Tìm về những góc cafe nhỏ giữa khu tập thể cũ ở du lịch Hà Nội

Bỏ túi ngay những quán cafe siêu ưng này cho chuyến du lịch Hà Nội của mình bạn nhé. Đi Hà Nội ngay để tự mình trải nghiệm những điều chưa từng được bật mí trước đây nha.

456

Đến với du lịch Hà Nội, bạn hãy một lần ghé sang những quán cà phê xưa ở khu tập thể cũ. Đi Hà Nội bỏ lại chốn thành thị “sa hoa, choáng ngợp” ngoài kia mà tìm về nơi đây để hòa mình cùng không gian yên tĩnh, gió trời lộng mát, thi thoảng có tiếng chim nhà ai đang thánh thót kêu vang, những tách cà phê nóng hổi chầm chậm nhỏ giọt, thậm chí là cầm tờ báo trên tay nhâm nhi cốc trà, miếng bánh mà không còn sợ tiếng còi xe, hay chứng kiến dòng người qua lại “phá nát” dòng hồi ức của mình.

Đôi lần ta suy ngẫm để rồi nhận ra thời gian như một cơn gió mạnh lướt qua, cuốn trôi quá khứ không đợi chờ và cũng chẳng ai có thể níu tay giữ chặt lại được. Bởi lẽ, thanh xuân chỉ có một, qua rồi sẽ thôi, những kí ức năm xưa bây giờ tìm đâu để có thể quay trở lại. “Tuổi thơ ơi, có còn đó để tôi chờ”. Thế nhưng, tại một nơi nào đó vẫn còn đang “cất giấu” những hình ảnh, bóng dáng ngày xưa, ngày ngày chờ đợi cố nhân quay trở về…

1. Tracce Cà phê

Tracce là một quán cà phê nổi tiếng nằm ở tầng 3 trong khu tập thể cũ trên phố Vạn Bảo. Cảm giác yên tĩnh, không khí ấm cúng tại quán sẽ khiến tâm trạng của du khách du lịch Hà Nội trở nên dễ chịu và nhẹ nhàng hơn.

Quán được trang trí rất khéo léo và tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất. Đồng thời ngoài việc đến đây để thưởng thức những đồ uống, món ăn ngon hay không gian yên tĩnh… thì bạn còn có thể đọc sách bởi quán được chia ra làm hai tầng, mỗi tầng có một cách trang trí và sắp xếp khác nhau với phong cách riêng biệt, tạo nên một góc nhỏ tuyệt vời cho những cuộc trò chuyện hay làm việc. Chưa hết đâu nhé, hiện nay tại quán còn phục vụ một dàn nhạc acoustic cho những bạn thích giao lưu, đam mê ca hát nữa đấy.

du lịch Hà Nội

2. Thi Ca Cafe

Một góc sân, một khoảng trời – Thi Ca là cái tên rất mới trong danh sách những quán cà phê đậm chất cổ xưa ở du lịch Hà Nội. Nằm trên con phố Trần Hữu Tước, trước mặt hồ Nam Đồng, lần đầu đến với Thi Ca, bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi đằng sau lối nhỏ dẫn vào quán là cả một không gian mở mang đậm màu sắc Đông Dương.

Thêm vào đó là sự khác biệt về kết cấu của quán so với nhà tập thể thông thường, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình một chỗ ngồi lý tưởng để làm việc, trò chuyện hay đơn giản là thư giãn và nghỉ ngơi. Sự hòa quyện giữa ánh sáng, không gian, âm nhạc, nơi đây giống như một bản hòa ca thơ ấu, bình yên và trong lành. Điểm cộng của quán là menu phong phú với nhiều loại đồ uống đa dạng, Thi Ca chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi chút nào để gạt đi những bộn bề cuộc sống, cùng bạn bè tâm sự, sẻ chia câu chuyện đời thường.

3. MaisondeMerin

Quán cà phê MaisondeMerin nằm ở tầng 3 của một chung cư cũ ở phố Đoàn Trần Nghiệp, không quá khó để có thể tìm ra nó đúng không nào?

Vốn dĩ đây là một xưởng may nhỏ, được tận dụng khoảng sân trước để bày bán một vài chiếc bàn ghế gỗ nhưng giờ đây nó đã trở thành quán cà phê “nức tiếng” tại du lịch Hà Nội. Khi bước vào quán cứ ngỡ bạn đang lạc giữa một rừng hoa đầy màu sắc, không có chút ồn ào, khói bụi nơi thành thị nào ở đây. Hơn hết, nó yên tĩnh đến mức bạn có thể nghe tiếng bước chân người đi trên nền đất, tất cả những gì mộc mạc, giản dị đều quy tụ tại nơi đây mà bạn không phải mất công tìm kiếm nó đâu xa.

Nguồn ảnh: sưu tầm, Foody.vn