu hút nhiều bạn trẻ. Nếu muốn tìm một nơi vui chơi gần du lịch Hà Nội thì Sóc Sơn là cái tên không thể hợp lý hơn về mọi yếu tố. Được thiên nhiên hậu thuẫn về khí hậu và vị trí địa lý, lại nằm ở một ngọn đồi trải rộng về diện tích, Bản Rõm là địa điểm lý tưởng bọn mình recommend các bạn lên lịch đến để trải nghiệm cuối tuần.

đi Hà Nội

 

  • Đường đi:

– Phương tiện cá nhân: Với các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy thì du khách đi Hà Nội có thể đi tới Bản Rõm trên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài. Khi chạy xe qua khu công nghiệp Nội Bài chừng 2km thì có ngã ba và biển chỉ dẫn tới xóm Núi, bạn rẽ trái tới đập Đồng Quan, đi thẳng tới ngã ba lớn sau đó rẽ phải thêm chừng 1.5 km nữa là tới được Bản Rõm. Trên google map cũng có định vị chỉ đường, bạn có thể tra đường dựa vào bản đồ đó nhé.

– Phương tiện công cộng: Nếu không muốn vất vả tìm đường mà lại tiết kiệm được chi phí di chuyển thì bạn có thể chọn đi xe bus, tuyến số 56 hoặc 15 để tới Sóc Sơn và đi xe ôm hoặc taxi vào chừng 5 km nữa là tới.( giá taxi là 30.000 vnđ thôi)

  • Có gì ở Bản Rõm?

* Hoạt động ngoài trời bổ ích

Thật ra cũng không có gì quá đặc biệt đâu nhưng Bản Rõm vẫn tạo cho mình những ấn tượng riêng so với các khu du lịch sinh thái khác. Thứ nhất so với nơi khác, Bản Rõm rộng hơn hẳn với diện tích rừng thông bát ngát mênh mông, đi dạo một chút thôi mà cảm giác như lạc tới tận Đà Lạt rồi.

Vì rộng nên bộ phận quản lý ở đây cũng rất biết cách “làm màu”, không để phí phạm những khoảnh đất chết, vậy nên dễ dàng bắt gặp những background cho team đi Hà Nội mê sống ảo lên hình.

Thứ hai, so với nhiều khu du lịch sinh thái khác mình đã đi thì ở đây chịu đầu tư hơn hẳn khi mở cả một phòng karaoke di động cho bọn mình vừa sống ảo vừa thể hiện đam mê hát hò. Tuy nhiên không có đam mê nào mà không phải đánh đổi, trong rừng thì hát vẫn phải trả tiền nha, nhưng yên tâm đi, giá không trên trời đâu nên đánh đổi một chút cũng vẫn ổn.

Ngoài ra lúc bọn mình đến thì để ý thấy có rất nhiều top bạn học sinh đến đây để tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm kĩ năng sinh tồn. Bản Rõm cũng đầu tư hỗ trợ tổ chức chương trình vừa học vừa chơi cho các em, các bạn học sinh sẽ được học nhiều kĩ năng hữu ích như: kỹ năng dựng trại trú ẩn, kỹ năng vượt đường hầm, ngụy trang tránh thú dữ, kỹ năng leo núi, kỹ năng săn bắn, học cách lọc nước sạch, cách phân biệt các loại quả độc,…

 

* Rừng thông mơ mộng như Đà Lạt

Đặc sản của Sóc Sơn chính là rừng thông nên ở Bản Rõm nhìn ngang ngó dọc đâu đâu cũng có thông cho bạn mơ mộng. Mặc một chiếc váy thật xinh, đứng tựa lưng một gốc cây nào cũng được. Công thức để có ảnh đẹp là: cảnh đẹp + người chụp có tâm + chụp không nhìn máy, một nháy là có ảnh câu like luôn không cần nhiều.

* Không gian trong lành, cùng bạn quẩy banh

Vào rừng thì cũng không có gì chơi ngoài cắm trại và tán phét với bạn bè đâu. Nhưng có gì đâu mà buồn nhỉ, mấy khi bạn bè mới tụ họp đông đủ để mà ngồi nói chuyện với nhau, chưa kể chỉ mất 100.000 vnđ/ lượt là có bếp nướng củi lửa để làm bữa BBQ rồi. Thích tưng bừng hơn thì bọn mình chỉ việc báo với quản lý khu là có loa đài phông chiếu âm thanh ánh sáng lửa trại xịn sò quẩy banh càng bên bạn bè chiến hữu rồi. Thực phẩm thì bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị từ nhà đem đi, đến đây chỉ cần thuê trại và bếp nướng. Nếu không thích tay xách nách mang thì ở đây cũng phục vụ luôn ăn uống. Mách các bạn nên thử qua món gà đồi mẹt này nhé, chỉ 85.000 vnđ/ suất mà sức ăn 1 người trung bình chưa hết, xôi mềm và dẻo ăn với gà Mạch Hoạch chắc thịt nguyên nửa con thì chẳng lo không có sức mà quẩy đâu.

* Thiên đường sống ảo cho team mê chụp hình

Những cái tên như vườn thượng uyển, vườn cổ tích, cầu chân mây,.. đủ để biết được mức độ lồng lộn của mấy khu này rồi nhé. À ngay trên đường vào Bản Rõm, có đi qua hồ Đồng Quan thì các bạn nhớ ghé lại chút để chụp hình nha. Hồ lớn tĩnh lặng, xa xa là đồi cỏ xanh, đi qua không nán lại là có lỗi lắm luôn.

Ngoài ra du khách đi Hà Nội đã thử nghĩ đến cảnh khung uống cà phê chill chill trong nhà sàn gỗ giữa rừng chưa? Chưa tưởng tượng ra thì thử đến ngay đây để tự mình cảm nhận cảm giác đó xem sao nhé.

* Một số lưu ý:

– Ở khu vực cắm trại, chúng mình nhớ đừng xả rác bừa bãi để giữ gìn vệ sinh cũng như cảnh quan chung cho khu du lịch này nhé.

– Nếu gia đình có em bé nhỏ thì bọn mình nhớ để mắt tới con em, vì là đồi nên có một số nơi đất cao, các bé chạy nhảy dễ ngã lắm.

– Nhớ mang theo pin sạc dự phòng vì phải chụp nhiều ảnh lắm đó.

– Nhớ mang theo kem chống nắng và một số vật dụng cần thiết khác nhé.

– Dù có quẩy nhiệt tình cỡ nào thì cũng chú ý đến không gian chung nha, bạn có thể mang loa đài đi để giải trí nhưng 12h trưa không thể vẫn bật nhạc sập xình được đúng không nào?

Nguồn ảnh: Tripnow.vn