Bỏ túi tất tần tật địa chỉ quán ngon ở Nha Trang

Bỏ túi loạt quán ngon ở Nha Trang để chuyến du lịch của bạn thật "đậm vị" nhé. Từng món, từng món ChuduInfo giới thiệu đến bạn đều không thể bỏ qua đâu, sẽ tiếc lắm đấy.

50071

Đi du lịch Nha Trang không chỉ để tận hưởng nắng vàng biển xanh, không chỉ để thỏa mắt với nhiều cảnh đẹp mà còn để thưởng thức những món ăn mang hương vị biển tươi ngọt nhất. Nếu bạn là du khách yêu thích ẩm thực thì ChuduInfo giới thiệu đến bạn loạt địa chỉ quán ngon ở Nha Trang chất lượng mà giá lại “mềm xèo” chắc chắn sẽ rất hữu ích cho chuyến đi của bạn đấy.

Ẩm thực địa phương và các quán ngon ở Nha Trang

Hải sản

Hải sản Nha Trang nổi tiếng vừa phong phú về chủng loại vừa ổn định về chất lượng. Chính vì chất lượng cực chuẩn nên người bán thường không tẩm ướp, nêm nếm quá nhiều để thực khách có thể cảm nhận được thế nào là hải sản tươi sống. Nếu đi Nha Trang, du khách đừng bỏ qua các món như nhum, tôm tít (bề bề), hàu, cồi mai, cá dĩa, cá bò da, bò hòm, cá mú hay sang nữa thì cua huỳnh đế, tôm hùm,…

quán ngon ở Nha Trang 1
Hải sản Nha Trang. Ảnh: Internet

1. Quán ốc Xuân Anh
Địa chỉ: 09 Tháp Bà
Thời gian mở cửa: từ 17h00 đến 22h00

2. Hải sản Thanh Sương
Địa chỉ: 20 Trần Phú
Thời gian mở cửa: từ 17h00 đến 22h00

3. Quán ốc 24
Địa chỉ: 133 Tháp Bà
Thời gian mở cửa: từ 15h00 đến 22h00

4. Linh ốc xào
Địa chỉ: 103 Ngô Gia Tự
Thời gian mở cửa: từ 15h00 đến 21h00

Bánh căn

Bánh căn Nha Trang có bề ngoài như bánh khọt Vũng Tàu, nhưng bột là bột gạo và đặc hơn, được đúc trong khuôn đất, không kèm theo dầu mỡ nên bánh có phần đáy cháy cạnh, vàng giòn. Bánh căn nguyên thủy chỉ là bánh bột đơn thuần ăn với nước mắm hành, là một món ăn rẻ tiền, dân dã. Sang lắm là bỏ vô thêm chút trứng gà đánh tan cho có thêm màu vàng vàng đẹp mắt. Ngày nay bánh căn có thêm nhân hến, bò, tôm, mực đã thành bánh căn sang trọng, có giá tầm khoảng 70.000đ hay 80.000đ 1 dĩa, một trong những món ngon không thể bỏ qua khi đi Nha Trang.

quán ngon ở Nha Trang 2
Bánh căn Nha Trang. Ảnh: Internet

1. Bánh căn Tháp Bà
Địa chỉ: 3A/ 7A Tháp Bà
Thời gian mở cửa: từ 16h00 đến 21h00

2. Bánh căn hến Nguyễn Trãi
Địa chỉ: 165 Nguyễn Trãi
Thời gian mở cửa: từ 07h00 đến 21h00

3. Bánh căn Hoàng Văn Thụ
Địa chỉ: 151 Hoàng Văn Thụ
Thời gian mở cửa: từ 06h00 đến 10h00

Bún chả cá, bún sứa

Bún chả cá là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang, món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Nguyên liệu là cá thu, cá mối, cá cờ… thường được chế biến thành hai loại là chả hấp và chả chiên.

quán ngon ở Nha Trang 3
Bún chả cá. Ảnh: Internet

Ngoài ra, món bún sứa với thành phần quyết định của món ăn này là sứa, được đánh bắt ngay trên vùng biển Nha Trang. Bún sứa được ăn kèm với chả cá, cá dầm cùng nước dùng thanh ngọt, trong vắt. Khi ăn món này, đĩa rau sống thái nhỏ, ớt hiểm, chanh là những thành phần không thể thiếu.

quán ngon ở Nha Trang 4
Bún sứa. Ảnh: Internet

1. Bún cá lá Cây Bàng
Địa chỉ: 06 Hàn Thuyên
Thời gian mở cửa: từ 06h00 đến 12h00

2. Bún cá Đức
Địa chỉ: B8 Phan Bội Châu
Thời gian mở cửa: 06h30 đến 12h00

3. Bún cá Nguyên Loan
Địa chỉ: 123 Ngô Gia Tự
Thời gian mở cửa: 15h00 đến 22h00

Bánh xèo

Đến Nha Trang đừng quên món bánh xèo, cái bánh be bé, xinh xinh được đúc trong những chiếc khuôn hình tròn làm từ đất nung (hoặc sắt), có đường kình cỡ một gang tay người lớn. Bánh là món ăn sáng và ăn tối ưa thích của người dân phố biển, được làm bằng bột gạo xay pha loãng với nước cộng thêm hành lá hay hẹ cắt khúc. Tùy sở thích của người đổ mà bánh xèo có thể dày hay mỏng, mềm hay giòn, màu vàng nâu (màu bột tự nhiên khi chín) hay vàng rực (màu bột nghệ). Nhân bánh thường sẽ có giá đỗ, cọng hành sắt sợi, hành tây bào mỏng kèm với thịt ba chỉ/ tôm, đặc biệt mực, làm nên bánh xèo mực thương hiệu của Nha Trang.

Bánh được ăn nóng với nước mắm chua ngọt làm từ mắm cá cơm, thơm, cà chua, ớt, tỏi và đường. Rau sống (các loại rau thơm, rau đắng, xà lách) sẽ được dọn ăn kèm với bánh xèo cùng với ít ớt và chanh.

quán ngon ở Nha Trang 5
Bánh xèo. Ảnh: Internet

1. Bánh xèo Lê Lợi
Địa chỉ: 29 Lê Lợi
Thời gian mở cửa: từ 16h00 đến 21h00

2. Bánh xèo Tháp Bà
Địa chỉ: dọc đường Tháp Bà
Thời gian mở cửa: 06h – 10h và 16h – 22h

3. Bánh xèo Ngô Đức Kế
Địa chỉ: 31 Ngô Đức Kế
Thời gian mở cửa: 15h00 đến 22h00

Bánh canh

Bánh canh Nha Trang ngon đặc biệt nhờ nước dùng được nấu từ các loại cá biển nên ngọt đậm đà, chả cá cũng được quết từ cá tươi nên dai mịn, mềm và ngọt vị cá. Thêm vào đó, bánh canh Nha Trang còn ăn kèm với cá dầm. Ăn một tô bánh canh chả cá với cá ngừ hoặc cá thu dầm, thêm một tí mắm ớt cay Nha Trang, bạn mới cảm nhận hết hương vị ẩm thực miền biển.

quán ngon ở Nha Trang 6
Bánh canh Bà Thừa. Ảnh: Internet

1. Bánh canh cô Hà
Địa chỉ: 14 Phan Chu Trinh
Thời gian mở cửa: từ 07h00 đến 19h00

2. Bánh canh Bà Thừa
Địa chỉ: 55 Yersin
Thời gian mở cửa: 08h00 đến 17h00

3. Bánh canh Phúc (đầu cá thu/ lòng + trứng cá)
Địa chỉ: 43 Vân Đồn
Thời gian mở cửa: 15h00 đến 20h00

Nem nướng Nha Trang

Một món ăn đặc sắc du khách nên thử là nem nướng Nha Trang. Nem nướng có xuất xứ từ Ninh Hòa nhưng ngày nay đã trở thành món ăn phổ biến ở Nha Trang và trở thành món ăn mà bất kì khách du lịch nào cũng hào hứng muốn được khám phá.

Nguyên liệu cho một phần nem nướng khá cầu kỳ, bao gồm thịt băm lụi, bánh tráng chiên giòn cùng các loại rau ăn kèm. Rau ăn kèm nem nướng kể sơ sơ cũng phải có cả gần chục loại, đủ vị cay, chua, chát. Tùy theo mùa mà rau có thể gồm diếp cá, hẹ, húng quế, xà lách, dưa leo, chuối chát, khế hoặc xoài non… có nơi còn có thêm dưa chua hoặc hành chua.

quán ngon ở Nha Trang 7
Nem nướng Nha Trang. Ảnh: Internet

1. Nem nướng Đặng Văn Quyên
Địa chỉ: 16A Lãng Ông
Thời gian mở cửa: từ 08h00 đến 21h00

2. Nem nướng Nhã Trang
Địa chỉ: 39 Nguyễn Thị Minh Khai
Thời gian mở cửa: 10h00 đến 21h00

3. Nem nướng Ngọc Tiên
Địa chỉ: 59 Lê Thành Phương
Thời gian mở cửa: 10h00 đến 22h00

Bò nướng

Nha Trang nổi nhất phải kể đến bò nướng Lạc Cảnh. Bò này công nhận đúng là ngon như truyền thuyết, nhưng quán khá đông, nếu bạn nào không ngại cứ ghé vô ăn. Ngoài ra Nha Trang còn được biết đến với món “bò la”, vừa ăn vừa bò, vừa la vì ngon quá. Món này hay bán buổi sáng, các bạn nhớ dậy sớm đi ăn nhé!

quán ngon ở Nha Trang 8
Bò nướng Lạc Cảnh. Ảnh: Internet

1. Bò nướng Lạc Cảnh
Địa chỉ: 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm
Thời gian mở cửa: từ 08h00 đến 20h00

2. Bò lúc lắc Hồng Ngọc
Địa chỉ: C4 Chung cư Phan Bội Châu
Thời gian mở cửa: 09h00 đến 21h00

3. Bò nướng 05 Quí
Địa chỉ: hương lộ 45 P. Ngọc Hiệp
Thời gian mở cửa: từ 09h00 đến 22h00

Cơm gà

Việt Nam có 02 nơi nổi tiếng với món cơm gà, đó là cơm gà Nha Trang và cơm gà Hội An. Cơm gà Nha Trang là cơm gà xé, ăn với rau răm, dưa leo, đồ chua, nước mắm gừng và sốt vàng ươm, béo ngậy. Món này còn có thêm một chén soup nóng nấu từ nước luộc gà và củ quả, thả vào đó hành lá xanh um cùng vài ba cái trứng cút tươi.

quán ngon ở Nha Trang 9
Cơm gà Nha Trang. Ảnh: Internet

1. Cơm gà Trâm Anh
Địa chỉ: 10 Bà Triệu
Thời gian mở cửa: từ 08h00 đến 22h00

2. Cơm gà Hà Khánh
Địa chỉ: 254 Lê Hồng Phong
Thời gian mở cửa: 15h00 đến 20h00

3. Cơm gà Hà
Địa chỉ: 75 Ngô Gia Tự
Thời gian mở cửa: 09h00 đến 21h00

Bánh mì Nha Trang

Bánh mì Nha Trang nguyên bản đặc ruột, ổ thon dài. Bánh khi nướng lên giòn thơm nức nở, bẻ đôi cũng không bị vỡ vụn. Nhưng kiếm một tiệm bán loại bánh mì loại này bây giờ khó lắm. Người ta chạy theo làm bánh mì ổ trùng trục, béo béo, căng phồng, gần như rỗng ruột vì nó tốn ít chi phí hơn, để lâu cũng không bị mềm như loại cũ. Nhưng bù lại trong ruột có chả ngon, có pate béo, có bơ ngầy ngậy, dưa giá chua giòn là được. Nha Trang nổi nhất là bánh mì chả Nguyên Hương và bánh mì thịt Ba Lẹ.

quán ngon ở Nha Trang 10
Bánh mì chả cá Nha Trang. Ảnh: Chudu24

1. Bánh mì Ba Lẹ
Địa chỉ: 96 Thống Nhất
Thời gian mở cửa: 06h đến 10h; 16h đến 21h

2. Bánh Mì Nguyên Hương
Địa chỉ: 65 Thống Nhất
Thời gian mở cửa: 06h đến 10h; 16h đến 21h

Ẩm thực đường phố và địa chỉ quán ngon ở Nha Trang

Ẩm thực đường phố Nha Trang. Ảnh: nhatrangreview.info

Nem chua + chả lụa + trứng lộn (hột vịt lộn)

Nem chua ở mấy quán cóc này thường là nem Thành, cuốn thon nhỏ chứ không mập mạp như nem Ninh Hòa (loại thường thấy trong mấy quán bán nem nướng). Lột lớp vỏ lá chuối quấn bên ngoài sẽ lộ ra lớp lá chùm ruột bên trong. Bóc nốt lớp là này sẽ thấy cuốn nem có màu hồng hồng của thịt heo lên men. Quệt thật nhiều mắm ngọt, thêm tép tỏi cắn vào nghe vị chua xen lẫn vị cay, vị ngọt, vị nồng thiệt đã.

Nem chua

Món này có thể mang đi nướng lên cho có tí mùi thơm, ăn cũng ngon không kém. Thường mấy hàng nem sẽ có kèm chả lụa và trứng vịt lộn. Chả lụa làm từ thịt heo, quấn lá chuối rồi luộc lên. Cuốn chả có ruột khá to, có vị ngọt của thịt và thơm nhẹ của lá chuối, thêm cả tiêu đen nguyên hạt, cắn vào thật thích, cay cay nồng nồng. Ngoài ra đừng quên gọi thêm cái trứng vịt lộn hay cút lộn ăn chung với đồ chua, kim chi và muối tiêu chanh dằm thêm ớt hiểm. Ăn mấy cái này phải kèm theo chai bia lạnh nữa thì mới đã. Cơ mà ai không uống được bia thì nhớ thử món nước khoáng Đảnh Thạnh nha, có loại không đường và có đường, khá ngon và tốt cho sức khỏe luôn, đi Nha Trang mà bỏ qua món ăn đường phố như vậy là tiếc hùi hụi nhé.

1. Trứng vịt lộn khu phố Tây
Địa chỉ: Góc Hùng Vương – Trần Quang Khải
Thời gian mở cửa: từ 20h00 đến 23h00

2. Trứng vịt lộn Yersin
Địa chỉ: 55 Yersin
Thời gian mở cửa: từ 16h00 đến 23h00

Gỏi bò khô + tàu hũ đá

Thêm một món ăn đường phố hấp dẫn cho du khách đi Nha Trang là gỏi bò khô, có tên đầy đủ là gỏi đu đủ bò khô, bởi nó có thành phần chính là đu đủ xanh bào sợi trộn với bò đã qua tẩm ướp gia vị phơi khô, phủ lên trên là ít rau răm, đậu phộng rang giòn ăn kèm bánh phồng tôm. Thực khách sẽ tự trộn gỏi theo khẩu vị của mình bằng cách pha nước tương, dấm và ớt theo tỉ lệ mình muốn. Ai không thích bò thì có thể gọi gan, ăn cũng rất ngon. Mà nhớ đừng bỏ qua món tàu hũ đá nước cốt dừa. Món này ăn hơi bị thích luôn, ai không ăn ngọt thì nhớ dặn ít đường nha. Quán ngon ở Nha Trang mà mình giới thiệu bên dưới đây là quán có từ lâu đời và là quán nổi tiếng nhất ở thành phố biển này.

Gỏi khô bò Hưng Thịnh – Nha Trang. AnhrL diadiemanuong.com

Quán gỏi bò khô Hưng Thịnh
Địa chỉ: quán này nằm trên vỉa hè đường Hàn Thuyên (đối diện sở giáo dục)
Thời gian mở cửa: từ 16h00 đến 22h00

Hến xào xúc bánh tráng

Quán này mình vô mình biết được trong một lần dẫn một nhóm khách nước ngoài đi ăn “street food”. Anh chủ quán dễ thương, có mấy đứa con cũng dễ thương nốt. Mỗi lần mình tới là chủ động mang ghế ra cho mình ngồi luôn. Mà chắc chỉ có mình ngồi lại chứ đa số khách mua bỏ hộp mang về. Hến của anh siêu ngon, gia vị đậm đà, thơm mùi sả băm nhuyễn, cay của ớt thái lát, và xanh xanh đẹp mắt của hành lá thái nhỏ. Món này ăn kèm bánh tráng mè. Bánh của anh có nhiều mè, thơm thiệt là thơm, ăn chất lượng phải biết, cực ngon không thể bỏ qua khi dạo đêm.

Hến xào xúc bánh tráng. Ảnh: Internet

Hến xào xúc bánh tráng Ngô Gia Tự
Địa chỉ: 01 Ngô Gia Tự
Thời gian mở cửa: từ 16h00 đến 21h00

Chả ram

Chả ram của người Nha Trang chính là món chả giò của người Bắc. Được quấn từ bánh tráng, nhân có thịt heo, hành tím, nấm mèo được băm nhỏ hay thái sợi/ thái hạt lựu rồi quết chung lại với nhau, tạo thành một hỗn hợp vô cùng ngon miệng sau khi chín. Chả ram được chiên ngập dầu trên ngọn lửa vừa để phần nhân kịp chín trong khi phần vỏ kịp vàng ươm. Những cuốn chả ram nóng dòn được để nguyên hay cắt thành miếng vừa ăn tùy ý thực khách, dọn kèm với nước sốt cùng rau sống.

Quán chả ram vỉa hè Hoàng Văn Thụ
Địa chỉ: Ngã 04 Hoàng Văn Thụ – Lê Thành Phương
Thời gian mở cửa: từ 15h00 đến 21h00

Chè trái cây + Sinh tố + trái cây dĩa/ dầm

Món này thì nhiều chỗ bán, nhưng kiếm được một chỗ có trái cây tươi, hương vị thơm ngon thì cũng không dễ. Quán ngon ở Nha Trang mình ưng nhất là quán Thiên Nhiên trên đường Tô Hiến Thành. Hồi trước ngồi vỉa hè mát mẻ, ăn li chè mát lạnh rồi chém gió rất sướng miệng. Từ ngày có phong trào trả lại vỉa hè cho người đi bộ, đành phải ngồi phía trong, hơi chán. Nhưng trái cây thì vẫn ngon lành. Một địa điểm ‘tám’ chuyện mát mẻ khi đi Nha Trang.

Trái cây dầm

Sinh tố trái cây Thiên Nhiên
Địa chỉ: 21 Tô Hiến Thành/ 50 Lê Thành Phương
Thời gian mở cửa: từ 8h00 đến 22h00

Bên cạnh những quán ngon ở Nha Trang thì chắc chắn rằng một chỗ nghỉ thật tốt là điều không thể thiếu trong một chuyến đi phải không nào?

ChuduInfo chúc các bạn có chuyến du lịch Nha Trang thật “đậm vị” nhé!