7 món đặc sản nhất định phải mua về khi đi Đà Lạt

Du khách đi Đà Lạt đừng lo lắng nếu như chưa tìm được món quà ưng ý để mua về cho người thân nhé. Vì bài viết sau đây sẽ review tất tần tật những thức quà đáng để mua nhất của du lịch Đà Lạt mà bạn cần phải note lại ngay đó nha.

1188

Đi Đà Lạt từ lâu đã trở thành thói quen du lịch của đa số du khách bởi thời tiết mát mẻ, nhiều điểm đến xinh đẹp và đồ ăn siêu ngon. Nếu vẫn đang phân vân không biết mua gì làm quà sau chuyến du lịch Đà Lạt của mình hãy tham khảo qua bài viết sau đây bạn nhé.

1. Dâu tây

Đi Đà Lạt
@chiphwg_

Ai cũng biết Đà Lạt là xứ dâu tây, những trái dâu tây căng mọng vừa ngon vừa đẹp. Ở đây có dịch vụ hái dâu trực tiếp tại các vườn, với nhiều loại dâu từ New Zealand, Pháp, Nhật được trồng bằng nhiều phương pháp khác nhau; giúp du khách đi Đà Lạt vừa có trải nghiệm thú vị mà lại có thể mua ngay những trái mà mình ưng ý. Chính vì điều này mà giá dâu tây hái tại vườn thường cao hơn rất nhiều so với giá bạn mua tại các đại lý hoặc chợ Đà Lạt.

@khiluv_tu

 

Thông tin chi tiết

– Giá:

+ Dâu tại vườn: 100 – 300.000 vnđ/ kg

+ Dâu tây ở chợ: 80 – 120.000 vnđ/ kg

– Địa điểm tham khảo:

+ Vườn Dâu Tây bán thủy canh cao cấp Vạn Thành – Đà Lạt

+ Công ty Bio Fresh Đà Lạt

+ Vườn dâu Nhật tại Đà Lạt 162 Thánh Mẫu, Phường 7, thành phố Đà Lạt

+ Vườn dâu của anh Nguyễn Lâm Thanh 46 Đa Phú, Phường 7, Đà Lạt

+ Vườn Dâu của anh Nguyễn Thành Trung 35 Hồ Xuân Hương, Phường 9, Đà Lạt

+ Vườn Dâu Tây Phước Thọ 159A Thánh Mẫu.

@trthvyy

 

2. Bơ Đà Lạt

@jc.nguyenhuu

Bơ Đà Lạt bán rất nhiều trong chợ, tuy nhiên, bơ có nhiều loại, bơ sáp, bơ nước… khi mua phải hỏi kỹ. Nếu không du khách đi Đà Lạt và người mua dễ nhầm lẫn với loại bơ hột to và bị hư bên trong. Hiện tại, bơ sáp vẫn là lọai được các chị em chọn nhiều nhất vì cơm dày, bùi và béo. Mùa bơ sáp Đà Lạt tập trung từ tháng 5 đến đầu tháng 8. Bơ sáp Đà Lạt với phần vỏ căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi, cầm chắc tay. Loại bơ có vỏ xanh, điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao, thịt dẻo và béo. Để có thể chọn được những quả bơ thơm ngon, khi lựa bơ du khách lựa những trái khi lắc nhẹ sẽ cảm giác hạt lăn bên trong, cuống bơ còn tươi. Khi mua về nên bảo quản nơi thoáng mát để bơ chín từ từ.

Thông tin chi tiết

Giá: 70 – 80.000 vnđ/ kg

Địa điểm tham khảo: chợ Đà Lạt

3. Hồng Đà Lạt

Cây hồng đã có mặt ở Đà Lạt từ lâu, trước đây người dân chủ yếu thu hoạch hồng chín để bán, làm mứt hoặc sấy khô. Nhưng khoảng chục năm trở lại đây, mọi người thường chuyển hướng sang thu hoạch hồng khi quả vừa già đang chuyển dần sang màu vàng nhạt để ủ hơi làm hồng giòn. Cứ 1 lớp hồng đến 1 lớp báo, cột chặt túi để khoảng 7 – 10 ngày hồng hết chát, giòn và ngọt. Từ đó, người Đà Lạt có thêm một đặc sản mới với tên gọi rất dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn – hồng giòn Đà Lạt. Mùa hồng Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm. Du khách đi Đà Lạt có thể đến thăm các vườn hồng địa phương trĩu quả để vừa chụp hình vừa mua trực tiếp.

Thông tin chi tiết

Giá: 35k – 50k/kg

Địa điểm tham khảo: chợ Đà Lạt

 

4. Khoai lang mật

@thuanhtoef

Khoai lang mật được trồng chủ yếu ở khu vực Tà Nung, Đức Trọng. Đặc điểm của khoai là rất ngọt, độ đường cao khi luộc/ nướng đường trong khoai chảy ra nên được gọi là khoai mật. Khoai cần luộc/ nướng kỹ. Cách phổ biến hiện nay nhất là xếp vài chiếc thìa inox dưới đáy nồi, xếp khoai lên trên đậy nắp và để lửa liu riu khoảng 30 phút sẽ có món khoai ngọt lịm. Du khách đi Đà Lạt mua khoai về nên phơi 1-2 nắng sẽ tươm mật nhiều hơn.

@hoangphong2508

Thông tin chi tiết

Giá: 25 – 40.000 vnđ/ kg

Địa điểm tham khảo: chợ Đà Lạt

 

5. Đồ len , tất

Nếu du khách đi Đà Lạt thích đồ len thủ công thì có thể tìm đến nhà thờ Domane de marie để mua nhé. Trang phục và phụ kiện len ở địa chỉ mua sắm đồ len nổi tiếng Đà Lạt này đều do các sơ trong nhà thời tự tay đan, nên chất lượng và đường đan rất mềm mại, chắc chắn. Đặc biệt, nếu bạn muốn đan theo sở thích của mình thì có thể đặt các sơ, sau đó khoảng 1-2 ngày thì quay lại lấy, tuy nhiên giá sẽ cao hơn bình thường một chút, hoặc nếu có thời gian thì nán lại học vài kiểu len với các sơ cũng là một trải nghiệm thú vị khi du lịch Đà Lạt tự túc.

Ngoài ra bạn có thể đi chợ đêm Đà Lạt có rất nhiều sạp bán đồ len và tất với nhiều mẫu mã khác nhau, nhớ để ý kỹ các đường len xem có chắc chắn không nhé. Tất ở chợ Đà Lạt bán rất rẻ, chỉ khoảng 5.000 vnđ/ đôi.

@shinnogi

 

6. Đồ thổ cẩm

@lilnau

Bất cứ ai khi đi ngang qua quầy hàng thổ cẩm đều muốn dừng chân nán lại, nhìn ngắm và chọn mua một vài kiểu giỏ xách tay, bóp ví, hộp bút… với sự phối màu rất tinh tế, lạ mắt và hấp dẫn hành khách. Hiện nay, ngày càng có nhiều các quầy hàng thổ cẩm được bày bán tại các điểm tham quan du lịch như thung lũng Tình Yêu, núi Langbiang, thác Prenn… Ngoài ra ở chợ Đà Lạt cũng bán rất nhiều các sản phẩm thổ cẩm, các bạn có thể chọn mua dễ dàng ở đây, giá sẽ rẻ hơn trong các khu du lịch.

@rochesterninh
@rochesterninh

 

7. Atiso

@ayaaaaaaako423

Atiso là một trong những loại rau cao cấp và là sản phẩm đặc trưng của Đà Lạt, Atiso là loại thảo dược có tính mát, vị ngọt đắng, không độc, có nhiều thành phần bổ dưỡng cho sức khỏe con người nên từ lâu được mọi người sử dụng để thay thế trà uống hàng ngày và chế biến các món ăn ngon bổ dưỡng.

Thông tin chi tiết

Giá: 120 – 150.000/ kg hoa tươi

Địa điểm tham khảo: chợ Đà Lạt

@kimma.kimma