Tìm về dấu ấn thời gian tại việt phủ sát xịt du lịch Hà Nội

Du lịch Hà Nội lần tới ghé việt phủ cổ xưa này chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho du khách. Còn gì tuyệt vời hơn một chuyến đi Hà Nội tìm về dấu ấn thời gian cổ xưa đúng không nào.

347

Nằm cận kề trung tâm du lịch Hà Nội nhưng Việt Phủ Thành Chương lại được “khoác lên mình” vẻ đẹp cổ kính, yên bình đến lạ. Cùng đi Hà Nội để khám phá trọn vẹn nơi kì bí này du khách nhé.

Nếu cuộc sống thường ngày khiến bạn mệt mỏi với bao công việc chất chồng thì hẳn muốn lắm được đến một nơi bình yên, tĩnh lặng. Ở chốn nào đó như dành riêng cho bản thân, không xô bồ, tấp nập mà chỉ có cảm giác an nhiên, bình dị. Ngay sát du lịch Hà Nội có một địa điểm tuyệt vời như vậy đang chờ bạn đấy. Việt Phủ Thành Chương – nơi để bạn tìm về với thanh bình, hoài cổ.

du lịch Hà Nội

Việt Phủ Thành Chương không phải là di tích lịch sử mà là một công trình kiến trúc tổ hợp được xây dựng dưới bàn tay và “tấm lòng vàng” của họa sĩ Thành Chương. Cách thủ đô Hà Nội không xa, thuộc hồ Kèo Cả, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn. Sự ra đời của Việt Phủ đã tạo ra một điểm đến lí tưởng, thu hút đông đảo du khách du lịch Hà Nội tham quan với vẻ đẹp tựa chốn kinh thành thuở xa xưa.

Đến với Việt Phủ bạn sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp trầm mặc ít nơi nào có được. “Lạc” vào đây như rơi vào “cánh cửa diệu kì” để trở về với thời kì vàng son của phong kiến triều đình. Lối kiến trúc ở đây được xây dựng chẳng khác gì chốn hoàng cung xưa cũ, từ bậc thềm lát đá, gian nhà ngói đỏ, đến các tòa tháp cao cao, khắc rồng trổ phụng sẽ khiến bạn thích thú đến “quên cả lối về”. Mặc ngay yếm nhung lụa hay áo dài làm một bộ ảnh mang phong cách xưa cũ ở đây thì quả là “hợp cảnh hợp tình” quá rồi.

Vẻ nên thơ, yêu kiều nhưng cũng đầy giản dị của cổng làng đầu ngõ cùng với giếng nước, gốc đá, mái đình…tất cả đã tạo nên một màu sắc xưa cũ và đầy hoài niệm tại Việt Phủ. Đây sẽ là nơi tuyệt vời cho bạn thỏa mãn niềm vui tham quan cũng như cảm xúc về một du lịch Hà Nội xưa bỗng chốc ùa về.

Đến Việt Phủ để quên đi những áp lực, bộn bề ngoài kia và “thả mình” vào một thế giới mới hoàn toàn khác. Thế giới này chỉ có sự an nhiên của cảnh vật nhẹ nhàng, trầm tư của lòng người hòa vào nhau đầy u tịnh. Nơi đây không chỉ là điểm đến du lịch Hà Nội cho bạn thỏa mãn niềm vui đi đây đó mà còn là chốn tìm về với những giá trị văn hóa, lịch sử của một “thời vàng son” đáng tự hào.

Nguồn ảnh: sưu tầm